Những địa điểm 'sống ảo' hot nhất Đà Lạt từng bị xoá sổ hoặc gặp sự cố, khiến dân tình tiếc nuối

Trọng Nghĩa
Chia sẻ

Với số lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt du lịch và nghỉ dưỡng đang ngày một quá tải, nhiều địa điểm check in đình đám cũng gặp các sự cố xấu. Kết quả là có chỗ bị tàn phá rồi trùng tu nhiều lần, có nơi lại vĩnh viễn biến mất trên bản đồ check-in của giới trẻ.

Nhắc đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt là nhắc đến vô vàn những điểm 'sống ảo' siêu nổi tiếng và thu hút hàng trăm, hàng ngàn lượt khách vào mỗi kỳ nghỉ. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, dân tình ưa xê dịch đã chứng kiến một loạt những sự thay đổi chóng mặt của các địa điểm này. Có nơi thì đổi chỗ, đổi chủ, có nơi thì phải đóng cửa vì một số vấn đề liên quan…

Cùng điểm qua những địa danh đó nhé.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt do người Pháp xây vào năm 1927, theo bản thiết kế của kiến trúc sư Moncet, nằm trong danh sách 1.000 công trình tiêu biểu của thế giới thế kỷ 20. Khu giảng đường chính có hình vòng cung với 3 tầng gồm 24 phòng học tựa như một cuốn sách đang mở, đem lại tri thức cho mọi người. Đây là một trong những điểm hút du khách nhất Đà Lạt, mùa cao điểm thì phải khó lắm bạn mới có thể chụp một bức ảnh không dính người ở đây.

Tuy nhiên vào ngày 12 -4 vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường đã chính thức thông báo quyết định ngưng cho du khách vào tham quan khuôn viên trường vì để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh cảnh quan trường học. Thông tin này đã khiến dân tình tiếc nuối vô cùng.

@huyphm

Ảnh: Kieutrinhxiu

Dãy ghế trắng ở Nhà thiếu nhi Đà Lạt

@lekhanhnhu

Ảnh: Trịnh Mai Phương

Khi nói đến Nhà thiếu nhi Đà Lạt tại địa chỉ số 13 Đinh Tiên Hoàng, khách du lịch thập phương chắc hẳn không thể bỏ qua khu ghế trắng đẹp mắt. Đây được coi là địa điểm “check-in” không thể thiếu của một người thích “sống ảo”.

Được tìm thấy vào năm 2015, một không gian rộng lớn, những dãy ghế trắng như trải dài đến vô tận cùng tạo nên cảm giác “siêu ảo diệu” dành cho những tín đồ “selfie”. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là một địa chỉ miễn phí vé vào cửa nên bất cứ người trẻ nào lên Đà Lạt cũng đều phải có một bức ảnh chụp tại đây.

Thế nhưng, toàn bộ khu vực khán đài sân khấu ngoài trời với những dãy ghế trắng đẹp mắt tại Nhà thiếu nhi Đà Lạt đã bị đóng chính thức vào chiều ngày 21/1. Lí do được biết là vì đã có nhiều bạn đến đây và có hành động leo trèo, chạy nhảy làm hư hỏng nhiều ghế. Thậm chí có nhiều khách du lịch còn thản nhiên thụ tập ăn uống rồi xả rác bữa bãi, ảnh hưởng đến vệ sinh không gian sinh hoạt chung.

Dốc Nhà Bò - con dốc của “Tháng năm rực rỡ”

Không đơn thuần là một lối đi lại, con dốc cuối đường Đào Duy Từ ở thành phố Đà Lạt từ lâu đã là điểm 'sống ảo' ở Đà Lạt khá HOT từng xuất hiện trong các bộ phim và MV ca nhạc, mà gần đây nhất là bộ phim “Tháng năm rực rỡ”.

@julyhonnho

@hoanglinhha

Dốc Nhà Bò dài khoảng 500m có thể đi từ trung tâm thành phố đến dinh Bảo Đại trên đỉnh đồi, với những bậc tam cấp giúp người đi bộ qua lại dễ dàng nhưng đồng thời cũng là một thử thách không nhỏ cho người điều khiển phương tiện với những khúc dốc đứng rồi rẽ ngoặt lắt léo. Đây chính là nguyên nhân mà ngày 19/04 vừa qua, ban an toàn giao thông thành phố đã đóng biển cấm quay phim, chụp hình nhằm cảnh báo du khách và bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn đường này. Thông tin trên đã khiến không ít bạn trẻ cảm thấy tiếc nuối vì mất đi cơ hội chụp những shoot hình đẹp tại địa điểm trên.

Cầu gỗ săn mây

Đà Lạt quá nổi tiếng với những điểm check-in sống ảo đủ mọi thể loại. Với những ai đã từng đến đây chụp hình hẳn sẽ mê mẩn cảnh lúc bình minh dần ló dạng với những tia nắng đầu tiên hòa vào biển mây trắng bồng bềnh hay những buổi chiều ánh hoàng hôn chìm dần trong mây. Vì vậy, chiếc Cầu gỗ săn mây lên ảnh cực “thần thánh” từng khiến bất cứ ai thoạt nhìn qua cũng đều ao ước được một lần đặt chân đến.

Cây cầu nổi tiếng này tọa lạc trong khu vực đồi chè Cầu Đất (thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành), nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km. Giới trẻ thường truyền tai nhau rằng thời gian chụp hình “săn mây” đẹp nhất là vào khoảng sáng sớm từ 5h45 - 6h15, khi mây mù và ánh bình minh bắt đầu ôm trọn lấy nhau sẽ tạo nên khoảnh khắc cực kỳ đắt giá.

@dalatlife

FB Phạm Kim Nhân

Tuy nhiên vào ngày 10/03 vừa qua, ban quan lí Cầu gỗ đã ra quyết định chính thức ngưng hoạt động và thông báo: không nhận khách tham quan vào Cầu gỗ săn mây kèm tấm bảng có dòng chữ: “Nơi này không hoạt động. Vui lòng không làm phiền. Cảm ơn!”.

Homestay The Wilder-nest

Đối với những ai mê homestay Đà Lạt, thì The Wilder-nest từ lâu đã trở thành một địa điểm không thể không bỏ qua mỗi khi lên Đà Lạt. Toạ lạc tại một mảnh đất rộng xa trung tâm, nơi đây đã cho ra đời vô số bức ảnh sống ảo siêu đẹp, gần gũi với thiên nhiên, xa rời chốn thành thị. Đây cũng từng là bối cảnh cho nhiều MV của Vpop và những bộ ảnh lookbook.

Tuy nhiên, nếu nói về một địa điểm có số phận “đen đủi” nhất (theo đúng nghĩa đen) tại Đà Lạt thì đó chính là quán cafe - homestay nổi tiếng này. Khoảng không lâu, nơi đây đã hứng chịu một trận cháy rừng khá nguy hiểm. Khi hậu quả vừa được khắc phục, thì mới đây, The Wilder-nest đã khiến dân tình hụt hẫng khi thông báo tạm dừng hoạt động vì tranh chấp đất đai.

Nằm trên một ngọn đồi yên tĩnh dưới chân đèo Prenn cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, The Wilder-nest chinh phục các bạn trẻ bởi những cánh đồng cỏ khô trải dài bạt ngàn cùng cây cầu gỗ trắng từng xuất hiện trên hàng ngàn bức hình sống ảo của dân mạng. Tuy nhiên mới đây, homestay này đã thông báo ngừng hoạt động tại địa điểm quen thuộc. Theo đó, ”Vì lý do có sự tranh chấp không mong muốn giữa các anh chị chủ đất nên buộc lòng khu đất tại The Wildernest phải tiến hành giải toả theo yêu cầu của pháp luật, chúng mình sẽ chỉ mở cửa đến hết ngày 05/09/2019. Xin lỗi mọi người vì sự cố rất không đáng có nên chúng mình phải tháo dỡ và di dời nơi thân thương này”.

Đám cháy bùng phát hồi đầu tháng 3 năm nay thiêu rụi gần như toàn bộ tọa độ sống ảo tuyệt đẹp này.

Tuyệt Tình Cốc

Tọa lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt là địa điểm du lịch thu hút giới trẻ từ khoảng năm 2017. Giữa núi rừng hoang sơ, bên những vách núi đá đầy màu sắc, hồ nước trong vắt với màu xanh ngọc bích in bóng mây trời thu hút biết bao du khách đến tham quan và chụp hình.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt cũng từng là điểm check-in trong mơ trước khi bị đóng cửa vào tháng 12/2018

Ảnh: @garrick.ng, @haiduongnguyen_92, @lieu.imi

Tuy nhiên, cuối năm 2018, Tuyệt tình cốc đã bị bị chính quyền đóng cửa vì lý do đảm bảo an toàn cho du khách. Không chỉ do hồ nước sâu, địa hình lởm chởm đá mà đường xá dẫn vào địa điểm trên cũng khá nguy hiểm nên Đà Lạt đã chính thức đóng cửa địa điểm này.

Ma Rừng Lữ Quán

Không giống như hồ Hồ Xuân Hương hay Thung lũng Tình Yêu… những nơi du lịch quen thuộc của Đà Lạt, Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt là một địa điểm rất mới cho du khách. Thật hiếm có nơi đâu, giữa chốn thâm u cùng cốc lại mở ra một khung cảnh thần tiên đến vậy. Nó khiến lữ khách mê man trong cảnh bồng lai không nỡ dời chân bước. Nơi đây vốn nổi tiếng với nhiều góc sống ảo “thần thánh” được giới trẻ săn đón.

Tuy nhiên vào ngày 8/8/2019 vừa qua, tình trạng mưa lớn kéo dài khiến nước suối Cam Ly dâng cao đã gây ngập lụt nặng và phá hủy gần như toàn bộ KDL nổi tiếng này. Ngay sau đó, trên trang fanpage của Ma Rừng Lữ Quán đã có bài đăng thông báo chính thức về việc sẽ tạm ngưng hoạt động để khắc phục sự cố trong một thời gian dài.

Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt trước khi bị tàn phá. - (Ảnh: @imlayla_94)

Thông báo chính thức từ phía Ma Rừng Lữ Quán.

Cảnh tan hoang của Ma Rừng Lữ Quán sau cơn lũ.

Secret Garden

Secret garden - hồ Tuyền Lâm vốn là chốn ”sống ảo” quen thuộc của những người yêu Đà Lạt. Bên trong hồ Tuyền Lâm còn một địa điểm thu hút giới trẻ là Secret Garden. Nơi này thực chất là một phim trường, nằm gần Đường hầm đất sét, sở hữu nhiều góc chụp hút mắt, bí ẩn.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2018 nơi đây đã chính thức bị “xóa sổ” bởi Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng vì hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép hàng loạt công trình trong khu vực di tích thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Ảnh: phuong.miu.92

Ảnh: ngoctrann12

Cầu thang vô cực

Còn được gọi là “Nấc thang lên thiên đường” - đây là điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt từng hot rần rần trên MXH. Nhờ hiệu ứng thị giác, chiếc cầu thang trắng có được vẻ “vô cực” trông khá ảo diệu và lung linh khi lên hình. Vì thế muốn có được “nghìn like” phải đến đây check in cùng một tấm ảnh “để đời”

 Cầu thang này nằm ở quán cà phê Sunny Farm, dốc số 7, phường 11, thành phố Đà Lạt. Với vị trí đắc địa, nằm trên ngọn đồi cao nhất Đà Lạt, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ngàn hoa.

Ảnh: Hà Thu.

Ảnh: Hoàng Hương Ly.

Tuy nhiên nơi đây đã từng buộc phải tháo dỡ hàng loạt vì có hành vi xây dựng trái phép, tự ý đón và thu phí khách tham quan. Thông tin này đã gây tiếc nuối cho rất nhiều bạn trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Nghĩa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất