Xin visa nhập cảnh vào Anh khó hay dễ?

Quang Ngọc
Chia sẻ

Có thể nói, điều kiện để xin visa nhập cảnh vào Anh thuộc hàng khắt khe bậc nhất trên thế giới. Muốn định cư hay du lịch tại Anh, bạn phải đáp ứng nhiều yêu cầu.

Vì sao nhiều người muốn được nhập cảnh vào Anh?

Không chỉ nổi tiếng về truyền thống văn hóa lâu đời, góp phần vào sự phát triển văn minh của xã hội hiện đại, nước Anh còn được biết đến với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đa dạng văn hóa, dân trí cao, nền giáo dục quy chuẩn chất lượng và có mức sống, thu nhập thuộc top đầu trên thế giới.

Nhập cảnh vào Anh đang trở thành xu hướng của nhiều người bởi quốc gia này được xem là “thiên đường chốn hạ giới” với những cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng sự phát triển vượt bậc của một xã hội văn minh

Văn hoá Anh được thể hiện rõ nhất qua ẩm thực với những món ăn như fish and chips, English breakfast, xúc xích, pho mát hay những tiệc trà chiều nổi tiếng khắp thế giới. Anh cũng là nước có nền di sản thế thao khá mạnh và phát minh ra những bộ môn thể thao như cầu lông, rugby, bóng đá, polo… Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người mong muốn được đến Anh trải nghiệm cuộc sống, du lịch, lao động và học hỏi kiến thức từ quốc gia này.

Về mặt địa lí, nước Anh không quá rộng lớn, do vậy bạn hoàn toàn có thể du lịch vòng quanh đất nước bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hoả, xe bus. Đặc biệt, với đặc thù du học sinh, bạn sẽ nhận được ưu đãi như giảm 30% giá vé phương tiện công cộng. Nếu bạn muốn khám phá Châu Âu, với việc đã có visa Anh, không hề khó để xin tiếp visa Schegen - đi khắp châu Âu chỉ với 1 lần xin visa.

Mặt khác, cũng vì sức thu hút hàng chục triệu lượt khách đến Anh mỗi năm mà quốc gia này đối diện với tệ nạn nhập cư trái phép, lao động bất hợp pháp tràn lan. Mới đây nhất, câu chuyện đau lòng về việc 39 người chết trong xe container ở Anh khi nhập cảnh “chui” một lần nữa cho thấy thực trạng đáng báo động này. Nhìn thấy vấn đề trên, đại sứ quán Anh ngày càng khắt khe hơn trong việc xét duyệt hồ sơ xin visa (thị thực) nhập cảnh vào xứ sở sương mù.

Điều kiện xin visa nhập cảnh vào Anh khó hay dễ?

Visa Anh được đánh giá là một trong những visa khó, có thể khó tương đương với visa Mỹ, Úc và Canada. Về cơ bản visa Anh sẽ xét hồ sơ như visa Úc hay Canada, cho nên sự chuẩn bị tỷ mỉ, cẩn thận và một bộ hồ sơ hợp lý là điều hết sức cần thiết.

Visa Anh thông thường sẽ được chia ra làm 4 loại: visa đi Anh du lịch; visa đi Anh làm việc - công tác; visa cho người định cư tới Anh; visa đi Anh thăm thân (kiểu Visa du lịch). Mỗi một loại Visa lại khác nhau về giấy tờ và thủ tục, vì thế bạn cần xác định mục đích đi sang Anh của bạn là gì để chuẩn bị giấy tờ theo đúng yêu cầu của diện đó, tránh tình trạng thiếu sót hay dư thừa dẫn đến việc bạn bị từ chối hồ sơ.

* Xin visa định cư tại Anh:

Visa định cư vĩnh viễn là loại visa thường chỉ được cấp cho những người nằm trong diện định cư kết hôn hay làm việc… Để xin được visa vĩnh viễn ở Anh thì bạn cần phải trải qua khá nhiều điều kiện khắt khe như: sống đủ 10 năm cư trú hợp pháp ở Anh hoặc 14 năm cư trú bất hợp pháp; Không rời khỏi Anh lâu hơn 6 tháng trong thời gian cư trú bạn đã liệt kê.

Để xin visa tại Anh, bạn phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe

Ngoài những điều kiện về việc làm, độ tuổi, thời gian cư trú đủ lâu, để xin visa định cư vĩnh viễn ở Anh, bạn còn cần phải thực hiện bài thi Life in the UK (kiểm tra văn hoá hiểu biết về cuộc sống Anh) và có tiếng Anh bằng B1 trở lên (kiểm tra có đủ giao tiếp để sống và làm việc không) theo quy định của Bộ Nội vụ Anh. Nếu bạn không có đủ kỹ năng đọc - viết tiếng Anh thì cũng không sao, chỉ cần bạn nghe - đọc tốt là được… Xin định cư vĩnh viễn là một bước ngoặt lớn để giúp bạn xin được quốc tịch Anh. Việc xin visa định cư vĩnh viễn sẽ giúp bạn có nhiều quyền lợi hơn và có mức lương cao hơn khi làm việc ở Anh.

* Xin visa du lịch ở Anh:

Điều kiện để xin visa du lịch ở Anh có phần dễ chịu hơn visa định cư, bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn, cung cấp đầy đủ các giấy tờ cá nhân liên quan và kèm văn bản chứng minh khả năng tài chính là có thể được chấp thuận nhập cảnh vào Anh.

Thời gian xét duyệt visa du lịch Anh là 15 ngày làm việc (không tính thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ), trong đó visa du lịch Anh thường được cấp là loại 6 tháng, cho phép nhập cảnh nhiều lần (multiple entry). Khi hộ chiếu của bạn hết hạn nhưng visa Anh còn hạn, bạn có thể sử dụng hộ chiếu mới và mang theo hộ chiếu cũ có visa Anh để nhập cảnh vào quốc gia này.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất