Sao & Đời Sống

Những bức ảnh thay lời muốn nói, lột trần cuộc sống hiện thực trong xã hội hiện đại

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Những hình hình tuy ám ảnh nhưng mang thông điệp tiềm ẩn và sâu sắc, thậm chí có phần châm biếm con người sống trong xã hội này.

Cuộc sống của chúng ta luôn không ngừng thay đổi từng ngày để phát triển hơn. Có những sự thay đổi tiến bộ giúp cuộc sống con người càng ngày càng thêm dễ dàng, thoải mái. Tuy nhiên, những thay đổi ấy không chỉ gói gọn trong những thiết bị công nghệ mới, hiện đại mà còn ảnh hưởng đến cả những lối sống, quan niệm sống …

Chính sự thay đổi đến chóng mặt nhưng không hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực đã thôi thúc các họa sĩ cho ra đời những bức tranh mô phỏng chính xác những sự thật trần trụi mà chúng ta gặp mỗi ngày trong thời đại công nghệ ngày nay.

Đa phần con người trong xã hội ngày nay đều hay nhìn nhận và phán xét người khác một cách thiếu toàn diện trong khi chính bản thân mình chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, khi đám đông chỉ trích vì bạn khác biệt, điều đó không có nghĩa là họ đúng và tốt hơn bạn.

Việc tốt chỉ được thực hiện trước camera. Ngày nay có nhiều kiểu làm từ thiện hay cho tiền người nghèo là phải cho cả thế giới biết mình đã làm được 1 việc vô cùng to lớn.

Tiền dĩ nhiên là quan trọng nhưng nếu cứ mãi chạy theo đồng tiền nó sẽ khiến bạn phải đón nhận đau thương. Trong khi đó, chỉ có kiến thức mới nuôi dưỡng trí tuệ và sức sống của nó là vĩnh cửu.

Giá của nụ cười… đôi khi cao tới mức con người cứ nghĩ mình quá nghèo để mua được nó.

Tuổi trẻ không phải chỉ dành để đuổi theo đồng tiền. Chạy mãi chạy mãi đến lúc có tất cả rồi thì sao? Đánh đổi tất cả cả để được gì: Sức khỏe, tuổi trẻ, hạnh phúc, hay chỉ là sự kết thúc?

Trí thức tạo nên công nghệ nhưng liệu công nghệ có tạo ra trí thức không?

Đây là hình ảnh thể hiện bạn sẽ phải nhận thua ngay từ khi xuất phát nếu như bạn yếu hơn hẳn.

Mạng xã hội luôn luôn hấp dẫn con người hơn những cuốn sách.

Ngồi xe lăn đọc sách lại có kiến thức khổng lồ, tuổi trẻ có công nghệ lại có tình yêu bé xíu.

Cha mẹ quá bận bịu với công việc, vì thế, thay vì dành nhiều thời gian cho con cái thì họ sẽ dùng những thiết bị công nghệ để dỗ dành con nhỏ. Chính điều này đã vô tình khiến con trẻ bị cách ly với thế giới bên ngoài.

Cuộc sống này là của ta, sống thiện hay sống ác là do ta lựa chọn và quyết định.

Con người vốn rất mâu thuẫn, đôi khi có tất cả vẫn không cảm thấy hạnh phúc.

Khi chưa có được bước cơ bản thì thầy cô lại bắt học trò học những thứ nâng cao, xa xỉ. Bên cạnh đó, giữa thầy trò còn có khoảng cách thì những lời thầy cô truyền đạt cũng đổ xuống sông xuống biển.

Cha mẹ đừng cắt đi ước mơ của con, hãy chấp cánh cho con, để con có thể bay xa bay cao vơi những điều con ước. Đừng cố gắng sắp đặt, ép buộc con cái làm theo ý mình.

Hoàn cảnh giống nhau nhưng suy nghĩ khác nhau sẽ cho ra cái nhìn khác nhau. Nếu bạn cứ ôm muộn phiền thì bạn tự giam cầm chính bạn.

Người ta thường chỉ tin vào lời nói dối khiến họ thoải mái còn hơn là nghe những lời nói đau lòng nhưng là sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất