Sao & Đời Sống

Những nữ nghệ sĩ hài gạo cội tài sắc vẹn toàn nhưng lận đận tình duyên, hôn nhân trắc trở

Diệu Thùy
Chia sẻ

Xinh đẹp, duyên dáng trên sân khấu, dùng cả cuộc đời đem tới tiếng cười cho khán giả, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó là cuộc sống đời thường với những nỗi đau khó nói, tình duyên trái ngang của những nữ nghệ sĩ hài gạo cội này.

Nghệ sĩ Xuân Hương

Nghệ sĩ Xuân Hương sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu nghệ thuật, vẻ đẹp dịu dàng, đậm nét Á Đông. Thời trăng tròn, Xuân Hương từng khiến bao chàng trai say đắm. Cô từng có thời gian theo học ở Liên Xô và được khán giả nhớ đến với những vai diễn trong series hài Những người thích đùa. Tên tuổi của nữ nghệ sĩ thật sự nổi bật, được khán giả biết đến nhiều hơn vào khoảng thời gian cùng chồng cũ là MC Thanh Bạch đi diễn chung và tung hứng ăn ý trên sân khấu.

Cứ ngỡ người phụ nữ tài sắc vẹn toàn như thế sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh chồng con. Nhưng không, cuộc hôn nhân bà dùng cả thanh xuân để vun vén, giữ gìn lại đứt gánh giữa chừng, thậm chí là cả tai tiếng đến tận sau này.

Nghệ sĩ Xuân Hương sở hữu tài sắc vẹn toàn nhưng lại “mắc kẹt” trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Năm 2006, sau 22 năm chung sống, thông tin Thanh Bạch - Xuân Hương ly hôn đã gây nên sự bàng hoàng, tiếc nuối cho người hâm mộ. Cặp đôi vốn được biết đến với những lần xuất hiện bên nhau vui vẻ, hạnh phúc không ai ngờ cuộc hôn nhân đã đổ vỡ. Sau chia tay, thời gian đầu cả hai vẫn vẫn giữ mối quan hệ khá tốt, họ vẫn nhắc đến đối phương với sự tôn trọng, văn minh nhất.

Tuy nhiên, đến khoảng cuối năm 2016, nghệ sĩ Xuân Hương bất ngờ lên mạng xã hội tố chồng cũ bạo hành, thú nhận những sự thật bẽ bàng về cuộc sống hôn nhân đằng sau “bức bình phong” hạnh phúc. Bà nhấn mạnh Thanh Bạch là một người hỗn hào, lấy vợ chỉ để làm “bình phong” che mắt thiên hạ, từng vác dao chém vợ và diễn trò đối xử tốt với bố mẹ vợ chỉ để PR cho bản thân mình.

Đáng buồn hơn, người con trai duy nhất của cặp đôi mà bà đã hết lòng yê thương, bao bọc thì quay lưng bỏ lại bà, sang sống với Thanh Bạch và không một lời hỏi thăm mẹ.

Thanh Bạch - Xuân Hương thời còn mặn nồng.

Cứ ngỡ mọi ồn ào của cuộc hôn nhân này đã lui về quá khứ, ấy vậy mà sau 13 năm ly hôn, mới đây trên một chương trình MC Thanh Bạch bất ngờ chia sẻ lý do chia tay NS Xuân Hương năm ấy là do cuộc sống vợ chồng không lãng mạn, thường cãi vã dẫn đến rạn nứt tình cảm.

Ngay sau đó, nghệ sĩ Xuân Hương đã lập tức hồi đáp bằng loạt bài đăng khá dài trên trang cá nhân. Bài viết nói về những bất công, tủi cực mà nữ nghệ sĩ đã phải chịu đựng trong thời gian làm vợ Thanh Bạch. Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, bà đã từng nhường chồng cũ thăng tiến trong sự nghiệp để lui về hậu phương để chăm sóc gia đình, trong suốt thời gian làm vợ của nam MC bà phải thực hiện nghĩa vụ làm dâu và sống như một ô-sin thực sự. Khi đã quá sức chịu được, Xuân Hương từng hỏi chồng rằng: “Sao anh hành hạ em như ở đợ vậy?” thì lại nhận được câu trả lời phũ phàng từ chồng: “”Ừ đó! Ở đợ đó! Nô lệ đó! Ai biểu ngồi nhà ăn đồng tiền tôi làm ra thì là nô lệ đó!” Câu nói như nhát dao đâm thẳng vào trái tim người phụ nữ.

Những chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương nhận được nhiều quan tâm từ phía khán giả.

Sau loạt chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương thì bên phía chồng cũ - MC Thanh Bach chưa đưa ra bất kì phản hồi nào.Những trải lòng của nữ nghệ sĩ gạo cội nhận được nhiều quan tâm từ phía khán giả, đa phần, mọi người bày tỏ sự cảm thông với bà sau những cay đắng, buồn tủi mà bà đã chịu đựng.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng

Nghệ sĩ hài Minh Vượng sinh năm 1958, trưởng thành trong một gia đình khó khăn, lại đông anh em tại phố Lương Yên, Hà Nội nhưng Minh Vượng lại nhen nhóm theo đuổi con đường nghệ thuật ngay từ khi còn bé. Những vở kịch nói trên sân khấu Lương Yên năm ấy đã chính là nơi chắp cánh bà tiến gần hơn với ước mơ nghệ thuật.

Nhờ sự cần cù bền bỉ cùng giọng nói ấm áp truyền cảm, dần dà Minh Vượng khẳng định được khả năng diễn xuất và cái “duyên” với nghệ thuật của mình. Nghệ sĩ Minh Vượng được khán giả yêu mến bởi lối diễn hài hước, không lố mà gây được thiện cảm. Ở hiện tại, khi đã bước đến tuổi xế chiều nhưng lại mang trong mình khá nhiều căn bệnh như tiểu đường, áp huyết cao, xương khớp và tim mạch và cũng trải qua nhiều lần đột quỵ, nguy kịch, rồi lại bị nhiễm trùng máu tưởng không qua khỏi, mỗi tháng bà phải mất từ 25-35 triệu đồng cho tiền thuốc thang.

Ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ hài gạo cội đất Bắc mang trong mình rất nhiều bệnh.

Mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng đời sống riêng của NS Minh Vượng lại khá buồn. Qua tuổi 60, bà vẫn là người phụ nữ độc thân, chưa từng kết hôn, sinh con bao giờ và đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì sức khỏe ốm yếu nên bà cũng không muốn tiến tới hôn nhân vì thương “nửa kia” phải chịu cảnh mái ấm không vẹn tròn. Nghệ sĩ Minh Vượng từng chia sẻ: “Thà mình hy sinh vì sự nghiệp còn hơn là yêu một người quá rồi không bỏ được nhau, họ sẽ thiệt thòi về đường con cái. Chính vì vậy, một cái khổ mình mình chịu, kiếp sau mình sẽ đẻ thật nhiều con để bù”.

Nghệ sĩ Minh Vượng từng vui vẻ nói về chuyện yêu đương của mình. Theo đó, chị yêu từ năm hơn 17 tuổi, yêu sớm và cũng nhiều mối tình. Trên một chương trình truyền hình, nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ về thời đại học: “Học với nhau 4 năm trời, có những người mang mối tình trong lòng mà không nói ra. Sau khi ra trường, 30-40 năm sau, họp lớp có người mới thổ lộ: “Ngày xưa tao yêu mày lắm, mà tao chả nói được gì”. Tôi bảo “ngày xưa sao không nói? Giờ muộn rồi”. Thực ra, người ta yêu tôi, tôi cũng yêu người ta nhưng không nói được lời”, Minh Vượng tiết lộ.

Vậy là lỡ một nhịp trong quá khứ là lỡ nhau cả một cuộc đời.

Dù luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng sâu bên trong Minh Vượng vẫn là một người phụ nữ mong muốn được yêu thương nhưng có lẽ duyên số không phải ở kiếp này: “Trong Đạo Phật có nói: “Chồng vợ có nên duyên phải trải qua 500 kiếp luân hồi”. Vậy thì chắc là kiếp trước tôi có chuyện gì lầm lỡ bởi đến 60 tuổi rồi vẫn chưa có một bờ vai. Kiếp này đành lỡ hẹn với tình duyên. Nhưng tôi mong kiếp sau sẽ lên xe hoa lấy được người như ý và có những đứa con thật ngoan, biết nghe lời cha mẹ”.

Ở hiện tại dù sống một mình nhưng Minh Vượng vẫn luôn muốn gắng hết sức để mang lại tiếng cười cho khán giả, vẫn tràn đầy năng lượng cho các dự án nghệ thuật phù hợp.

Nghệ sĩ Kiều Oanh

Nghệ sĩ Kiều Oanh sinh năm 1974 ở Châu Đốc, An Giang - miền sông nước Nam bộ, nơi là cái nôi của vọng cổ. Năm 18 tuổi, với 3 bộ quần áo và những đồng tiền còn sót lại trong túi của mẹ, Kiều Oanh rời miền quê Châu Đốc lên Sài Gòn để học khoa cải lương trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM).

Vào thời kì cải lương thoái trào, rạp hát đóng cửa, diễn viên thì tản mạn mọi nơi, không đủ tiềm năng kinh tế, Kiều Oanh từ bỏ cải lương, chuyển hướng sang diễn hài rồi đóng phim, dần dần cái tên Kiều Oanh được khán giả biết đến và yêu quý nhiều hơn.

Nghệ sĩ Kiều Oanh thời còn trẻ vô cùng xinh đẹp, thu hút.

Từng được mệnh danh là “nữ nghệ sĩ đẹp nhất nhì làng hài Việt”, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Kiều Oanh đột ngột từ bỏ tất cả để theo chồng định cư bên Mỹ. Chưa hưởng thụ đủ hạnh phúc hôn nhân, Kều Oanh như “sét đánh ngang tai” khi bác sĩ thông báo cô không thể có con. Cô từng nghẹn ngào chia sẻ trong nước mắt: “Chồng tôi yêu tôi nhưng lại bị áp lực từ gia đình khi tôi nhận kết luận từ bác sĩ là bị bệnh, không thể có con được. Cuối cùng tôi đành phải chọn giải pháp chia tay, dù rằng không mong muốn điều đó”.

Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ đầy buồn bã, trái tim người phụ nữ như khóa chặt lại chẳng thể mở ra đón chờ thêm một ai khác.

Từ những lần đi diễn khắp nước Mỹ, Kiều Oanh đã gặp ca sĩ Lê Huỳnh - một thành viên của trung tâm Vân Sơn. Cả hai tìm thấy những điểm hợp nhau trong cuộc sống. Năm 2007, Kiều Oanh kết hôn cùng Lê Huỳnh trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè. Sự ra đời của cô con gái nhỏ sau 3 tháng kết hôn khiến Kiều Oanh vỡ òa trong hạnh phúc.

Tưởng rằng Kiều Oanh sẽ càng viên mãn về sự nghiệp phát triển, hạnh phúc bên Lê Huỳnh thế nhưng vào năm 2013, người hâm mộ bất ngờ trước thông tin cặp đôi chính thức “đường ai nấy đi”. Sau ly hôn, Lê Huỳnh “tố” Kiều Oanh đã lừa và lấy đi của anh mấy trăm ngàn USD rồi đi theo tình mới.Tuy nhiên, về phía Kiều Oanh, trước những thông tin bất lợi từ chồng cũ, Kiều Oanh chỉ chọn cách im lặng và chăm chỉ làm việc và một mình nuôi con.

Gia đình nhỏ của Kiều Oanh và Lê Huỳnh thời còn hạnh phúc.

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, ở hiện tại “nữ nghệ sĩ đẹp nhất nhì làng hài Việt” đang hạnh phúc bên nghệ sĩ cải lương - diễn viên điện ảnh Hoàng Nhất và cô con gái thứ 2 của mình.

Nghệ sĩ Kiều Oanh đang hạnh phúc bên với cuộc hôn nhân thứ 3 bên nghệ sĩ cải lương - diễn viên điện ảnh Hoàng Nhất và cô con gái thứ 2 của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất