Sao & Đời Sống

Nhói lòng bức thư gửi ông già Noel xin 'một khuôn mặt mới' của cậu bé bị lửa hủy hoại toàn gương mặt

Vũ Hà
Chia sẻ

"Làm ơn cho cháu muốn có một khuôn mặt mới. Cháu hứa sẽ không bao giờ khóc", điều ước của cậu bé 5 tuổi khiến nhiều người không kìm nổi lòng mình.

Dù mới 5 tuổi nhưng Bakhtiyer Sindrov đã không may bị bỏng khi đang nằm ngủ trong chiếc cũi cạnh lò sưởi. Đau lòng, ngọn lửa bùng phát này đã lấy đi gương mặt cậu. Theo The Sun, vụ tai nạn khiến Bakhtiyer không thể mở miệng trong vài năm, không thể nói cười.

Gượng mặt khong thể cười và cử động của cậu bé đáng thương

Giáng sinh năm nay, cậu bé đã viết thư xin ông già Noel một gương mặt mới để giống các bạn và được tới trường. Lá thư được gửi đến một tổ chức từ thiện, khiến những người đọc không thể kìm lòng.

Cậu bé muốn xin ông già Noel một gương mặt mới. Ảnh: The Sun.

Cháu bị bỏng khi còn rất nhỏ. Cháu bị mất mặt vì lửa. Từ đó, cháu phải trốn tránh mọi người vì họ sợ cháu… Cháu sợ nhìn thấy bản thân mình trong gương, không có mũi, không có tai hay tóc… Mẹ cháu nói cháu sẽ không được đến trường. Cháu thường xuyên bị đau nhưng cháu không khóc đâu.

Ông già Noel ơi, làm ơn hãy cho cháu một khuôn mặt mới. Cháu hứa sẽ không bao giờ khóc trong cuộc đời nữa. Cháu chỉ muốn được như các bạn khác thôi“, cậu bé viết.

Bức thư được cậu bé nhờ bố viết

Có ai nghĩ 5 tuổi - cái độ tuổi hồn nhiên được vui chơi cùng bạn bè, cậu bé Bakhtiyer lại phải chịu đựng những tổn thương như vậy. Vì vẻ ngoài đáng sợ mà cậu bé chưa được đến trường. Bởi vậy, cậu chưa thể tự viết lá thư nên đã nhờ bố mình viết hộ.

Câu nói “cháu thường xuyên bị đau nhưng cháu không khóc đâu” khiến những bậc phụ huynh nhói lòng. Còn nhỏ nhưng cậu đã hiểu chuyện. Cậu bé Bakhtiyer mong rằng mình sẽ có thể đến trường, có thể soi gương và qua mùa giáng sinh này cậu sẽ được khuôn mặt mới.

Năm ngoái, Bakhtiyer đã được điều trị tại phòng khám MedIndia ở Ấn Độ. Cuộc phẫu thuật tái tạo đã mang lại cho cậu bé đôi môi, răng và mí mắt mới. Tháng 7 năm nay, các bác sĩ đã cấy ghép da vào cổ cậu bé để kéo căng da. Bakhtiyer sẽ tiếp tục trải qua ca phẫu thuật vào cuối tháng 12 năm nay.

Sau khi bức thư cùng câu chuyện của Bakhtiyer được chia sẻ, rất nhiều người đã để lại những lời động viên và cùng nhau cầu nguyện cho Bakhtiyer sẽ có một diện mạo mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất