Sao & Đời Sống

Nhìn lại ồn ào mỉa mai Sơn Tùng M-TP, Đạt G bật khóc thừa nhận: 'Tôi đã quá nông cạn, hiếu thắng'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Đạt G thẳng thắn cho biết sai lầm với Sơn Tùng M-TP trong quá khứ là bài học kinh nghiệm đắt giá và tuyệt vời giúp anh trưởng thành hơn.

Đạt G là gương mặt khá quen thuộc với khán giả trẻ, đặc biệt là những người yêu thích nhạc underground. Bên cạnh vai trò là ca sĩ, Đạt G còn gây ấn tượng với công chúng qua các bản hit đình đám do chính anh sáng tác như: Buồn của anh, Buồn không em, Về…

Tuy nhiên vào tháng 5/2018, khi Sơn Tùng M-TP phát hành MV Chạy ngay đi và nhanh chóng lập kỉ lục trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, Đạt G lại bất ngờ có động thái mỉa mai, cà khịa nam ca sĩ gốc Thái Bình “đạo nhái” một tác phẩm nước ngoài đăng tải dòng trạng thái đầy ẩn ý. Hành động của Đạt G không chỉ khiến anh bị fan Sơn Tùng M-TP “ném đá” kịch liệt mà còn làm tên tuổi Đạt G xấu đi trong mắt người hâm mộ.

Tháng 5/2018, Đạt G từng gây xôn xao dư luận khi có hành động mỉa mai, ngầm tố Sơn Tùng “đạo nhạc”

Mới đây, sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng, Đạt G vừa tái ngộ khán giả khi ra mắt MV mang tên Khó vẽ nụ cười cùng “bạn gái tin đồn” DuUyên. Đây là “đứa con” tâm huyết mà Đạt G và DuUyên đã “thai nghén” suốt 1 năm để hoàn thành. Dẫu vậy, sự trở lại của Đạt G vẫn vấp phải những ánh nhìn tiêu cực từ công chúng bởi lùm xùm trong quá khứ với Sơn Tùng M-TP.

Nhìn lại ồn ào đã qua, Đạt G thẳng thắn cho biết sự nông nổi của tuổi trẻ cùng lối suy nghĩ nông cạn, hiếu thắng đã khiến anh có hành động không đúng với đồng nghiệp.

“Sự đáng tiếc nhất mà tôi nhận ra khi vụ việc đi qua là tại sao lúc đó mình lại làm như vậy? Tuy nhiên, chúng ta không thể ngồi đó mà tự trách bản thân mãi được, thay vì vậy hãy thay đổi. Khi tìm hiểu sâu về họ, tôi mới hiểu được những điều họ phải chịu đựng là hơn mình và rút ra bài học kinh nghiệm khá đắt nhưng rất tuyệt vì nó giúp tôi trưởng thành. Hiện, tôi không còn nặng nề về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ và đã thay đổi bản thân từ 1 năm trước sau khi tự chiêm nghiệm lại tất cả. Đó cũng là lý do vì sao tôi không hoạt động nghệ thuật suốt thời gian qua”, nam ca sĩ trải lòng.

Đạt G bật khóc khi nhớ lại hành động thiếu suy nghĩ gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp cá nhân

Tác giả ca khúc Anh ơi ở lại cũng chia sẻ thêm rằng tại thời điểm xảy ra thị phi, anh có thể tiếp tục đi hát, ra sản phẩm bất chấp sự chỉ trích, áp lực của dư luận bởi: “Ít nhiều tôi vẫn sở hữu khán giả riêng, đồng thời có cơ hội thu hút sự chú ý của một bộ phận công chúng tò mò”. Nhưng Đạt G đã không làm như vậy! Anh bộc bạch: “Tôi cho rằng lỗi lầm của mình cần phải bị trừng phạt, đến khi nào bản thân đủ trưởng thành và bản lĩnh đứng trước mọi người nhìn nhận sai lầm thì lúc đó tôi mới trở lại với nghệ thuật”.

Ít ai biết rằng, Đạt G có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng ngay cả việc đủ điều kiện cơ bản để đi học văn hoá đã khó khăn, thế nên Đạt G đã phải bỏ học ngang từ cấp ba. Đạt G sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng trong gia đình lao động bình thường, nên việc theo đuổi âm nhạc càng là giấc mơ xa vời. Anh làm rất nhiều nghề để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của mình, anh tự học piano, tự nghêu ngao giai điệu rồi viết ca từ… trong đó nghề gần nhất để anh được biết như một nghệ sĩ bước vào cộng đồng mạng chính là nghề giao hàng (shipper).

Hai năm trở lại đây, Đạt G có nhiều ca khúc gây bão ở cộng đồng nghe nhạc trực tuyến và các bảng xếp hạng âm nhạc; nổi bật trong đó là ca khúc: Buồn của anh,Buồn không em, Yêu người như anh, Thêm bao nhiêu lâu… Nhiều bản nhạc của anh được các ca sĩ thể hiện cũng trở thành hit: Đừng quên tên anh, Em về đi em (Hoa Vinh); Anh ơi ở lại (Chi Pu); Đời cho những gì (Ưng Hoàng Phúc)…

Đạt G và “bạn gái tin đồn” DuUyên vừa ra mắt MV mang tên Khó vẽ nụ cười

Là “cha đẻ” của nhiều ca khúc hay nhưng Đạt G lại không giữ các sáng tác đó cho riêng mình thể hiện. Nam ca sĩ quan niệm rằng cho đi là còn mãi và anh chưa bao giờ đòi hỏi việc cho đi phải được nhận lại gì!

“Tôi thuộc tuýp người thích chia sẻ, không có tính ích kỉ nên luôn sẵn lòng dành các sáng tác hay của mình cho ca sĩ khác thể hiện. Tôi không đòi hỏi rằng mình cho đi thì phải nhận lại điều gì đó từ người khác, bởi suốt bao nhiêu năm qua, tôi đã nhận được gì về mình đâu? Điều duy nhất tôi có được là niềm vui khi bản thân có thể hỗ trợ, giúp sức cho một người nào đó, nó mang đến cho tôi cảm giác rất tuyệt vời!”, Đạt G bày tỏ.

Nhạc của Đạt G giống tính cách mà con người của Đạt, có chút phóng túng, bất cần nhưng ẩn trong đó là thứ tình cảm sâu đậm. Không ít người từng nghe thủ môn Đặng Văn Lâm hát: “Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay” như câu khẩu hiệu của đội tuyển Việt Nam chính là câu hát trong ca khúc Về của Đạt G.

Không chỉ trong âm nhạc, ngoài đời thường Đạt G cũng là người sống trọng tình cảm và giàu tình nghĩa. Anh quyết định tái xuất làng giải trí và kết hợp cùng “bạn gái tin đồn” DuUyên ra mắt sản phẩm với mong muốn giúp sức cho DuUyên thực hiện ước mơ.

Đạt G và DuUyen được khán giả nhận xét là khá đẹp đôi.

“Tôi và DuUyên rất thân với nhau, có thể cùng nhau chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Tôi biết DuUyên qua vài người bạn trong một lần đi ăn chung cách đây 2 năm. Khi đó, chứng kiến cảnh Du Uyên bị bạn bè chê bai, tôi vô cùng khó chịu bởi vốn dĩ tôi không thích việc ai đó “dìm” ước mơ của người khác. Hầu hết bạn bè đều cho rằng Du Uyên sẽ không hát được đâu, giọng cô ấy rất dở nên có đi hát cũng không thể nổi tiếng… Những câu nói đó khiến tôi bức xúc và muốn hỗ trợ Du Uyên thực hiện mơ ước của cô ấy.
 
Bản thân tôi từng là người bị chê bai khuyết điểm nhưng tôi luôn động viên mình để tiếp tục bước đi, còn Du Uyên thì khác, cô ấy bị chùn bước vì vậy tôi muốn sẽ “tiếp lửa” giúp Du Uyên tự tin hơn. Bên cạnh đó, gia đình Du Uyên cũng là ân nhân của tôi, họ đã giúp đỡ và luôn ủng hộ tinh thần tôi lúc khốn khó, vì vậy tôi rất quý trọng gia đình cô ấy”, Đạt G tâm sự về người bạn gái của mình.

Mặt khác, nam ca sĩ gốc Sài thành cũng thừa nhận rằng từ khi quen biết DuUyên, tính cách của anh thay đổi nhiều và tích cực hơn xưa. Đạt G thổ lộ: “Tính cách của tôi với DuUyên trái ngược hoàn toàn. Tôi thì năng động quyết liệt và thẳng thắn còn DuUyên thì trầm tính ít nói hơn, hay tự nhốt mình, tách rời bản thân với xã hội. Nhưng nhờ vậy mà cô ấy đã “kiềm” được tôi mỗi khi đi cạnh nhau. Chúng tôi cũng học những tính tốt của nhau, hòa hợp hơn và dần cải thiện khuyết điểm bản thân. Đến hiện tại thì tôi đã bớt “nhoi” khá nhiều phần lớn là nhờ có DuUyên bên cạnh”. 

Chia sẻ thêm về chuyện tình cảm thời điểm hiện tại, gần một năm chia tay bạn gái cũ, Đạt G úp mở cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống bây giờ. Điều tôi cần làm nhất lúc này là tập trung cho sự nghiệp ca hát và thực hiện những việc mà suốt 1 năm qua tôi còn đang ấp ủ. Còn chuyện tình cảm, tôi tin rằng nó sẽ đến với mình tại một thời điểm nào đó mà không biết là khi nào”.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất