Sao & Đời Sống

Nhiếp ảnh chụp 'mẫu nhí' đóng vai Bảo Anh: Các bé hồn nhiên, nghịch ngợm và hay… đòi ăn lắm

Ngọc Hà
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia Bút Đỗ, người trực tiếp bấm máy bộ ảnh cover "Em gái mưa" và "Sống xa anh chẳng dễ dàng" cho hai mẫu nhí Khánh Linh và Hữu Nhật đã có những chia sẻ sau thành công của cả ekip.

Đỗ Xuân Bút (sinh năm 1992, tại Hưng Yên) là chàng trai được biết đến với nhiều bộ ảnh về trẻ em như: Đứa Trẻ Công Nghệ (2015), Những Cô Bé Ngã Ba Đồng Lộc (2015), Cô Bé Bán Diêm (2016)… Trong hầu hết những bộ ảnh của Bút, từ khâu lên ý tưởng, chụp và xử ký hậu kỳ đều do 1 tay anh đảm nhận.

Sang năm 2017, sự sáng tạo của nhiếp ảnh gia Bút Đỗ tiếp tục được thể hiện qua 2 bộ ảnh cover các ca khúc nhạc Việt nổi tiếng, đó là “Em gái mưa” (Hương Tràm) và “Sống xa anh chẳng dễ dàng” (Bảo Anh). Cả 2 bộ ảnh đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Đặc biệt sau “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, nhiếp ảnh gia Bút Đỗ và 2 mẫu nhí Khánh Linh, Hữu Nhật càng được chú ý nhiều hơn.

Nhiếp ảnh gia Bút Đỗ - người thực hiện 2 bộ ảnh cover “Em gái mưa” và “Sống xa anh chẳng dễ dàng” gây sốt mạng xã hội.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Bút Đỗ trong những ngày cuối năm bận rộn này, để biết thêm về quá trình thực hiện bộ ảnh gây sốt những ngày qua.

Chào anh Bút Đỗ, cuộc sống của anh có gì xáo trộn sau khi bộ ảnh “Sống xa anh chẳng dễ dàng” phiên bản nhí gây sốt trên mạng xã hội không?

- Cuộc sống của mình vẫn bình thường như mọi ngày thôi, không thay đổi gì nhiều hết. Có điều nhiều người biết đến mình hơn, họ cũng nhận ra mình ở ngoài đời nên mình cảm thấy hơi ngại một chút!

Anh có ý tưởng thực hiện 2 bộ ảnh gây sốt từ bao giờ, động lực nào giúp anh sớm hoàn thành nó?

- Mình rất thích nghe nhạc của các ca sĩ trẻ, cứ ai ra MV là mình sẽ xem ngay lập tức. Vì quá thích và ấn tượng với MV “Em gái mưa”, “Sống xa anh chẳng dễ dàng” nên mình quyết định chụp bộ ảnh cover lại 2 sản phẩm âm nhạc chất lượng đó.

Bộ ảnh cover “Em gái mưa” của bé Hữu Nhật và Hạnh Vy khiến cư dân mạng xốn xang hồi tháng 9 vừa qua.

Lý do nào để anh chọn mẫu nhí cho bộ ảnh mà không phải hot girl hay người mẫu trưởng thành?

- Thực ra mình đã tìm đến những bạn mẫu người lớn để bàn về ý tưởng. Nhưng hợp tác với các bạn ấy khó hơn mẫu nhí do thời gian giữa 2 bên không thể sắp xếp và nhiều lý do khác nữa, nên mình thích làm việc với các mẫu bé hơn.

Cơ duyên nào mà anh gặp được Khánh Linh, Hữu Nhật và hợp tác với 2 bé?

- Mình đã từng chụp lookbook cho Nhật cách đây 1 năm. Kể từ đó mẹ Nhật hay book mình chụp cho bé. Các mối quan hệ cứ dần trải rộng ra, rồi mình quen bé Khánh Linh.

Khánh Linh và Hữu Nhật rất nhỏ tuổi, anh có gặp trở ngại gì khi hợp tác với 2 bé không?

- Tuy là trẻ con nhưng Linh và Nhật đã được học qua lớp đào tạo người mẫu, nên chúng mình không gặp phải khó khăn nào về chuyên môn. Chỉ có điều vì bé quá nên Linh, Nhật hay mất tập trung và… đòi ăn (cười).

Mẫu nhí Khánh Linh và Hữu Nhật “bị” chú Bút Đỗ “tố” hay đòi ăn.

Anh và ekip gặp phải những khó khăn gì trong quá trình chụp bộ ảnh “Sống xa anh chẳng dễ dàng” phiên bản nhí? 

- Trong quá trình thực hiện, việc may trang phục mất đến 2 tuần liền. Chị phụ trách phục trang đã làm ngày làm đêm để cho kịp lịch chụp của chúng mình. Sau đó, cả ekip phải dậy từ 5 giờ sáng để xuất phát lên địa điểm chụp ở Đèo Đá Trắng, Hòa Bình.

Có rất nhiều du khách và các bạn trẻ đến đây chơi, nên thấy 2 bé Linh, Nhật họ rất thích và xin chụp ảnh cùng. Khu vực cũng không có nhiều khoảng trống nên chụp mẫu nhưng dính người ngoài vào khung hình là chuyện bình thường. Để có được những bức ảnh lung linh các bạn thấy trên mạng, ekip đã phải photoshop rất nhiều!

Cảnh thần tiên trong bộ ảnh cover “Sống xa anh chẳng dễ dàng” đốn tim cư dân mạng.

Nhiều ý kiến cho rằng Khánh Linh và Hữu Nhật là trẻ con, các em cần được sống đúng với lứa tuổi của mình, không nên make up đậm và chụp những bộ hình tình tứ như “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, anh nghĩ sao về điều này?

- Mỗi người 1 quan điểm thôi, mình không thể bắt tất cả mọi người đều có suy nghĩ và phong cách giống mình được. Các bé có đam mê làm người mẫu, được bố mẹ ủng hộ chứ không phải giấu diếm gì. Hơn nữa, đưa các bé đi chụp cũng giống như là đi dã ngoại 1 buổi vậy. Các bé vẫn luôn hồn nhiên, nghịch ngợm như bao đứa trẻ khác mà.

Ở nước ngoài cũng có rất nhiều mẫu nhí đáng yêu và chuyên nghiệp mà mọi người vẫn xuýt xoa khen ngợi đấy thôi. Hy vọng là mọi người sẽ dần dần thay đổi suy nghĩ để ủng hộ các bé và ekip.

Hai bé Hữu Nhật và Khánh Linh chiếm trọn tình cảm của công chúng.

Một số người nói rằng anh và ekip đang “lợi dụng” các bé để nổi tiếng, anh thấy sao?

- Đi chụp ảnh cũng như đi chơi, cũng là 1 kỷ niệm đẹp của các bé. Các bạn có thể xem clip hậu trường để thấy Linh và Nhật vui vẻ như thế nào. Các bé và ekip đều thích thú với chuyến du lịch trải nghiệm đó, nên ý kiến chúng mình “lợi dụng” các bé là không chính xác.

Sau thành công của 2 bộ ảnh “Em gái mưa” và “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, anh và ekip có kế hoạch gì để phát triển trong tương lai?

- Cảm ơn các bạn đã dành những phản hồi tích cực cho bộ ảnh của mình và các bé. Nói là kế hoạch thì cũng không đúng, nhưng mình sẽ luôn cố gắng chăm chút hơn nữa cho các sản phẩm sau. Mình rất mong mọi người hãy xem ảnh của mình với 1 con mắt hiện đại, đầy nghệ thuật là tốt rồi!

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Cùng xem thêm 1 vài hình ảnh mà nhiếp ảnh gia Bút Đỗ đã từng thực hiện nhé:

Chú bé không nhà như một chú gà không có lồng vậy. (Bộ ảnh: Đứa trẻ vô gia cư).

Cuộc sống mưu sinh với em nặng nề vất vả khi cả con đường không có ai giúp đỡ và chia sẻ với em gánh nặng này. (Bộ ảnh: Đứa trẻ vô gia cư).

Bộ ảnh với concept chị em cùng cha khác mẹ KATTAN nhuộm đầy sắc màu cổ tích.

Mỗi bộ ảnh lại có những ý nghĩa khác nhau.

Bộ ảnh Cô bé bán diêm từng khiến nhiều người xúc động.

Hot girl Trinh Xíu đẹp mê mẩn lòng người bên cúc hoạ mi dưới ống kính của Bút Đỗ.

Các cô gái rất thích được nhiếp ảnh gia Bút Đỗ bởi phong cách nhẹ nhàng của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất