Sao & Đời Sống

Nhóm bạn trẻ 2k1 để lại một 'bãi chiến trường' sau khi thuê homestay Đà Lạt, chủ nhà phải cầu cứu cộng đồng mạng

khánh vy
Chia sẻ

Nhóm bạn trẻ thuê homestay bị tố check in sớm, check out trễ, làm hư hại nhiều đồ dùng. Khi bị đòi bồi thường thì quay ngoắt lại đánh giá xấu homestay trên MXH.

Đà Lạt được đánh giá là một trong những tọa độ du lịch hot nhất của giới trẻ - nơi nổi tiếng với những homestay và khách sạn xinh xắn, thân thiện và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Nhưng vì quá đông và phổ biến, nên đã xảy ra rất nhiều ồn ào xung quanh việc trải nghiệm homestay ở đây. Có lúc thì MXH ”biến động” vì dân tình ”bóc phốt” homestay không lung linh như ảnh quảng cáo, nhưng mới đây, lại tới phiên một homestay vì quá bức xúc mà phải đăng đàn tố một nhóm khách du lịch trẻ trên mạng xã hội ý thức kém, ở bẩn và có hành vi phá hoại trong thời gian thuê nhà.

Bài viết được đăng trên một group du lịch Đà Lạt nhằm cảnh cáo nhóm khách du lịch trên cũng như cảnh báo cho các chủ homestay và khách sạn khác về vấn đề này. Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã được chia sẻ trên khắp các hội nhóm.

Theo bài viết, thì homestay này đã tiếp một đoàn khách thuê nguyên căn 3 đêm từ 22 đến 25/7. Ngay từ khâu check in, homestay đã tỏ ra rất thoải mái khi cho nhóm khách này check - in lúc 9g sáng thay vì 14g như quy định mà không phụ thu gì cả. Ngày check out, tới tận 12h mà khách vẫn chưa thu dọn xong, mãi đến 16h mới trả phòng. Và lúc này, rắc rối xảy ra.

Hiện trạng trả home thì như các bạn cũng thấy, mình đã yêu cầu phía bên khách dọn gọn (các loại bao nilon và đồ ăn mà khách để trong thời gian ở home). Nhưng mình yêu cầu bồi thường 5 khăn loại lớn giá 135k, 2 khăn loại nhỏ giá 35k và baking soda để xử lí phần đáy nồi khách không chà ra được.

Ban đầu những bạn khách này bảo là gia đình kinh doanh khách sạn du lịch, bản thân cũng học khách sạn nên rành rọt về giá cả, dịch vụ. Mình chấp thuận để các bạn tự đi mua khăn về trả lại nhưng không giống loại và kích thước nên mình không đồng ý. Sau khi thương lượng thì mình thống nhất lấy 100k mỗi khăn lớn, 25k mỗi khăn nhỏ, baking soda và không đòi bồi thường đôi dép.

Nhưng về cách hành xử khi đã rời home của nhóm bạn 2001 này thì mình nghĩ phải đăng lên để các chủ chú ý.

Kèm theo bài viết là loạt ảnh tin nhắn khách book phòng và hiện trạng homestay khi trả phòng.

Có thể thấy, chủ homestay rất dễ chịu và lịch sự với khách.

Và đây là những gì khách để lại sau khi check out:

Sau khi câu chuyện được chia sẻ thì ngay lập tức đã nhận về những phản hồi bức xúc, chê trách từ phía cộng đồng mạng dành cho nhóm bạn trẻ 2k1 này, buộc họ phải lên tiếng xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho homestay. Rất nhiều người đã bày tỏ thái độ không hài lòng với cách cư xử thiếu văn hóa của nhóm khách thuê nhà này.

“Nấu cái gì đến độ cái nồi như kia cũng không thể hiểu nổi, còn bày bừa đến như thế”

“Các em” bây giờ là các “ông, bà cố nội” của người ta không hà, đa số luôn á. Sống chậm mà lúc nào cũng nghĩ mình là thượng đẳng, ghê rợn lắm”

”Ý thức để đâu rồi không biết?”

‘’Chả biết thế nào chứ cho trẻ con lắm quyền bình đẳng với tôn trọng các kiểu lắm rồi nhiều đứa như ông tướng bà thánh :)) (Không nói các bé ngoan nhé). Cứ như hồi xưa mấy lứa già già như tôi bị người lớn đập cho thì có thấy láo lếu phốt phiếc gì đâu. Chiều quá hóa không biết điều’’

Sau khi bị report thì đại diện của nhóm bạn sinh năm 2001 cũng đã lên tiếng xin lỗi chủ homestay và cộng đồng mạng.

Liền ngay sau đó, củ homestay cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và kêu gọi mọi người xóa bài report cũng như ngừng ném gạch, đá các bạn.

‘’Chào cả nhà! Đêm nay fanpage của Home đã dậy sóng và có lẽ FB của các “em ấy” cũng vậy. Trước tiên ad xin cảm ơn cả nhà đã hiểu và thông cảm cho bài đăng của home. Thật sự ad không muốn bóc phốt hay gây chuyện với ai cả. Ad là người kinh doanh,cũng như bao người, ad chỉ muốn cố gắng hết sức để làm khách hàng vừa lòng, để được mọi người yêu thương và ủng hộ. Không ai muốn đá đổ chén cơm của mình nhưng vì danh dự của home, vì muốn nói lên sự thật, vì không muốn các homestay và khách sạn khác gặp đúng trường hợp giống như mình, và muốn các em ấy hiểu rõ ad không hề chèn ép các em ấy. Ad cần 1 lời xin lỗi công khai và chính thức từ các em. Vậy nên bây giờ nếu các em đã nhận mình sai, đã gỡ bài, công khai xin lỗi ad và mọi người thì coi như ad nhận lời xin lỗi của các em. Cả nhà mình cũng vậy. Chỉ đánh kẻ chạy đi chứ không ai muốn đánh người chạy lại phải không ạ?! Có thể sau lần này các bạn ấy sẽ tự biết rút kinh nghiệm cho những lần sau. Chuyện không vui coi như mình xí xóa cho qua. Cho các em ấy thêm một cơ hội để hoàn thiện bản thân nhé cả nhà”

Tin nhắn đại diện nhóm khách xin lỗi chủ homestay.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất