Sao & Đời Sống

Những 'nỗi oan thấu trời' mà smartphone đang kêu cứu!

Nhã Uyên
Chia sẻ

Mang tiếng thị phi và luôn bị đổ lỗi là “kẻ phá hoại”, nhưng thật ra, vẫn còn đó rất nhiều những tiện ích mà smartphone đã, đang và sẽ mang lại cho con người.

Trong thời buổi công nghệ là tất cả như hiện nay, con người không thể nào né tránh được smartphone. Thay vì để trong đầu những suy nghĩ “đổ lỗi” một cách thiển cận cho những chú “dế yêu”, đã đến lúc bạn tỉnh táo nhận ra rằng bấy lâu nay, smartphone vẫn luôn là “người trợ thủ” đắc lực sát cánh bên bạn, chỉ là bạn chưa sử dụng đúng cách mà thôi. Hãy cùng xem qua những bức ảnh dưới đây để nhìn lại những tiện ích mà smartphone đang dần bị lu mờ bởi bao tác động thiếu ý thức của chúng ta.

Nhờ có smartphone mà chúng mình có thể tiếp cận với kho ứng dụng rộng lớn cùng hàng ngàn tiện ích hấp dẫn. Ví dụ, bạn có thể học thêm nhiều thứ tiếng khác nhau hay tìm hiểu về nhiều nguồn thông tin hơn để nâng cao kiến thức của mình. Tuy nhiên, đây tuyệt đối không phải là “cái phao cứu sinh” giúp bạn “coi cọp” trong giờ kiểm tra. Nhiều người trẻ giờ đây đang tự phá hoại khả năng suy nghĩ, tự tìm kiếm của chính mình vì quá lạm dụng vào smartphone.

Những trò chơi vừa phát huy khả năng sáng tạo lại vừa kích thích sự phát triển của não bộ mới là mục đích chính mà những người tạo ra smartphone hướng đến. Vậy mà giờ đây, chứng nghiệm game ngày càng phổ biến trong giới trẻ đã khiến cho smartphone phải hứng chịu “gạch đá” rất nhiều!

Nhiều người vẫn luôn đổ lỗi lên smartphone vì cho rằng chúng đang khiến các mối quan hệ rơi vào lặng yên khi người với người giờ đây dù ngồi kế bên nhau nhưng chỉ dán mắt vào màn hình điện thoại. Thế nhưng, bạn có biết rằng so với cái thời ông bà mình phải gửi thư và mất hàng tháng trời chờ đợi yêu thương trao tận tay đối phương thì ngày nay, nhờ có smartphone mà mình có thể video call hay nhắn tin cho nhau cả ngày vượt mọi ranh giới về khoảng cách.

Mọi người thường sẽ nghĩ rằng smartphone đang lấy đi thời gian của bản thân mình, làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học khi nhiều bạn trẻ luôn cắt giảm thời lượng ngủ để bù vào thời gian chơi game, đọc truyện. Thế nhưng thực chất, bạn có nghĩ rằng đây còn là chiếc đồng hồ báo thức mỗi sáng, là thiên sứ thông minh giúp mọi người sắp xếp, quản lý thời gian hiệu quả hơn?

Nhiều người vẫn thường cho rằng smartphone là một phần nguyên nhân dẫn đến trầm cảm, khiến bạn xa lánh với cuộc sống xã hội. Thế nhưng, có lẽ bạn đã quên rồi vị trí người bạn đắc lực này trong cuộc sống của bạn. Không những giúp cho việc kết nối với mạng xã hội được tiện lợi, mà smartphone còn tạo dựng, mở rộng các mối quan hệ của bạn.

Kể từ khi smartphone ra đời cùng với sự cải tiến của chức năng chụp hình, nhiều khoảnh khắc tuyệt vời của chúng ta đã được lưu giữ, hiện diện dưới dạng những tấm ảnh, đoạn phim. Vậy mà ý nghĩa ấy đẹp ấy lại đang bị trôi ngược dòng bởi nhiều đối tượng lạm dụng quá mức, tự sướng ở mọi nơi mọi lúc.

Smartphone vốn được chào đời với mục đích mở ra một thế giới đầy màu sắc, là bệ phóng giúp con người được hoàn thiện hơn. Thế nhưng, với những ý nghĩ thiển cận mang tính tiêu cực, loại thiết bị thông minh này lại trở thành thứ u hẹp, gò bó con người trong 4 góc tường u tối.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin mới nhất