Những món ăn nhất định phải thử một lần nếu đi tour Phượng Hoàng - Trương Gia Giới

Quỳnh Hoa
Chia sẻ

Là tín đồ ẩm thực, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 món ăn đặc sản dưới đây tại vùng đất du lịch trứ danh - Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều du khách còn mong mỏi được thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc. Nhìn chung, ẩm thực tỉnh Hồ Nam không đa dạng, món ăn không có nhiều gia vị, nhưng họ có một số món đặc trưng rất khác biệt và hấp dẫn.

Các món lẩu

Người Trung Quốc nói chung và người Hồ Nam nói riêng hầu như bữa ăn nào cũng phải có lẩu. Không phải lẩu thập cẩm nhiều vị như ở ta, mà là các món canh được hấp trên bếp để giữ nóng và giữ nguyên vị. Trong đó, lẩu cá cay có vẻ thuyết phục được nhiều du khách. Nét độc đáo của món ăn nổi tiếng này chính là nguyên liệu chính của món, cá sẽ được đánh bắt từ chính con sông Đà Giang và được chế nhanh sau khi vừa vớt lên, do đó nó sẽ giữ nguyên được vị ngọt của cá với những thớ thịt rất dai và bùi.

Một bữa “toàn lẩu” trong thời gian tham quan Trương Gia Giới nằm trong tour của Vietravel.

Bánh tép nhảy

Đã đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì nhất định không thể bỏ qua được món bánh tép nhảy đặc sắc này. Bánh được làm từ những con tép tươi ngào với bột chiên rồi chiên lên giòn rụm rất thơm ngon và lạ miệng.

Không ít nhà hàng bày nguyên cả mẹt tép đang nhảy tanh tách để chứng minh độ tươi ngon của món ăn này.

Sầu riêng nướng

Với cách làm khá đơn giản là bọc sầu riêng trong giấy bạc rồi đem lên nướng đã tạo ra một món ăn vô cùng đắt khách. Món ăn thơm lừng, béo ngậy đặc trưng này sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho bạn.

Trông là đã thấy thèm rồi phải không?

Đậu phụ thối

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất của ẩm thực Phượng Hoàng nằm ở món ăn “thơm” nức tiếng này. Đậu phụ sau khi được ủ khoảng từ 10-15 ngày cho lên men thì sẽ được đem chiên giòn và tạo ra vị béo ngậy vô cùng đặc biệt. Đây là món ăn hứa hẹn sẽ khiến các du khách nước ngoài phải ngại ngùng khi thưởng thức nhưng lại nhớ mãi.

Vịt hầm tiết

Vịt hầm tiết món ăn độc đáo của vùng Tương Tây và rất nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Trong tiết trời se lạnh, bạn sẽ cảm thấy ấm bụng ngay lập tức khi sì sụp bát súp vịt hầm thơm phức này. Đây cũng là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích khi đến với cổ trấn này.

(Ảnh: dulichphuonghoang)

Các nhà hàng không chỉ phục vụ các món ăn đặc sắc, họ còn có những màn mời rượu và chào đón nồng nhiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất