Sao & Đời Sống

Những biểu hiện chỉ có người 'não cá vàng' mới hiểu được

Anh Tuấn
Chia sẻ

Quên pass thẻ ATM, vứt chìa khóa vào cốp xe hay không nhớ nổi hôm nay là thứ mấy... là những biểu hiện chứng tỏ bạn đang mắc phải căn bệnh mang tên "não cá vàng" rồi đấy.

Hãy thử kiểm tra xem, mình có thường hay có những biểu hiện như bên dưới đây không. Nếu có thì xin chúc mừng bạn, bạn thuộc thể loại “nói trước quên sau” rồi đấy. Nhưng không sao, đó chỉ là cách giúp bạn quên đi quá khứ nhanh hơn, để chuẩn bị nhớ những thứ đẹp đẽ hơn trong tương lai mà thôi. Phải không nào?

Luôn luôn phải có một cây bút và một tờ giấy để ghi lại những thứ gì mà mọi người dặn dò, chứ không mới đi được nửa đường lại đánh rơi vài ba món ra khỏi não. Nhưng không có giấy thì note lên tay đỡ vậy vừa nhớ lâu vừa lại trông hổ báo làm sao!

Nỗi khổ không chỉ riêng của người não cá vàng mà còn là sự mệt mỏi của chúng bạn khi hết lần này đến lần khác add lại facebook. Riết rồi mở friendlist ra không biết nó còn xài cái đó không hay lại quên pass đổi cái mới nữa rồi.

Quên pass facebook đã đành, quên luôn cả pass thẻ ATM thì thôi cũng xin bật chế độ quỳ với thể loại người “não cá vàng” như thế này.

Mở tủ lạnh ra đứng một hồi suy nghĩ, không biết nãy mình định lấy cái gì, thế là đóng tủ lạnh lại và ra ghế ngồi nhớ. Nhớ không được thì thôi bỏ qua cho lành vậy.

Chỉ nhớ đường đó có shop gì, quán gì chứ còn lâu mới nhớ tên đường tên gì. Có khi còn nhớ lộn shop này qua shop kia, quán này qua quán nọ nữa là.

Vắt kính vào áo và dành nửa thanh xuân để kiếm.

Chuyện kinh dị: Vứt chìa khoá vào cốp xe. Chỉ có nước đẩy xe về nhà lấy chìa khoá phòng hờ hoặc ra tiệm cho bán sửa khoá làm lại chìa mới thôi.

Cứ khoảng 30 phút là kiểm tra xem trong người còn bao nhiêu tiền. Nhưng cũng có người còn không nhớ nổi mình có mang tiền hay không. Vào quán ăn như đúng rồi và rờ lại túi thì…tiền đang ở nhà.

Đi học hay đi làm cũng thế, không bao giờ nhớ nổi hôm nay thứ mấy. Luôn phải hỏi đứa kế bên: “Hôm nay thứ mấy rồi?”

Ra đường được 10 phút, lòng nơm nớp lo sợ vì không biết đã khoá cửa chưa, đã bấm nút nồi cơm chưa, đã rút phích bàn ủi chưa và hàng ngàn câu hỏi khác hiện ra trong đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất