Sao & Đời Sống

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch khiến dân mạng bức xúc khi chế lời nhạc phim 'Mắt Biếc' bằng ngôn từ phản cảm

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Hành động chế lời phản cảm nhạc phim Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch khiến không ít người bức xúc và cho rằng anh thực sự 'kém duyên'.

Những ngày gần đây, Mắt Biếc đang là một trong những bộ phim được đông đảo khán giả quan tâm. Chính vì độ hot của phim nên các thông tin bên lề hay loạt câu chuyện hậu trường của siêu phẩm này cũng đều trở thành tâm điểm.

Và mới đây, bài đăng của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch có nội dung chế lời nhạc phim của Mắt Biếc đã nhanh chóng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, từ 2 câu: “Có chàng trai viết lên cây, lời yêu thương cô gái ấy” đã bị chế thành: “Có chàng trai *** bên cây, cành cây đâm vô *** **”.

Bài đăng của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch vấp phải chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Rất nhiều người nhận xét hành động này của nam nhà văn khá kém duyên bởi ngôn từ được sử dụng có phần khá tục tĩu và khó chấp nhận được. Một vài ý kiến còn cho rằng việc chế lời bài hát như thế là thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với chủ nhân của ca khúc, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Vốn là một tên tuổi có tầm ảnh hưởng nhất định nên dân mạng cho rằng Nguyễn Ngọc Thạch cần phải cẩn trọng hơn với câu chữ, ngôn từ. Nhất là khi đây còn là sản phẩm đến từ một nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó, dân mạng cũng bức xúc là khi góp ý thì bị Nguyễn Ngọc Thạch xúc phạm và block thẳng tay. Hiện có lẽ do sức ép từ cộng đồng mạng quá lớn nên anh đã xóa bài viết nói trên khỏi trang cá nhân của mình.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- “Anh kém duyên quá anh Thạch ạ, chế lời bài hát xúc phạm người ta như vậy không sợ sau này sản phẩm của anh cũng bị hay sao”.

- “Nhà văn mà tại sao lại thích đem câu từ của người khác ra chế một cách bất lịch sự vậy nhỉ?”.

- “Thật không tôn trọng tác giả của bài hát một tý nào”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất