Sao & Đời Sống

Nhìn lại những đám cưới đặc biệt lấy nước mắt nhiều người trong năm 2019

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2019 có lẽ là năm của nhiều đám cưới đặc biệt, thu hút không ít sự quan tâm và lấy nước mắt của cộng đồng mạng.

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất của cả đời người. Đó là khi chúng ta hạnh phúc nhất rời khỏi vòng tay bố mẹ, bắt đầu một cuộc sống mới với người mình yêu. Bên cạnh những đám cưới đẹp như câu chuyện ngôn tình, đám cưới “vì sức khỏe” thì cũng có những đám cưới đặc biệt, khiến bao người cảm động rơi nước mắt.

Đám cưới không rượu bia

Vào tháng 5/2019, trong một tiệc cưới gồm 40 mâm ở Bình Phước, thay vì uống rượu, bia tất cả các khách mời đều phải uống nước ngọt, nước khoáng để chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ. Được biết, đây là đám cưới của chú rể Lâm Tuấn Anh (25 tuổi) và cô dâu Mỹ Loan (20 tuổi) tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Ý tưởng độc đáo của cặp vợ chồng trẻ này xuất phát từ quan điểm “nói không với rượu bia”. Gia chủ đã thay toàn bộ rượu, bia bằng nước ngọt và nước khoáng.

Vượt qua truyền thống bao nhiêu năm nay là phải có bia rượu trong đám cưới mới vui, cặp đôi đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú, tán thành với đám cưới có “1-0-2” này.

Đám cưới vắng bóng chú rể

Giữa tháng 7/2019, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh của một đám cưới diễn ra tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị khi chỉ có sự xuất hiện của cô dâu cùng gia đình 2 bên nhưng không có chú rể. Được biết, cô dâu là giáo viên Dương Thị Ly Na (26 tuổi) quê ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị và thượng uý Nguyễn Văn Đức (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Để kịp về cưới vợ, Đức đã xin phép đơn vị cho về phép 10 ngày. Tuy nhiên khi tàu vừa rời đảo 2 ngày thì thời tiết chuyển xấu, Đức buộc phải quay về đơn vị. Tuy nhiên, do đám cưới đã chuẩn bị xong xuôi, bàn tiệc cũng đã đặt và thiệp mời cũng đã phát hết nên không thể hoãn được, hai gia đình đành tổ chức lễ cưới không chú rể.

Đám cưới đặc biệt diễn ra không có phần cắt bánh, không rót rượu và không có phần trao nhẫn cưới, chỉ có cô dâu đứng ôm hoa một mình, cạnh là cha mẹ 2 bên khiến nhiều người xúc động liên tưởng đến đám cưới thời chiến.

Sau khi đám cưới kết thúc, cô dâu “lẻ bóng” về nhà chồng, chú rể mới có mặt tại nhà.

Được biết, Ly Na và Văn Đức quen nhau qua sự “mai mối” của một người bạn. Ngay từ lúc mới tìm hiểu, họ đã quen với việc yêu xa. Lúc ấy, Na là sinh viên tại Đại học Sư phạm Huế, còn anh Đức theo học tại Học viện Hậu Cần. Sau đám cưới, anh Đức sẽ tiếp tục lên tàu trở lại hải đảo.

Đám cưới với vị hôn thê vừa qua đời 

Đám cưới tại ngôi nhà cấp 4 ở huyện Củ Chi (TP.HCM) vào hồi tháng 8/2019 từng khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt. Chú rể là Đặng Thiên Ân (26 tuổi, quê Tiền Giang) làm việc tại Nhật còn cô dâu là chị H.N.D (26 tuổi, huyện Củ Chi, TP.HCM). Cả hai có dự định lúc anh Ân về nước sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 29/9/2019. Mọi việc như chụp ảnh cưới, đặt nhà hàng, in thiệp mời đã chuẩn bị xong. Tuy nhiên, sáng ngày 25/8, chị D. bất ngờ gặp tai nạn giao thông và tử vong.

Được biết, sáng 25/8, khi điều khiển xe máy, cô dâu gặp vũng nước lớn và phanh gấp nên bị ngã. Khi đó, chiếc xe khách chạy ngược chiều không xử lý kịp nên cán ngang người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi biết tin vợ sắp cưới đã qua đời, anh Ân đã lập tức về Việt Nam và tổ chức đám cưới ngay trong đêm. Bên linh cữu của cô dâu, chú rể đã hát tặng bài hát mà cô thích nhất. Bên cạnh đó, anh còn tặng hoa cưới, trao nhẫn, dây chuyền khiến mọi người không khỏi xúc động trước tình cảm và hoàn cảnh của chú rể.

Đám cưới đẹp tựa ngôn tình

Sau chặng đường yêu 10 năm, Ông Cao Thắng và Đông Nhi đã chính thức về chung một nhà bằng đám cưới hoành tráng diễn ra tại Phú Quốc hồi tháng 11/2019.

Hôn lễ độc đáo này được tổ chức lúc 17h30 (ngày 9/11/2019) - thời điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc.

Không chỉ là một đám cưới minh chứng cho tình yêu 10 năm trọn vẹn, “siêu đám cưới” của cặp đôi còn được coi là sự kiện đình đám của làng giải trí khi dàn khách mời lên đến 500 người, trong đó quy tụ hơn 200 nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất của showbiz Việt.

Đáng chú ý nhất có lẽ là khâu tổ chức “chất” miễn bàn: bao trọn cả đi lại - ăn ở - chơi bời, khách mời không phải lo gì ngoài tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. Thật không ngoa khi nói rằng đây là đám cưới “hot” nhất của showbiz Việt từ trước tới nay.

Đám cưới của cặp đôi tý hon

Vào tháng 11/2019, trên mạng xã hội chia sẻ loạt hình ảnh đám cưới của cặp đôi tí hon khiến nhiều người xôn xao và không khỏi tò mò. Được biết, đó là đám cưới của cô dâu Lê Thị Diễm Mỹ 30 tuổi, cao 1,18m nặng 18kg, quê ở Bình Thuận còn chú rể tên Nguyễn Văn Hùng, 31 tuổi, cao 1,20m và nặng 20kg, quê xứ Nghệ An. Cả anh Hùng và chị My đều không may mắc căn bệnh lùn tuyến yên do thiếu hormone tăng trưởng.

Dù có khiếm khuyết về chiều cao, thế nhưng nghị lực phi thường của cả hai đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác.

Theo tìm hiểu, anh Hùng và chị My quen nhau từ năm 2016. Khi đó, vì cảm mến chàng trai nhỏ bé nhưng có nghị lực phi thường, giỏi giang, chị My chủ động liên lạc nhưng anh Hùng vẫn liên tục từ chối tình cảm. Thế nhưng, chính sự chân thành của người con gái gốc Ninh Thuận và sự động viên của bạn bè, cả hai giờ đã trở thành một cặp.

Ngay sau khi những hình ảnh tromg đám cưới của cặp vợ chồng “tí hon” khiến nhiều người xúc động, đồng thời không quên gửi lời chúc phúc khi cả hai đã vượt qua tất cả để chung sống bên nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất