Sao & Đời Sống

Nhiều chị em nội trợ bóc mẽ mâm cơm 500k của cô vợ chi 50 triệu tiền ăn/tháng cho 2 vợ chồng ở Sài Gòn

Theo Theo HELINO
Chia sẻ

Sau khi chia sẻ hình ảnh hàng loạt mâm cơm với mức giá đi chợ trên dưới 500k, thậm chí có bữa hết cả triệu đồng, cô vợ trẻ đến từ Sài Gòn khiến nhiều chị em không khỏi xôn xao. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen khéo léo thì không ít người tỏ ra nghi ngờ giá thành thật sự của những mâm cơm trên.

Nội trợ trong gia đình không hề dễ dàng, đặc biệt là việc lựa chọn thực phẩm sao cho tươi ngon lại còn đảm bảo tính kinh tế luôn là vấn đề nan giải. Bởi thế mà các bà nội trợ luôn phải tính toán chi tiêu hàng tháng sao cho không vượt ngưỡng quy định mà vẫn đảm bảo có được những mâm cơm ngon miệng cho các thành viên trong gia đình.

Giữa lúc các chị em vẫn đang đau đầu với bài toán chi tiêu, thì quả thực hình ảnh những mâm cơm bắt mắt của cô vợ trẻ 21 tuổi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Thoạt nhìn, ai cũng tấm tắc khen bởi sự khéo tay của cô vợ trẻ bởi mỗi bữa khác nhau, cô nàng đều đổi món, các mâm cơm cũng đầy đủ thịt rau vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, sau khi đọc được dòng chia sẻ của cô nàng và biết rằng chi phí đi chợ cho mỗi bữa ăn lên tới trên dưới 500.000 đồng, nhiều chị em nội chợ đã thẳng thắn cho rằng: Cô vợ trong câu chuyện này “sống ảo” hay chém gió quá đà.

Bài chia sẻ về những mâm cơm hàng ngày nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ chị em nội trợ

“Với 500.000 đồng mà khéo đi chợ mình nấu được cả 4, 5 bữa như thế…”

Đó là nhận xét của một bà nội trợ sau khi xem được những mâm cơm mà chị Thu Thảo (cô vợ 21 tuổi đến từ Sài Gòn) chia sẻ trên mạng xã hội. “Tất nhiên mình không nói đến những bữa cơm có hải sản và cũng không hề soi mói chuyện ăn uống 500k/bữa. Gia đình có điều kiện ăn uống tiền triệu/bữa là chuyện bình thường. Nhưng ý mình muốn nói là bữa cơm 500k nó sẽ khác với những bữa cơm mà cô vợ ấy chụp lại. Mình chuyên đi chợ siêu thị đây, tuy nhiên, giá thành cũng không đắt đỏ để chỉ nấu được mâm cơm như bạn ấy nấu. Với 500k mà khéo léo, mình có thể nấu được 4, thậm chí 5 bữa như thế cho 2 vợ chồng rồi”, chị Thanh Trần chia sẻ.

Mâm cơm gồm canh cải ngọt nấu tôm khô, cá thác lác chiên giòn, cá lóc chiên sả, sườn kho được các chị em đem là mổ xẻ làm ví dụ

Cũng cho rằng mâm cơm 500k của cô vợ 21 tuổi là quá đắt đỏ, chị Sứ Giao chia sẻ với số tiền đó, chị có thể mua thực phẩm chế biến mâm cơm thịnh soạn cho gia đình 5 - 6 người ăn. “Mình thường xuyên đi siêu thị mua đồ nhưng thấy để chế biến một mâm cơm như vậy chỉ tốn khoảng 300.000 đồng là thoải mái cho hai vợ chồng ăn rồi. Đối với mâm cơm gồm canh cải ngọt nấu tôm khô, cá thác lác chiên giòn, cá lóc chiên sả, sườn kho thì mình tính giá có thể đắt nhất gồm: 1 mớ rau cải 20k, 1 lạng tôm khô 50 - 80k là căng, cá thác lác 0,5kg/150k, 0,5kg sườn 60k, và rau thơm các loại có khi còn ăn không hết rồi”. Chẳng biết mom mua đồ ăn ở siêu thị nào mà đắt đỏ như vật nữa”, chị Sứ Giao bình luận.

Ngoài ra, chị H.P. cũng cho rằng nhiều món ăn mà Thu Thảo nấu cũng bình dân, vậy nên số tiền mà cô chia sẻ đã chi cho 1 bữa ăn là quá nhiều. “Nếu những bữa ăn có hải sản thì mình không nói đến, nhưng những mâm cơm thịt cá bình dân thì không biết mom đi chợ thế nào mà hết nhiều tiền như vậy nữa. 500k là đủ tiền đi chợ trong 2 ngày cho gia đình 4 người bình thường rồi”.

Gây chú ý nhất với nhiều chị em nội trợ chính là nồi canh bò cải chua trị giá 700 nghìn đồng (trong đó 5 lạng thịt bò có giá 600k) mà Thu Thảo chia sẻ lên MXH. Nhiều người cho rằng giá thịt bò Úc ở các siêu thị dù có dao động theo ngày những cũng không hề có giá đắt đỏ như vậy.

Món canh cải chua thịt bò trị giá 700 nghìn đồng của bà mẹ trẻ bị các chị em bóc mẽ nhiều nhất.

Chị L.T thẳng thắn bày tỏ, “Mình cũng chuyên ăn bò Úc đây, thường thì khoảng 200k/kg (thịt bắp, đùi), còn nếu ngon hơn thì là dẻ sườn, sườn thì khoảng 300-400k/kg. Còn mắc nhất là thịt thăn thì ngon nhất cũng không đến 1triệu/kg. Mà chả ai mua thăn về nấu canh cả, thường là bắp, đùi, vai là hợp với nấu canh nhất. Nói chung, chị này có thể bỏ nhiều tiền trong 1 bữa ăn, nhưng cũng có nói quá. Đôi khi giàu không cần thiết phải nói ra kiểu này đâu”.

Đồng quan điểm trên, một bà nội trợ khác cũng phải thốt lên, “Mình thường xuyên đi mua đồ siêu thị và tham khảo các loại thịt nhập khẩu, tuy nhiên thịt bò Úc giá thường dao động khoảng 500k/kg. Chắc bò Úc tập thể hình thì mới có giá 600k/0,5kh”.

“Sao mà mắc dữ vậy, cho mình hỏi bạn mua bò Úc nào mà tận 1triệu 2/kí vè nấu canh thế?“, bạn P.H thắc mắc.

Trước những thắc mắc về món canh cải chua nấu thịt bò, chính Thu Thảo cũng đã lên tiếng đính chính, cho rằng cô có chút… nhầm lẫn về giá thành thịt bò. “Đấy là mình nhầm đấy bạn. 1 kg gần 500 ngàn, bill mình mua đây nhé. Thực phẩm sạch ở Sài Gòn có giá rất cao bạn à, 1 bữa trên dưới 500 ngàn là quá bình thường”, Thu Thảo viết.

Một tờ hoá đơn mua thực phẩm được chị Thảo chia sẻ

Cô vợ trẻ lên tiếng: “Thực phẩm sạch giá mắc nên việc đi chợ hết vài trăm nghìn 1 bữa là bình thường”

Trước những lời phàn nàn, “ném đá” từ cư dân mạng, chị Thu Thảo - cô vợ trẻ với những món ăn trên cho biết, “Mình chia sẻ mâm cơm gia đình do mình nấu cũng chỉ để chị em tham khảo chứ không hề có ý muốn khoe mẽ hay sang chảnh gì cả”.

Hình ảnh về bữa ăn nhà hàng trị giá 8 triệu đồng của Thu Thảo

Chị Thảo cũng cho biết thêm, bản thân chị thường đặt mua thực phẩm từ rau xanh đến các loại thịt, cá, gà ở siêu thị sạch nên giá thành có phần đắt hơn ở chợ. “1kg sườn để kho là hơn 100 ngàn rồi, còn trứng, còn các món khác thì việc bỏ ra hết mấy trăm nghìn cho một bữa ăn là bình thường. Ở Sài Gòn cái gì cũng mắc, mà thức ăn sạch còn mắc hơn nữa nên việc đi chợ hết nhiều tiền là dễ hiểu”. 

Ngoài ra, cô vợ trẻ cũng khẳng định lại, việc hai vợ chồng mỗi tháng hết hơn 50 triệu tiền ăn là bao gồm cả tiền đi chợ và ăn ngoài. “Bình thường mình cũng hay vào bếp nấu ăn cho chồng nhưng cũng có nhưng hôm hai vợ chồng đi ăn nhà hàng. Bữa thấp nhất cũng phải hai triệu, còn đi ăn hải sản có những hôm hết đến 8 triệu đồng”.

Ngay sau những chia sẻ của cô vợ trẻ, thì thời điểm hiện tại bài viết trên vẫn nhận được sự quan tâm bàn luận sôi nổi của các chị em nội trợ.

Chia sẻ

Theo

Theo HELINO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất