Sao & Đời Sống

Nhân ngày nóng thiêu da đốt thịt, người Hà Nội rầm rộ chia sẻ ảnh mưa mát lạnh… ở trong mơ

Vương Phi
Chia sẻ

Nhằm đúng ngày thời tiết nóng rực như một cái chảo lửa khổng lồ, hàng nghìn người "rủ nhau" chia sẻ ảnh mưa rơi triền miên trên phố với caption đầy tính thời sự là "ngay lúc này"... Thế nhưng, nếu bạn vội vàng tin đó là sự thật thì e đã vớ phải "cú lừa" khá ngoạn mục.

Hà Nội hôm nay tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng dữ dội với mốc nhiệt vượt qua ngưỡng 40 độ C. Đây mới chỉ là nhiệt độ đo tại lều khí tượng và theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể tăng cao hơn vài độ C. Ở mặt đường bê tông, mức nhiệt thậm chí có thể chạm mốc 60 độ.

Nhiệt độ tăng cao khiến ai nấy đều thấy hoa mắt, chóng mặt mỗi khi đi ngoài đường. Giống như người bộ hành trên sa mạc thường nhìn thấy ảo ảnh là một hồ nước trong mát, đẹp lấp lánh thì nhiều người dân Thủ đô lúc này cũng đang gặp ảo ảnh về một cơn mưa mát lạnh.

Bức ảnh gây hiểu lầm nhất mạng xã hội hôm nay.

Từ ý tưởng của một người, nó đã nhanh chóng trở thành hiệu ứng. Bức ảnh share trên một trang mạng xã hội nhanh chóng đạt hơn 20.000 lượt thích chỉ trong vòng 1h.

Cụ thể là cách đây không lâu, mạng xã hội xôn xao vì đoạn caption “ngay lúc này tại phố đi bộ hồ Gươm”. Đi cùng với đó là bức ảnh chụp cơn mưa lớn khiến ai nấy đều phải mặc áo mưa khá dày. Khung cảnh gió mưa mát lạnh được chụp vội bằng điện thoại khiến nhiều người tin rằng, rất có thể đó là sự thật.

Ngay lập tức, mọi người “nhớn nhác” hỏi nhau xem ở đâu đó tại Thủ đô có bóng dáng cơn mưa nào xuất hiện hay không… Thế nhưng, họ nhanh chóng thất vọng và hiểu ra rằng, tấm hình này chỉ có ý nghĩa an ủi tinh thần. Câu chuyện này chẳng khác nào điển tích năm xưa Tào Tháo đã bịa ra chuyện có rừng mơ trước mặt để binh sĩ ứa nước miếng thèm mà quên đi cơn khát, tiếp tục hành quân. Bức ảnh mưa gió bão bùng hoặc ngày Thủ đô trở gió hay thậm chí lúc rét mướt đến mức mọi người phải đốt sưởi… có lẽ đều chỉ nhằm an ủi tinh thần, mong người dân vững tinh thần vượt qua đợt nắng nóng kinh hoàng.

Ngay lúc này, người Thủ đô cần lắm một cơn mưa.

Nghĩ về cơn mưa lớn mà nhiều người cũng đủ cảm thấy mát lạnh toàn thân.

1.001 kiểu ảo ảnh thị giác và cảm giác của cư dân mạng.

“Mưa trong mơ ấy mà nhưng kể ra giữa trời nắng nghĩ về mưa cũng mát lạnh cả người. Đúng là sức mạnh tinh thần có giá trị to lớn“, bạn H.Q bày tỏ.

“Không thể tưởng tượng được có những người lại “ác” như thế, chọn đúng ngày nắng nóng đỉnh điểm tung ảnh mưa ra để người khác… thèm“, một nickname khác bình luận.

Chỉ mong đến một ngày, trời Thủ đô có mưa và mình phải quàng khăn lạnh đi ra đường. Thà chết vì rét còn hơn khổ vì nắng nóng“, bạn H.M nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất