Sao & Đời Sống

Nhật ký bằng tranh đẫm nước mắt của người đàn ông mất vợ đột ngột, một mình nuôi 2 đứa con gái

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Hôm nay rất tốt đẹp. Lily đạt điểm cao. Công việc của anh thuận lợi. Anh đã cười nhiều hơn, đặc biệt là khi xem lại các clip về em... Anh không còn khóc nữa... Anh cảm giác như em đang dẫn lối anh''.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 54 của mình, cựu họa sĩ của Disney Gary Andrews bắt đầu cuốn nhật ký của đời mình bằng việc vẽ minh họa những gì xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, bên cạnh người vợ xinh đẹp và hai cô con gái. Nhưng một thảm kịch đã xảy ra, biến Gary trở thành bố đơn thân trong suốt 3 năm qua, và cuốn nhật ký ấy đã lưu trữ rất nhiều nước mắt…

Trong lúc Gary đang có chuyến đi công tác đến Canada, thì ở nhà, vợ của anh - Joy - đã bị một cơn cảm cúm tưởng rằng đơn giản. Tuy nhiên, nó nhanh chóng chuyển biến nặng nề và nghiêm trọng. Gary vội vã về nhà nhưng không kịp. Vợ anh đã qua đời vì nhiễm trùng huyết.

Cái chết của vợ đã khiến anh bị sốc hoàn toàn. Từ đó, nỗi buồn nhanh chóng xâm chiếm cuộc sống của anh. Anh biến chúng thành các hình vẽ trên sổ, thành các câu chuyện, thành những lời nhắn… khiến ai đọc cũng cảm thấy rất xúc động.

“Tôi đã khóc rất nhiều, rất khó tập trung vào từng trang vẽ. Tôi đã vẽ qua những giọt nước mắt, ”anh nói với tờ Daily Mail. “Joy đã là bạn tâm giao của tôi trong suốt 19 năm. Cô ấy xinh đẹp, tử tế, hào phóng và hài hước. Chúng tôi đã làm mọi thứ cùng nhau. Khi mất cô ấy, tôi cảm thấy một nửa của mình cũng mất theo”.

Cuốn nhật ký chứa đựng nhiều nỗi buồn, nhưng cũng có đầy sự hy vọng. Đó như là cách mà Gary trút bỏ những tâm sự trong mình, tiếp tục xoay xở để sống và nhất là sống vì hai đứa con gái. Họ đã cùng vượt qua nỗi đau đớn này, để tiến bước tới những điều tốt đẹp hơn. Chắc chắn những ai từng mất vợ/mất chồng, đều sẽ cảm thấy một phần của mình trong những bức vẽ của Gary…

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Thiết kế

Minh Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất