Vòng quanh Thế giới

Nhà có 1.788 phòng, sở hữu hơn 7.000 siêu xe lại đẹp trai, tại sao Hoàng tử Brunei vẫn lẻ bóng

Phương An
Chia sẻ

Tuy xuất thân từ gia đình hoàng gia, sở hữu bảng thành tích xuất sắc nhưng vị Hoàng tử 27 tuổi Brunei đến nay vẫn còn độc thân, làm bạn với một chú hổ và một chú mèo.

Hoàng tử Brunei Abdul Mateen sinh ngày 10/8/1991, là con trai thứ 10 của Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah (Sultan) và người vợ cũ thứ hai là Puan Hjh Maryam. Mateen là vị hoàng tử đứng thứ 6 trong danh sách kế vị Quốc vương Brunei. Ước tính cho đến thời điểm hiện tại, khối tài sản mà Mateen được thừa hưởng từ cha của mình có thể lên đến 20 tỷ USD.

Tuy Brunei là một nước có diện tích rất bé, tổng diện tích còn chưa lớn bằng Thượng Hải, Trung Quốc nhưng đây lại là một trong những nước giàu nhất thế giới. Chính vì vậy, nơi ở của vị Hoàng tử Brunei này vô cùng xa hoa, lộng lẫy.

Hoàng tử Mateen hiện đang sống cùng gia đình tại cung điện Nuloman. Cung điện này có diện tích lớn gấp bốn lần cung điện Buckingham của Nữ hoàng Anh, khi có tổng cộng 1788 gian phòng và mỗi phòng đều là một không gian tuyệt vời. Thậm chí, đến nhà vệ sinh của cung điện cũng được mạ vàng.

Trong bãi đỗ xe của gia đình hoàng gia Brunei có hơn 7.000 xe hơi sang trọng, bao gồm 604 Rolls Royce, 574 Brunswick, 452 Ferrari, 382 Bentley, 209 BMW, 179 Jaguar, 134 Nisek, 21 Lamborghini, 11 Aston Martin và một SSC Silbe. Con số này hiện tại vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Trong cuốn nhật ký của mình, Hoàng tử Brunei từng viết rằng: “Mỗi sáng thức giấc từ một chiếc giường lớn rộng 300 m2 và sau đó ngắm hoàng hôn trong một khu vườn rộng hơn 120 km2”.

Thỉnh thoảng, Hoàng tử Mateen cũng ra vườn dạo chơi và nhâm nhi một tách trà.

Hoàng tử Mateen theo đuổi gu ăn mặc lịch sự, khỏe khoắn và với vẻ bề ngoài cuốn hút mà Mateen được mệnh danh là vị hoàng tử quyến rũ nhất thế giới.

Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài cuốn hút, Hoàng tử Mateen còn sở hữu bảng thành tích học tập vô cùng ấn tượng. Ở tuổi 27, Mateen đã tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst ở Vương quốc Anh và Đại học King London.

Hiện nay, Mateen đã có thể bình tĩnh đối mặt với các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia, tham dự nhiều hội nghị quốc tế quan trọng và giúp quốc vương Brunei giải quyết các vấn đề chính trị khác nhau.

Hoàng tử Mateen trước đó cũng tham gia 44 tuần huấn luyện quân sự với những khóa học nghiêm ngặt và bài tập thực địa khó khăn. Tuy nhiên, Mateen đều học tập với thái độ rất nghiêm túc và anh đều hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ, được thăng cấp bậc trung úy.

Hoàng tử 27 tuổi rất có hứng thú với việc nuôi và cưỡi ngựa. Kỹ thuật cưỡi ngựa của anh rất tốt và Mateen từng giành rất nhiều giải thưởng.

Năm nay, Hoàng tử Mateen cũng nhận được chứng chỉ trình độ phi công trực thăng do Không quân Hoàng gia cấp. Bên cạnh đó, Mateen rất thích lái máy bay riêng bay lượn trên bầu trời.

Dù xuất thân từ gia đình hoàng gia và bảng thành tích xuất sắc cùng vẻ bề ngoài cuốn hút nhưng cho tới nay, vị hoàng tử này vẫn còn độc thân, bầu bạn với anh là một chú mèo và một chú hổ.

Khi được hỏi tại sao đến bây giờ anh vẫn còn độc thân và mẫu người anh thích là gì, Hoàng tử Mateen chia sẻ rằng hiện tại anh vẫn đang muốn tiếp tục rèn giũa bản thân trong quân đội và chờ đợi cơ hội để tìm thấy một nửa của mình. “Tôi hy vọng người vợ tương lai của mình là một người đơn giản, thuần khiết và chân thành. Nếu tôi chọn cô ấy, cả đời này tôi sẽ ở bên cô ấy“, Hoàng tử Mateen chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất