Sao & Đời Sống

Điểm lại những gương mặt khiến dư luận 'nhức não' nhất năm qua

Chia sẻ

2015 là một năm sôi nổi của mạng xã hội Việt, một phần nào đó là nhờ vào những nhân vật cứ xuất hiện là bị dư luận "ném đá". Dưới đây là 6 gương mặt tiêu biểu trong số đó.

Hai “hot girl phố đi bộ” Hứa Vy - Thanh Vân 

“Hẹn nhau ở phố đi bộ lúc 7 giờ” là một câu đùa cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong năm qua. Từ khóa này xuất phát từ vụ mâu thuẫn gây chấn động Sài Gòn xảy ra giữa hai cô gái Đoàn Thanh Thúy Vy (hay Hứa Vy) và Võ Huỳnh Thanh Vân (cùng sinh năm 1997) được cho là những “hot girl nghìn like” trên thế giới ảo, đặc biệt là trong cộng đồng LGBT.

top6nemda (6)

Hai “hot girl” đình đám từng gây dậy sóng dư luận sau sự kiện “phố đi bộ”: Thanh Vân (trái) và Hứa Vy (phải).

Khởi nguồn từ chuyện lời qua tiếng lại trên mạng xã hội, hai cô gái trẻ đã hẹn nhau ra phố đi bộ để “giải quyết ân oán” vào lúc 19 giờ ngày ngày 3/8. Thông tin hai “hot girl” hẹn nhau gặp mặt nhanh chóng được các “fan” lan truyền trên mạng. Hàng nghìn teen hiếu kỳ đã kéo đến xem cuộc “tỉ thí” giữa hai cô nàng, khiến khu vực trung tâm trở nên hỗn loạn. 

top6nemda (5)

Ảnh chế do cư dân mạng sáng tạo nhằm châm biếm sự kiện “phố đi bộ” .

Lực lượng chức năng đã phải nhanh chóng vào cuộc, giải tán đám đông, ổn định tình hình và mời hai nhân vật chính về phường làm việc. Mặc dù sự kiện hiện đã lắng xuống nhưng có thể xem vụ “đánh nhau ở phố đi bộ” của hai “hot girl” trên là một trong những sự kiện “hot” nhất năm nay.

Cô giáo “bò cạp” Lê Na

Cũng trong tháng 8/2015, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 8 phút ghi lại đoạn tranh cãi giữa một cô giáo dạy Anh văn tên Lê Na và hai học viên về việc đăng ký học tại trung tâm ngoại ngữ của cô giáo này. Nó sẽ rất bình thường như bao đoạn clip quay lại những cảnh mâu thuẫn, tranh cãi, đánh nhau… khác đang ngập tràn trên các trang mạng, nếu như không có câu nói “Tao là cung bò cạp…” của cô giáo có nốt ruồi đặc trưng trên mặt này.

top6nemda (4)

“Cô giáo Bọ Cạp” Lê Na xuất hiện đầy “cá tính” trong đoạn clip gây bão mạng.

Cô Lê Na vốn là một giáo viên tiếng Anh nổi tiếng giỏi chuyên môn và “cá tính” ở Hà Nội. Tính cách thẳng thắn, bộc trực và thậm chí đôi khi sỗ sàng của cô giáo này cũng là những đặc điểm không mấy xa lạ với các bạn từng là học viên của cô. Mặc dù đã giải thích về câu nói trong đoạn clip rằng “Đó chỉ là câu nói vui với học sinh vì bọ cạp vốn là con vật ghê gớm, cũng có nghĩa là cô Lê Na ghê đấy, chứ tôi không có ý gì khác” nhưng cô giáo Lê Na vẫn không tránh khỏi “cơn bão gạch đá” từ cư dân mạng. 

top6nemda (3)

Câu nói “Tao là cung Bò Cạp” của cô giáo Lê Na đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho trào lưu chế ảnh, mix nhạc của giới trẻ.

Nhiều người lên án việc cô Lê Na xưng “mày-tao” và dùng những lời lẽ thô thiển, chợ búa với học trò trong đoạn clip là không phù hợp với tác phong và đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Một số khác còn hài hước châm biếm: “Đề nghị Bộ Giáo dục nên ra quy định nghiêm cấm cung Bọ Cạp làm giáo viên, trường Sư phạm không tuyển sinh người cung Bọ Cạp”.

“Hot girl” Thúy Vi 

Thúy Vi tuy không phải là người nổi tiếng trong giới showbiz nhưng lại là một trong những cái tên được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất trong nửa cuối năm nay. Cô gái xinh đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ này bỗng dưng được nhiều người biết đến nhờ tự “vạch áo cho người xem lưng” khi đăng tải trên mạng xã hội những tin nhắn “đẩy đưa” giữa mình và đại gia Phan Thành, hôn phu của hot girl Midu.

top6nemda (2)

Thúy Vi bỗng dưng nổi tiếng nhờ xen ngang vào mối tình đẹp giữa diễn viên Midu và đại gia Phan Thành.

Sau khi vụ lùm xùm này rộ lên, nhất cử nhất động của những người trong cuộc đều được dư luận và giới truyền thông săn đón. Trong khi Midu nhận được sự cảm thương, chia sẻ từ người hâm mộ thì ở một thái cực khác, Phan Thành bị lên án vì phản bội hôn thê tài sắc vẹn toàn của mình, còn Thúy Vi nhận vô số “gạch đá” vì cái “tội” giật chồng sắp cưới của người khác.

thuyvi

Cô gái trẻ đến từ Cà Mau vẫn không ngừng bỏ cuộc tìm đường vào showbiz.

Ở tuổi 17, Thúy Vi tỏ ra khá “già đời” trong những phát ngôn thường nhật trên Facebook lẫn trong cách đối mặt với “bão gạch đá”. Đôi khi, người ta còn có cảm giác “hot girl” Cà Mau đang cố tình thách thức dư luận và lợi dụng sự chú ý của mọi người để có thể đặt chân vào showbiz như mộng tưởng của cô. 

“Công chúa Hằng Nga”

Tháng 11, cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau những hình ảnh và video clip về một người phụ nữ đồng bóng, tự nhận mình là “công chúa Hằng Nga” giáng trần để “cứu độ chúng sinh”. “Công chúa” này tên thật là Võ Thị Mỹ Châu (34 tuổi), sống tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. 

congchuahangngaa (2)

“Công chúa Hằng Nga” Võ Thị Mỹ Châu (ở giữa).

Từ thời đi học, Mỹ Châu đã mắc chứng bệnh lạ, thường xuyên bị ngất xỉu. Đến tháng 3/2012, cô bắt đầu tự nhận mình có khả năng khám chữa bệnh bằng thuốc dán. Điều đáng chú ý là “công chúa Hằng Nga” áp dụng những phương pháp khám chữa bệnh vô cùng quái đản như múa “hầu quyền” một mình hoặc lôi kéo bệnh nhân nhảy cùng trên nền nhạc sàn như trong bar, club… ngay trước bàn thờ Phật. 

top6nemda (1)

“Công chúa” đang “chữa bệnh” cho người dân.

Những hành động phản cảm và đặc biệt là việc nhân danh thần thánh để chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan của Mỹ Châu sau khi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong dư luận. Không lâu sau đó, đối tượng này đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hoạt động khám chữa bệnh không có bằng cấp. 

“Đội quân đa cấp phố đi bộ”

Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP HCM có lẽ là địa điểm chứng kiến nhiều sự kiện gây xôn xao dư luận nhất trong năm nay. Sau vụ hai “hot girl” hẹn nhau đến phố đi bộ để giải quyết mâu thuẫn thì đến đầu tháng 12, một sự kiện khác gây xôn xao dư luận không kém cũng diễn ra tại đây.

Đó là sự xuất hiện của “đội quân đa cấp” gồm một nhóm thanh niên đứng hô vang những mục tiêu làm giàu “không tưởng” và cam kết hoàn thành chúng trong năm 2016. Hoạt động “bất thường” của nhóm này sau khi được một người đi đường quay lại và tung lên mạng đã trở thành một hiện tượng làm dậy sóng thế giới ảo.

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (1)

Nhóm thanh niên khởi xướng phong trào Tuyên bố ước mơ gây tranh cãi trên phố đi bộ.

Nhiều người đã nghi ngờ rằng những hành vi có dấu hiệu “ảo tưởng sức mạnh” nghiêm trọng của nhóm thanh niên này rất có thể là hoạt động tuyên truyền của một tổ chức bán hàng đa cấp. Nhưng thực tế đó chỉ là nội dung Tuyên bố ước mơ nằm trong khóa học Sống cuộc đời ngoại hạng do diễn giả Lý Phương Ngọc khởi xướng. 

lyphuongngoc_doiquandacap (1)

Diễn giả Lý Phương Ngọc được mệnh danh là “thủ lĩnh của đội quân đa cấp”.

Dù đã khẳng định không phải đa cấp nhưng “gạch đá” mà người khởi xướng lẫn các thành viên tham gia khóa học này nhận được là không thể kể xiết. Và đến nay, mọi người vẫn quen gọi họ với cái tên “đội quân đa cấp” kèm theo thái độ mỉa mai, châm biếm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất