Sao & Đời Sống

Những diễn viên, MC và người đẹp phát tâm ăn chay trọn đời khi còn rất trẻ

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Không chỉ Angela Phương Trinh, những cái tên dưới đây cũng lựa chọn phát tâm ăn chay trọn đời từ khi còn rất trẻ. Người vì giữ vóc dáng, người vì muốn sức khỏe tốt hơn, nhưng nhìn chung tất cả đều muốn tâm hồn mình thanh tịnh hơn.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh sinh năm 1995, được mọi người biết đến với vai trò là diễn viên trong nhiều bộ phim như: Mùi ngò gai, Bà mẹ nhí… Tối 2/1 vừa qua, 9X bất ngờ chia sẻ hình ảnh của bản thân trong buổi tu tập gần nhất trên trang cá nhân. Cùng với đó, cô cũng tiết lộ việc bản thân quyết định ăn chay trọn đời.

“Hôm qua, ngày 1/1, con đã phát nguyện ăn chay trọn đời với sự tu tập hạnh từ bi, niềm tin sâu vào nhân - quả, tôn trọng mạng sống, tình thương yêu đối với chúng sinh theo tinh thần của người con Phật”, diễn viên 25 tuổi viết.

Thời gian trước, Angela Phương Trinh từng vướng không ít tranh cãi vì ăn mặc phản cảm, chiêu trò mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ. Tuy nhiên gần đây, nữ diễn viên hạn chế xuất hiện trên phim ảnh, sự kiện. Thay vào đó, cô tập trung đi chùa, làm các công tác thiện nguyện. Đồng thời, Phương Trinh cũng gây chú ý bởi hình ảnh giản dị, diện trang phục đơn giản và không khoe thân như trước. Điều đó khiến hình ảnh của nữ diễn viên được công chúng khen ngợi.

Khoảng hơn một năm trở lại đây, Angela Phương Trinh lựa chọn cuộc sống ăn chay, tham dự các khóa tu thiền, ăn chay và chỉ tham gia một số sự kiện giải trí nhất định.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên cũng không đăng ảnh mặc hở hay có những phát ngôn gây ý kiến trái chiều như trước.

Helly Tống

Helly Tống tên thật là Tống Khánh Linh, sinh năm 1995 từng du học ở Úc. Với lợi thế chiều cao lý tưởng (1m72) và gương mặt khả ái, cô nàng trở thành gương mặt quen thuộc của các tạp chí lớn.

Helly Tống bắt đầu dấn thân làm kinh doanh từ rất sớm. Khi ấy, cô nàng đã gây bão mạng xã hội với thông tin “cô gái 19 tuổi khởi nghiệp cùng lúc với 3 dự án”. Sau những thành công đó, cô nàng khép lại hành trình khởi nghiệp, xách balô lên để chu du khắp thế giới, rồi trở về chọn cách sống xanh và thiền định.

Được biết, hiện tại 9X đã ăn chay trường được 8 năm. “Ngày ấy, sau khi xem vài loài động vật bị giết, cảm xúc, cảm nhận, sự xót xa trong mình rất mạnh mẽ. Ăn chay đến rất tự nhiên, không kế hoạch, mình tự nguyện ăn chay khiến gia đình, bạn bè rất bất ngờ”, Helly kể lại.

Ngoài ăn chay, cô nàng còn là một trong những người trẻ tiên phong trong lối sống xanh, tiết giảm chất thải nhựa. Điều này hoàn toàn xuất phát từ sự hiểu biết, tình yêu với môi trường.

Hiện tại, ngoài công việc người mẫu, gương mặt thương hiệu, Helly Tống đang điều hành 2 công ty lấy ý tưởng từ sống xanh, giảm thiểu chất thải nhựa.

MC Hạnh Phúc

MC Hạnh Phúc là gương mặt quen thuộc trong chương trình Chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2012, Hạnh Phúc bị chẩn đoán mắc Hodgkin típ 3 - một căn bệnh ung thư máu rất hiếm gặp. Một mình ở TP HCM, anh chỉ dám nói với bố mẹ mình bị viêm tuỷ và tự chống chọi với bệnh tật. Người yêu cũng vì chuyện này mà chia tay anh.

Giữa lúc tưởng chừng như đen tối và bế tắc nhất, Hạnh Phúc tìm đến đạo Phật như một sự “cứu rỗi”. Anh tập ăn chay, mỗi ngày dành ra 4-5 tiếng ngồi thiền và tụng kinh.

Một tháng sau đó, Hạnh Phúc đi xét nghiệm lại và kết quả cho thấy anh không bị ung thư. “Có lẽ chính sức mạnh tâm linh đã giúp tôi vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó”, Hạnh Phúc tâm sự.

Đặc biệt, cú sốc khi đứng giữa ranh giới sinh tử và lòng hiếu thuận đã tạo động lực để MC Hạnh Phúc quyết định trở thành người ăn chay trường. Nam MC cũng tâm sự, bản thân anh ý thức được điều kỳ diệu của việc ăn chay. Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tâm linh, ăn chay còn giúp tâm hồn con người trong sạch hơn, hướng đến việc thiện.

Đại Nghĩa

Xuất thân là một diễn viên hài, khán giả thường quen thuộc với hình ảnh của một Đại Nghĩa hoạt náo vui tươi trên sóng truyền hình trong nhiều vai trò như MC, diễn viên phim và nghệ sĩ kịch nói. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh là Phật tử đã ăn chay trường xong suốt nhiều năm liền và có đời sống thanh tịnh.

Trên trang cá nhân, anh luôn cập nhật những món chay độc đáo, bắt mắt do chính mình tự nấu và hướng dẫn. Đại Nghĩa cho rằng từ khi ăn chay, tâm tính bản thân được an lạc và từ bi hơn. Từ đó, anh trở nên bình thản với mọi chuyện, mỉm cười với những thị phi và đưa ra những cách giải quyết khéo léo.

Trương Thị May

Á hậu Trương Thị May, người từng được vinh danh là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á . Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống theo đạo Phật và ăn chay trường, mối duyên đắc đạo đến với Trương Thị May từ rất sớm. Năm 13 tuổi, cô đã tập làm quen với việc lên chùa nghe thuyết pháp và ăn chay.

Trương Thị May chia sẻ, thức ăn chay là những loại thức ăn tự nhiên tinh khiết nhất, rất dễ tiêu hóa và mang lại cảm giác thư thái cho người ăn.

Ngoài việc ăn chay, hàng ngày Trương Thị May còn tập hành thiền và lễ Phật tại nhà. Việc lạy Phật do Trương Thị May phát nguyện với mong muốn sám hối những lỗi lầm mà hàng ngày mình vô tình hoặc cố tình tạo nên cho chúng sinh, cho người khác. Bên cạnh đó, vào buổi chiều nếu đi làm về sớm, cô lại chạy bộ hoặc nhảy dây để rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng.

Mỹ nhân họ Trương nổi tiếng là một trong những người ăn chay trong showbiz Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất