Người tiêu dùng có thêm lựa chọn nhờ kích cầu du lịch

T.H Đăng lúc

Các chương trình kích cầu nội địa được chính quyền và doanh nghiệp cùng đẩy mạnh giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Ngành du lịch Việt Nam chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid- 19 trong tháng 3, 4. 

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 đạt gần 3,7 triệu lượt khách, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 13 triệu lượt khách, trong đó có 6,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 143.600 tỉ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019. 

Tuy nhiên, Việt Nam kiểm soát thành công dịch Covid-19 sớm nên có cơ hội vực dậy ngành du lịch, bắt đầu từ du lịch nội địa.

 Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", chính quyền địa phương, các hiệp hội, hãng hàng không, công ty lữ hành đã chung tay kích cầu du lịch nội địa bằng cách xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn nhờ kích cầu du lịch Ảnh 1
Doanh nghiệp và chính quyền địa phương cùng hỗ trợ để kích cầu du lịch.

Cụ thể, tại miền Bắc, lễ kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc và vòng cung Đông Bắc bao gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang  được triển khai.

Khu vực này giàu bản sắc văn hóa dân tộc, có hai công viên địa chất toàn cầu ở Hà Giang và Cao bằng nên có thể xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch.

Đại diện các tỉnh khu vực miền Trung như Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk... chia sẻ sẽ công bố các chương trình liên kết giữa các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, khuyến khích các địa phương miễn giảm vé tham quan các điểm di tích, thực hiện giảm giá các dịch vụ từ 10% trở lên. 

 Cùng với đó, đại diện ngành du lịch Thừa Thiên Huế cho biết sẽ giảm 50% phí tham quan trên địa bàn từ ngày 8/5 đến 8/7, giảm 20%-30% giá phòng và các dịch vụ khác, xây dựng chương trình điểm đến an toàn, ở khách sạn 4 sao với chi phí thấp... 

Bên cạnh đó, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam xây dựng kế hoạch khai thác lại đường bay Đà Nẵng - Vân Đồn trong thời gian sớm nhất nhằm thúc đẩy phát triển tuyến du lịch kết nối khu vực miền Trung, lấy tâm điểm là thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh, qua các cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. 

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn nhờ kích cầu du lịch Ảnh 2
Khách du lịch được hưởng lợi nhờ các doanh nghiệp kích cầu du lịch.

Nằm trong chính sách kích cầu chung của Nhà nước, nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách hấp dẫn để đẩy mạnh du lịch nội địa. Cụ thể như, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp với hai Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh xây dựng chính sách gói ưu đãi vé máy bay, khách sạn hoặc vé máy bay, dịch vụ du lịch khác.

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cam kết giảm 70% chi phí gói phục vụ mặt đất cơ bản cho chuyến bay nội địa; miễn phí xe buýt hai chiều sân bay Vân Đồn - Hạ Long - Uông Bí; miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, vé vào cửa Yên Tử…

Saigontourist cũng công bố giảm giá nhiều gói sản phẩm du lịch hành trình, dịch vụ đặt phòng khách sạn giảm giá từ 30 - 50%; Dịch vụ nghỉ dưỡng từ 3 - 4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20 - 50%; Tour đường bộ khởi hành hàng ngày có mức giảm từ 20 - 30%...

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn nhờ kích cầu du lịch Ảnh 3
Nhiều sản phẩm du lịch tốt, giá hợp lý dành cho du khách.

Bên cạnh giảm giá, bán tour trọn gói giá tiết kiệm của hãng lữ hành, một số sản phẩm du lịch mới được giới thiệu. Mandala Hospitality – thương hiệu quản lý khách sạn của Tập đoàn Apec giới thiệu gói ưu đãi kì nghỉ Mandala Wellness Holiday. 

Đại diện Mandala Hospitality chia sẻ mô hình sở hữu gói kì nghỉ được ưa chuộng tại hơn 120 quốc gia trên thế giới. Khách hàng sẽ bỏ ra một chi phí nhất định để sở hữu gói dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú trong khoảng thời gian nhất định, với các ưu đãi về giá, dịch vụ, tính thanh khoản… 

Khi sở hữu gói ưu đãi từ 3 năm, 5 năm, 15 năm, 25 năm và 35 năm tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính, các gia đình có cơ hội sở hữu 7 đêm nghỉ dưỡng ở khách sạn 5 sao trong vòng một năm với giá từ 500.000 đồng mỗi đêm.  

Khách hàng được chọn nghỉ dưỡng trên toàn bộ chuỗi khách sạn 3 sao và 5 sao với mức chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, Apec Group cam kết mua lại toàn bộ số lượng đêm phòng không dùng hết trong gói kì nghỉ của khách hàng.

Mandala Hospitality là một trong những đơn vị phát triển và quản lý vận hành khách sạn hàng đầu Việt Nam, với mạng lưới 10.000 phòng khách sạn 5 sao, đi cùng chuỗi 1.000 phòng khách sạn đối tác 3 – 4 sao trên cả nước. 

BÀI VIẾT

T.H

TIN TÀI TRỢ