Sao & Đời Sống

Nhiếp ảnh gia khá nổi bị tố 'quỵt tiền' gần 2 năm nhưng vẫn thường xuyên lên Facebook 'sống ảo'

Họa Mi
Chia sẻ

''Anh cách đây 2 ngày có nhắn tin bảo em, thanh toán cho anh hoặc anh sẽ có biện pháp với em. Em cũng dạ nhưng rồi lặng im. Anh sáng nay lại nghe tiếp về những việc tương tự như vậy của em từ những người bạn''.

Mới đây, cộng đồng nhiếp ảnh đang xôn xao với câu chuyện ”bóc phốt” một nhiếp ảnh gia khá nổi tiếng trên mạng xã hội có tên H.Q đã ”dây dưa” không trả số tiền 10 triệu đồng mua điện thoại từ năm 2016 tới giờ. Bài viết được đăng trên trang cá nhân của anh N.H.C và hiện đang thu hút rất nhiều lượt chia sẻ.

Anh N.H.C viết:

Tôi biết em thông qua một người bạn, em có những sở thích của một con người thành công và đàng hoàng, thích thể thao, chơi cầu lông khá, chụp ảnh giỏi, có nhiều show và sự kiện lớn mời em đi chụp. Những ngày đầu biết em, tôi còn thấy em hay đi làm từ thiện, trao cơm, trao nước cho những người nghèo xung quanh thành phố. Tôi có thiện cảm với em.

Chính vì tôi cảm thấy thiện cảm với em, nên có lẽ tôi đã sai từ lúc ấy. Em qua mua máy của tôi và hẹn 10 ngày sau trả tiền máy, số tiền 10.000.000 đồng em xin nợ lại anh cũng thoải mái và đồng ý.

Đó là ngày 14-11-2016

Anh đang ngồi viết những dòng này vào ngày 4-4-2018, sau hơn 1 năm rưỡi, sau nhiều lần hứa hẹn, xin khất, và như cuối năm 2017, em xin khất lại qua tết sẽ trả. Tôi lại một lần nữa cho em cơ hội cuối, ai nỡ ép anh em bạn bè vào đường khó. Nhưng có lẽ em không hiểu cho anh, em vẫn tiếp tục sống ảo, những status ngập tràn tính nhân văn, đạo đức, cách sống, những hình ảnh đẹp với những nhân vật nổi tiếng, em phê phán cách sống, em phê phán những gì xấu trong xã hội này, em vẫn tạo một hình tượng đẹp trên chính facebook của em.

Nhưng khi anh nhắn tin hay gọi điện nhắc em, em chỉ ừ rồi không thấy hồi âm.

Tại sao anh lại viết bài này, vì anh không muốn có những người như anh. Sau khi anh up bài về em lần đầu tiên, có bao nhiêu anh em bạn bè cũng nhắn tin nói chuyện, và anh biết rằng, không phải em nợ có một mình anh, mà em nợ rất rất nhiều người.

Câu chuyện dựa vào hình ảnh em xây dựng lên, em nợ máy cửa hàng rồi không trả, lấy camera của bạn bè rồi không trả tiền, rồi tiền show, tiền mượn… tất cả những câu chuyện này đều có chung một điểm, đó là những người này đều vì tin tưởng em nên cho em cơ hội đó - và cũng chính những người này giống anh, cho em cơ hội để trả nợ nên lại có thêm những người bị hại khác. Và điều cuối cùng, là nếu không đòi thì em sẽ không trả.

Anh cách đây 2 ngày có nhắn tin bảo em, thanh toán cho anh hoặc anh sẽ có biện pháp với em. Em cũng dạ nhưng rồi lặng im. Anh sáng nay lại nghe tiếp về những việc tương tự như vậy của em từ những người bạn.

Thế nên anh xin bóc phốt lên đây luôn để cho cộng đồng mạng, những người bạn của em, những người thân của em, đồng nghiệp, đồng hương biết về sự thật đằng sau con người em. Để họ không phải gặp những tình huống như anh và những người khác đã gặp phải.

Bớt sống ảo đi em nhé.

Đi kèm bài đăng là ảnh Facebook cá nhân của H.Q kèm màn hình tin nhắn hứa hẹn sẽ trả tiền của người này. Được biết, gần Tết H.Q cũng hứa sau Tết trả liền. Nhưng vẫn không trả. Buộc lòng anh N.H.C phải đăng lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người.

Hóa đơn mua hàng từ năm 2016 của H.Q

Tin nhắn hẹn trả tiền của H.Q

H.Q là nhiếp ảnh gia có mối quan hệ khá rộng rãi trong làng giải trí

Nhiếp ảnh gia này cũng sở hữu lượng follow khá cao

Điều bất ngờ nhất là bên dưới bài đăng, rất nhiều người cũng lên tiếng cho biết H.Q cũng từng quỵt tiền nhiều người.

Bạn Diem Thuy Tran bình luận: ”Cho mình góp thêm. Mình mua sim 4g của hắn cách đây 1 năm trước với giá 500k. Mình chuyển tiền, xong chờ sim đến nay 1 năm rồi không thấy. Nhắn nói trả lại tiền cũng không trả. Rồi chặn Facebook của mình luôn”.

Một bạn khác cũng đăng lên hình ảnh tin nhắn hứa trả tiền của nhiếp ảnh gia này trong một vụ khác.

Một tin nhắn khác mà cư dân mạng ”méc” anh N.H.C

Hiện tại, Facebook của nhiếp ảnh gia này đã khóa. Và bài viết trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên các nhóm nhiếp ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất