Sao & Đời Sống

Cùng nhìn lại hai 'tiểu tam' hot nhất màn ảnh Việt thời gian qua: Tưởng không giống ai ngờ giống không tưởng

Thái An
Chia sẻ

Hóa ra, cả Nhã (Về Nhà Đi Con) và Trà (Hoa Hồng Bên Ngực Trái) lại có nhiều điểm tương đồng với nhau đến thế này.

Dường như “tiểu tam” đang là cụm từ hot nhất trên màn ảnh Việt trong thời gian qua. Từ Nhã trong bộ phim quốc dân “Về Nhà Đi Con” cho đến Trà, cô gái không ngần ngại tiếp cận người có gia đình trong “Hoa Hồng Bên Ngực Trái”, cả hai nhân vật đã không ít lần khiến khán giả phải tức giận khi liên tục có những hành động nhằm phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Khi nhìn lại, hóa ra cả hai nhân vật này đều có khá nhiều điểm tương đồng nhau.

Đều là những người phụ nữ xinh đẹp và thông minh

Đó chắc chắn là điểm mà bất kỳ ai nhìn vào cũng có thể nhận ra ở hai cô gái này. Nhã (Về Nhà Đi Con) được biết đến như một chuyên viên tư vấn kinh doanh có trình độ và tài năng, kiến thức và vẻ ngoài của cô đã chinh phục được Vũ ngay từ cuộc hẹn đầu. Thậm chí mọi giấy tờ liên quan đến công ty hợp tác cùng Luật Giang cũng được Nhã làm giả để qua mặt Vũ. Rõ ràng trình độ chuyên môn của Nhã phải giỏi thì mới có thể được tin tưởng làm người tư vấn cho công ty của gia đình Vũ.

Còn về phía Trà (Hoa Hồng Bên Ngực Trái), cô là một luật sư có chuyên môn tốt và vẻ ngoài xinh đẹp, không chỉ Thái mà còn rất nhiều người đàn ông khác theo đuổi. Nhờ khả năng của mình, Trà đã phần nào giúp được Thái trong việc ký kết hợp đồng mới, đó cũng là lúc cô được anh ta mời về công ty làm việc.

Đều có lý do riêng khi làm “tiểu tam”

Nhã (Về Nhà Đi Con) có lý do chính đáng để trở thành “tiểu tam” vì cô muốn trả thù Vũ. Thân phận thực sự của Nhã là Kim, người con gái khi xưa đã bị Vũ bỏ rơi khi đang đi du học, nay quay trở lại để quyến rũ và phá hoại cuộc sống của anh. Dù đã đạt được một phần nào thành công khi khiến cả công ty Luật Giang gặp phải khoản nợ không lồ lên tới hơn 10 tỷ, thế nhưng cuối cùng Nhã vẫn là người phải chịu lấy đau khổ khi những cố gắng đó chỉ để chứng minh một điều rằng cô vẫn còn dành tình cảm cho Vũ.

Trà xuất hiện với tư cách là trợ lý cho Dung, một vị nữ luật sư nổi tiếng từ công ty luật Đỗ Thanh. Vì trong công ty có kiện tụng với người nhà của người lao động, Thái đã chủ động tìm đến Dung để tìm kiếm sự hợp tác. Dung dù đồng ý nhưng lại toan tính một mưu mô trả thù Thái cả tình lẫn tiền. Và Trà (Hoa Hồng Bên Ngực Trái) chính là người được tin tưởng giao cho nhiệm vụ phá hoại cuộc sống của Thái. Với vẻ ngoài ưa nhìn, ăn nói lại nhẹ nhàng cộng thêm tính cách lăng nhăng vốn có, việc Thái sa vào “lưới tình” của Trà là điều không thể tránh khỏi. Được biết Dung chính là chị gái của cô gái năm xưa bị Thái làm có bầu và rồi bỏ rơi, đó có lẽ lý do khiến cho cô có thái độ đầy hận thù với Thái.

Dung chính là người đứng sau chỉ đạo Trà quyến rũ Thái

Không ngần ngại tuyên chiến với “chính chủ”

Đây có lẽ là một trong những điểm nổi bật của cả hai. Thế nhưng cả hai lại có những cách xử lý rất khác nhau khi phải gặp mặt với vợ của người đàn ông mình đang kè cặp. Trong khi Nhã (Về Nhà Đi Con) lại rất chừng mực, ẩn ý thì Trà (Hoa Hồng Bên Ngực Trái) lại đem đến sự khó chịu vì thái độ giả tạo. Ở lần đầu tiên đối mặt với Thư, Nhã chỉ buông ra những câu nói hết sức ẩn ý với nội dung cho rằng mối quan hệ giữa Thư và Vũ cũng chỉ là một dạng hợp đồng làm việc. Ngoài ra, trong ngày đầy tháng cu Bon, Nhã đã gửi đến Thư một tấm thiệp với đầy mùi nước hoa, như một hành động thách thức.

Còn Trà thì hoàn toàn khác, cô chỉ diễn khi có mặt Thái, những lúc đối diện với Khuê thì ngay lập tức lộ rõ bản chất của mình. Không chỉ buông ra những lời nói đầy xúc phạm và khiêu khích Khuê, Trà thậm chí còn tạo ra những cái bẫy để người khác cũng nhìn thấy cô ta là người bị hại. Như ở cuộc nói chuyện với Khuê sau khi chiếc quần lót đỏ, Trà đã cố tình cho Hùng, trợ lý của Thái biết về cuộc hẹn như để làm nhân chứng rằng cô là người bị hại.

Gặp mặt Khuê…

…Trà không ngần ngại thể hiện bộ mặt thật của mình

Rõ ràng, dù theo cách nào đi nữa, cả Nhã và Trà đều là những người phụ nữ lợi hại, sẵn sàng bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Thái An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất