Sao & Đời Sống

Những câu nói tạo trend, thành cụm từ ‘cửa miệng’ siêu dễ thương của cộng đồng mạng năm 2018

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Loạt câu nói “kinh điển”: "Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này”, “Cuộc sống mà”, “Người lạ ơi, xin cho tôi mượn…”,… đã giúp bạn nhận về bao nhiêu lượt like trên facebook trong năm qua?

Bạn đã sẵn sàng để ôn lại những câu nói “làm mưa làm gió” nhất trong năm 2018 này chưa?

“Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này”

Sau khi nhiều trích đoạn của Phía trước là bầu trời được “khui” lai thì không ít bạn trẻ đã tỏ ra thích thú và cover lại câu nói “Em đã có người yêu đâu. Em đang sợ ế đây này”.

Câu nói “thả thính” của nhân vật Nguyệt đã khiến dân tình không còn biết đâu là ế thật, đâu là ế “kiểu chị Nguyệt”.

“Người lạ ơi, xin cho tôi mượn…”

“Người lạ ơi, xin cho tôi mượn…” là câu hát viral của ca khúc “Người lạ ơi” (Karik).

Chỉ sau khoảng 2 tuần ra mắt, “Người lạ ơi, cho tôi mượn,…” đã thu về hàng chục chế bản: “Người lạ ơi, xin cho tôi mượn người yêu, mượn rồi tôi trả, đừng làm căng quá”, “Người lạ ơi, xin cho tôi mượn nghìn đô, mượn rồi tôi té, đừng tìm tôi nhé”, “Người lạ ơi, Tết đến hãy lì xì tôi, chỉ cần 5 lít, đừng lì xì ít”… được dân tình hưởng ứng rộng rãi.

“Anh không ngại việc ra Hà Nội. Anh chỉ cần có lý do thôi”

Câu nói này được của streamer PewPew khi tỏ tình với hotgirl Trâm Anh trong một chương trình hẹn hò.

Ngay sau đó, đây trở thành câu nói “thả thính” đến tỏ tình được vô số dân mạng sử dụng. .

“Cuộc sống mà…”

Bắt nguồn từ việc “bùng hàng” của một vị khách mà câu trả lời bá đạo “Cuộc sống mà” với người bán hàng online mà câu nói này đã nhanh chóng trở thành trào lưu mới trên mạng xã hội.

Ngắn gọn, súc tích, đúng như người mua hàng đã đối đáp: cuộc sống không lường trước được điều gì, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

“Yêu hay không yêu không yêu hay yêu nói một lời”

Có thể nói đây là câu hát ấn tượng nhất trong bản hit “Bùa yêu” của Bích Phương. Hợp với lòng người, thể hiện đúng sự khó hiểu trong tâm lí của phái đẹp ấy thế nên cụm từ nào mới chiếm spotlight đến thế.

“Quỳnh ơi! Dượng đây!”

Là bộ phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018, những câu thoại kinh điển trong “Quỳnh Búp bê” sẽ được khán giả ghi nhớ. Trong đó, câu nói kinh điển nhất chính là: “Quỳnh ơi! Dượng đây”.

Trong những ngày người hâm mộ bóng đá Việt đi “bão” sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 thì hình ảnh và câu thoại liên quan này còn được in thành khổ lớn để đem xuống đường.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất