Sao & Đời Sống

Những kỷ lục ấn tượng suốt 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia

Họa Mi
Chia sẻ

Suốt 17 năm, Đường lên đỉnh Olympia đã chứng kiến rất nhiều kỷ lục ấn tượng, tạo thành những kỷ niệm không thể nào quên trong lòng người hâm mộ lẫn những người trong cuộc.

17 năm qua, Đường lên đỉnh Olympia đã trở thành một chương trình truyền hình không thể thiếu của giới trẻ Việt Nam. Đây là nơi anh tài khắp cả nước hội ngộ, thi đấu để tìm ra người giỏi nhất. Và suốt 17 năm diễn ra, Đường lên đỉnh Olympia đã chứng kiến rất nhiều kỷ lục ấn tượng, tạo thành những kỷ niệm không thể nào quên trong lòng người hâm mộ lẫn những người trong cuộc.

Mới đây nhất, trong chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” tuần một, tháng hai, quý III của năm nay, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã hoàn thành xuất sắc phần thi Khởi động với 12/12 câu trả lời đúng (giành 120 điểm) và còn thừa tới 7 giây. Thành tích này đã khiến MC Ngọc Huy phải thốt lên: “Bạn đã phá kỷ lục trong 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia”.

Anh chàng nhút nhát Nguyễn Hoàng Cường

Màn khởi động xuất sắc này cũng khiến Hoàng Cường giành vòng nguyệt quế trong sự thán phục của tất cả mọi người

Trước Hoàng Cường, Olympia từng chứng kiến những kỷ lục khác như sau:

”Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh chính là thí sinh đang giữ hai kỷ lục tại sân chơi này. Đó là thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 với 400 điểm và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm Olympia với 460 điểm.

Cùng nắm giữ chung kỷ lục với Phan Đăng Nhật Minh là Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận). Trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2, 2015, Hồng Chiến đã chiến thắng với 460 điểm.

Hồ Đắc Thanh Chương (sinh năm 1999, THPT chuyên Quốc học Huế) - Quán quân Olympia năm thứ 16 - là người có số điểm cao nhất trong lịch sử các trận chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, với 340 điểm.

Mùa Olympia thứ 13, điểm số cao nhất đã thuộc về thí sinh Phạm Triều Dương (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình) với điểm số 390.

Vào mùa Olympia năm thứ 12, thí sinh Nguyễn Minh Quang (THPT chuyên Quốc học Huế) đã lập kỷ lục điểm số cao nhất năm với 395 điểm tại vòng thi tháng 3, quý 4.

Cũng trong Olympia mùa thứ 12, thí sinh Nguyễn Tài Thu (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) đã chiến thắng cuộc thi quý với 390 điểm - điểm số cao thứ hai trong Olympia năm đó.

Còn trong Olympia mùa thứ 11, thí sinh Phạm Hải Việt (THPT Đông Triều, Quảng Ninh) đã chiến thắng cuộc thi tháng 2, quý 1 với số điểm 380 - chính là số điểm cao nhất trong mùa Olympia này.

Một kỷ lục thú vị khác trong lịch sử Olympia chính là ”Gia đình có nhiều thí sinh Olympia nhất”. Thí sinh Nguyễn Hữu Trí (học sinh trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội) tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 3 tháng 1 quý 3 vào năm 2015. Thế nhưng trước đó, anh chàng này có anh rể Trần Văn Ngọc Tân và chị gái Nguyễn Ngọc Trang cũng là thí sinh của Olympia năm thứ 7 và năm thứ 8.

Và ngôi trường có nhiều thành tích khủng nhất Olympia chính là Trường THPT chuyên Quốc học Huế, khi 5 lần có thí sinh tham gia thi chung kết (các năm 5, 8, 9, 11, 16) và hai lần có học sinh bước lên vị trí quán quân của chương trình (Hồ Ngọc Hân, vô địch năm 9; và Hồ Đắc Thanh Chương, vô địch năm 16).

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất