Sao & Đời Sống

Chi tiết thông tin về Minh Vương: 'Soái ca' vừa lập nên siêu phẩm đá phạt trong trận bán kết ASIAD 2018

Vương Phi
Chia sẻ

Bạn có biết, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu gặp Hàn Quốc vào hôm nay là Minh Vương - chàng trai sinh năm 1995, sở hữu ngoại hình đúng chuẩn "soái ca".

Hôm nay (29/8), thầy trò HLV Park-Hang-Seo đã có trận thi đấu kịch tính trước đối thủ Hàn Quốc. Khoảnh khắc đối thủ ghi đến bàn thắng thứ 3, nhiều người đã nghĩ chúng ta sẽ phải ra về với một kết cục buồn. Tuy nhiên, hy vọng bắt đầu nhen nhóm lại khi Minh Vương thực hiện cú đá phạt từ cự ly hơn 20 mét, đưa bóng xoáy vào góc gần khiến thủ môn Hyeon-woo không thể cản phá dù bay người hết cỡ.

Tuy chung cuộc, Việt Nam lỡ mất tấm vé vào chung kết ASIAD 2018 nhưng người hâm mộ vẫn hết sức tự hào vì đội bóng đã thi đấu hết sức mình.

Clip siêu phẩm sút phạt của Minh Vương.

Ngoài Hà Nội, trời đang mưa rất lớn nhưng điều đó không ngăn được dòng người đổ ra đường tuần hành ăn mừng. Trong lúc mọi người tận hưởng niềm vui do bóng đá đem lại, Minh Vương là cái tên được fan cả nước gọi tên nhiều nhất.

Dưới đây là chút thông tin tiểu sử của Minh Vương:

Trần Minh Vương sinh ngày 28/03/1995, tại xã Thụy Chính,Thái Thụy, Thái Bình. Minh Vương hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam với vai trò là một tiền vệ, đồng thời anh cũng là cầu thủ thuộc đội I của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Vẻ ngoài điển trai của Minh Vương.

Năm 2006, Minh Vương tham gia đội bóng trẻ Thái Bình rồi được chọn vào lò JMG. Mùa giải 2014, Minh Vương lần đầu tiên tham dự V.League. Anh lập công khi ghi bàn bào lưới An Giang và cũng từ đây, tên tuổi Minh Vương bắt đầu bước ra ánh sáng.

Minh Vương được thầy Park sáng suốt lựa chọn. Ảnh: Zing.vn.

Chuẩn bị cho ASIAD năm nay, ban đầu Minh Vương được triệu tập lên tuyển Oympic Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó thầy Park buộc phải gạch tên anh trong danh sách chính thức.

Trong 1 một buổi tập của đội tuyển, hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có va chạm với Nguyễn Văn Toàn và bị chấn thương khá nặng. Cuối cùng, HLV Park đã gọi tiền vệ Trần Minh Vương quay trở lại đội tuyển để thay thế để rồi hôm nay, chúng ta đã có bàn thắng duy nhất trước đối thủ Hàn Quốc.

Căn bệnh kỳ quái suốt thời niên thiếu ngăn trở niềm đam mê bóng đá

Thời niên thiếu, Minh Vương bị chứng hẹp động mạch chủ phía sau bắp chân phải. Đây là một bệnh lạ hiếm gặp khiến máu không thể lưu thông đầy đủ xuống dưới đầu gối. Căn bệnh này khiến Minh Vương không thể vận động ở cường độ cao và thường xuyên bị chuột rút.

Thời niên thiếu, Minh Vương từng mắc bệnh hiếm gặp.

Được biết, HAGL đã đưa Vương đi phẫu thuật hồi năm 2012. Nhưng mãi tới khoảng 2-3 năm trở lại đây, chấn thương mới bình phục hoàn toàn.

Và hôm nay, dù chúng ta không giành chiến thắng, chiếc vé vào chung kết ASIAD đã lùi xa nhưng người hâm mộ vẫn hết lòng tự hào vì đội bóng và đặc biệt là Minh Vương - một cái tên không quá quen nhưng từ hôm nay, chắc chắn hàng triệu người sẽ ghi nhớ.

Cảm ơn đội tuyển Olympic, thầy Park-Hang-Seo và cảm ơn Minh Vương - những con người đã chinh chiến hết mình vì màu cờ sắc áo của tổ quốc Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất