Sao & Đời Sống

Quấy rối tình dục có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi, dưới mọi hình dạng nhưng không phải ai cũng đủ can đảm nói ra

Cẩm Loan
Chia sẻ

Nếu bạn cũng từng bị những hành động tương tự, hãy lên tiếng, đừng im lặng!

Chưa bao giờ phong trào #metoo lại bùng nổ và có sức lan toả mạnh đến thế ở Việt Nam như hiện nay. Bắt đầu từ những câu chuyện nhen nhúm, những vụ ấu dâm, rồi sau đó là sự việc Phạm Anh Khoa ”gạ tình” hàng loạt các cô gái gây chấn động showbiz đã khiến #metoo trở nên nóng hơn bao giờ hết. Người ta bắt đầu có nhận thức rõ ràng hơn về những từ khoá như ”quấy rối tình dục”, ”victim blaming”, ”gạ gẫm trực tiếp và gián tiếp”…

Vụ việc Phạm Anh Khoa cũng đang dần khiến những người từng là nạn nhân của quấy rối tình dục gián tiếp và trực tiếp cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh để lên tiếng tố cáo những tội ác mà họ đã từng hoặc đang phải chịu đựng. Qua đó, phái nữ cũng có thêm kiến thức về quấy rối tình dục, biết hành động nào là tán tỉnh đơn thuần, hành động nào ẩn chứa động cơ quấy rối tình dục.

Dưới đây là những mẩu chuyện nhỏ từng được chính người trong cuộc xem là chuyện bình thường. Nhưng nhờ có #metoo, họ đã nhận thức hơn về việc mình đã từng ít nhất một lần bị quấy rối tình dục một cách gián tiếp hoặc trực tiếp. Nếu bạn cũng từng bị những hành động tương tự, hãy lên tiếng, đừng im lặng!

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Thiết kế

Khánh Phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất