Sao & Đời Sống

Nhìn những màn hình 'thân thương' này, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng nhận ra mình đã … già

Tùng Chi
Chia sẻ

Thật khó mà tả được cái cảm xúc khi nhìn lại những "khung cảnh" dưới đây, nó gợi nhớ cho phần lớn những thế hệ 8x và 9x đời đầu về những kỷ niệm của cái thời game trực tuyến chưa có nhiều và mạng Internet còn hạn chế.

Cách đây khoảng hơn 10 năm về trước, mạng Internet có lẽ là một thứ còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính (phần lớn là máy tính để bàn). Các trò chơi trực tuyến cũng không có nhiều, bởi vậy giới trẻ thời đó chỉ chơi những game được mặc định trong máy cũng như qua bạn bè đưa nhau những bản game trong đĩa CD để cài vào máy tính. Đồ họa đơn giản, cách dùng dễ hiểu, những cảnh tượng “thân thương” này đã cùng hàng triệu 8x, 9x đi qua mùa hè tuổi thơ, thậm chí nuôi nấng giấc mơ IT của khá nhiều “thiên tài công nghệ” tương lai.

Có bao nhiêu người đã “dành cả thanh xuân” để chờ phần nền màu xanh bị che khuất bởi những lá bài rồi mới chuyển qua lượt chơi mới?

Trò chơi xếp bài nhện là một trò dễ chơi, được nhiều người dùng để giải trí mỗi khi thảnh thơi thư giãn. Nhiệm vụ của người chơi là xếp sao cho thứ tự từ cây K cho đến cây A từ trên xuống dưới theo logic.

Những thế hệ cuối 8x, đầu 9x chắc hẳn sẽ chẳng còn xa lạ gì với trò chơi điện tử 4 nút. Chiếc máy điện tử ngày đó được kết nối với tivi và sử dụng một chiếc đĩa nhựa nén những trò chơi để sử dụng. Chính từ những chiếc máy như vậy, những truyền kì về Mario, Contra, Ninja cứu mẹ, Battle City,… đã ra đời và cuốn hút đam mê của không biết bao thế hệ người Việt. Những trò chơi sẽ trở nên hấp dẫn vô cùng khi có 2 người chơi tham gia theo kiểu đồng đội hoặc đối kháng nhau.Những mã cheat huyền thoại, những lần phá đảo game thần sầu chắc chắn là kỷ niệm mà chúng ta không thể nào quên.

Một siêu phẩm đình đám khác chính là chiếc máy điện tử cầm tay của hãng Brick game. Chắc hẳn sẽ không có ai nói không biết với chiếc máy điện tử này, chúng chỉ được hiển thị 2 màu đen trắng và chứa khoảng 10 trò chơi khác nhau như: rắn, đua xe, xếp hình,… nhưng lại vô cùng cuốn hút. Đã có rất nhiều người mê mẩn đến quên ăn quên ngủ chỉ để muốn đạt được điểm cao nhất có thể, thậm chí còn pause lại để chơi liên tiếp mấy ngày để lập kỷ lục.

Chiếc máy điện tử này cũng là một sản phẩm của Nhật bản cho phép bạn nuôi thú cưng như: gà, chó, mèo… và liên tục chăm chút cho nó để cùng lớn lên. Cùng với mọi hoạt động trong cuộc sống thường ngày của bạn, các chú pet cũng phải được ăn uống, đi vệ sinh, chơi đùa thường xuyên để nâng cao tinh thần, mau ăn chóng lớn. Và chúng có thể sẽ bị ốm hoặc chết nếu như bạn bỏ lơ nó không quan tâm. Bởi vậy, có rất nhiều bạn đã mang chúng đến lớp học và thi thoảng hì hụi dưới ngăn bàn để chăm sóc thú cưng.

Đố bạn biết đây là gì? “Màn hình chờ” huyền thoại với khung cảnh mê cung gạch và “cửa sổ window” bay vun vút giữa những ngõ ngách.

Luật chơi đơn giản: Xếp 5 quả bóng thành đường thẳng nhưng lại là “game IQ” gắn liền với nhiều thế hệ. Có lẽ vì sự trí tuệ của nó, Line 98 là game duy nhất được các bậc phụ huynh dành trọn cảm tình.

Khi bị bố mẹ cấm chơi game, đây có lẽ là trò giải trí thú vị nhất với chiếc “máy tính thùng”. Bao nhiêu họa sĩ, designer ra đời từ những giây phút “vô bổ” như thế này?

Những dòng Typo đầu tiên.

Vào những năm 90, Gameboy chính là thiết bị điện tử cầm tay tiêu biểu nhất hỗ trợ nền tảng game 8-bit. Mặc cho màn hình đơn sắc, thiết kế cồng kềnh và loa thì bé tí, Gameboy đời đầu của Nintendo vẫn hút hàng triệu fan trên toàn thế giới. Có thể nói Gameboy chính là thiết bị chơi game “huyền thoại” được yêu thích nhất cho đến tận ngày nay.

Những bạn trẻ ngày nay đã qua quen thuộc với khái niệm chuột quang, chuột laser đến mức gần như mặc định đã gọi là chuột thì chúng đều như thế. Thế nhưng khi mà những bộ máy tính lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, loại chuột duy nhất được biết đến là chuột bi. Do viên bi là thứ quan trọng bậc nhất của con chuột, không ít lần người viết đã bị chúng bạn trêu chọc bằng cách… mở chuột ra và lấy mất viên bi. Với nhiệm vụ … lắp lại bi chuột, nhiều “thiên tài” máy tính đã ra đời từ những pha tháp ráp như thế này.

Sony Walkman là một dòng máy tên tuổi của Sony trên thị trường máy nghe nhạc. Vào những năm 1990 của thế kỷ trước, một anh chàng “sành điệu” chắc chắn không thể thiếu một chiếc CD-Walkman ở bên hông mỗi khi ra ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất