Sao & Đời Sống

'Người đàn bà điên' đi đến đâu cũng bị xua đuổi và chiêm nghiệm về thân phận người phụ nữ của cô gái trẻ gây bão mạng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Tất cả phụ nữ, nhất là phụ nữ Á Đông hẳn đã chịu rất nhiều áp lực và thách thức. Từ gia đình, xã hội. Gánh nặng cơm áo, con cái...", cô gái trẻ chiêm nghiệm khi vô tình bắt gặp hình ảnh "người đàn bà điên".

Phụ nữ sinh ra vốn đã phải chịu nhiều thiệt thòi, chính vì thế, bất kì cô gái hay người phụ nữ nào cũng xứng đáng được bảo vệ, yêu thương.

Lý thuyết ngọt ngào là vậy nhưng trên thực tế, hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn phải chứng kiến những phụ nữ xung quanh mình, đó có thể là người bà, người mẹ, người chị hay một người phụ nữ không quen biết phải chịu nhiều cay đắng, hi sinh thật nhiều để níu giữ hạnh phúc gia đình.

Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ những chiêm nghiệm, những suy nghĩ của mình về phận đời người phụ nữ qua hình ảnh “người đàn bà điên” mà cô vô tình bắt gặp ở trước cửa hàng mình.

Những dòng này là tâm sự của em gái mình lúc sáng nay nhìn thấy một người đàn bà ở trước cửa tiệm.

Sáng nay có một người đàn bà điên ở trước cửa…

Lại gần bảo đi đi vì còn phải làm ăn. Cô dạ dạ rồi vẫn tiếp tục ngồi, làm những hành động vô nghĩa. Lấy mớ bông gòn lau chùi cái gương nhỏ, rồi cầm cây bút kẻ lông mày vẽ lên môi như một người bình thường, như thể đang hiểu rõ việc mình làm lắm.

Người cô gầy guộc, đen nhẻm. Bộ quần áo lỏng lẻo chắc mặc từ cái hồi cô còn phổng phao. Vì sao cô lại điên nhỉ? Có ai tự hỏi một con người bình thường… sao bỗng dưng lại hóa điên chưa? Hay là cô điên từ lúc lọt lòng? Vậy thời gian qua cô sống bằng cách nào đến từng tuổi này?

Hình ảnh người đàn bà điên khiến cô gái trào dâng bao cảm xúc, chiêm nghiệm về cuộc đời người phụ nữ. Ảnh: facebook.

Chiếc xe của cô đựng đầy những thứ linh tinh ở trong rổ. Có một chiếc áo mưa màu xanh ở yên sau.

Mọi người chỉ liếc nhìn hoặc đuổi đi. Riêng tôi không dám nhìn thẳng vào mắt, cũng không biết nói với cô câu gì. Nói thì cô có hiểu được không? Tất cả phụ nữ, nhất là phụ nữ Á Đông hẳn đã chịu rất nhiều áp lực và thách thức. Từ gia đình, xã hội. Gánh nặng cơm áo, con cái… Mẹ tôi cũng là một người phụ nữ với đầy đủ tiết hạnh, phẩm giá của người phụ nữ Việt Nam. Vì vậy mà tự tôi cảm thấy thương bà. 

Vất vả, cực khổ, vùi hết thanh xuân của mình với con cái. Nhưng tôi luôn nể phục mẹ, bởi rất ít lần thấy mẹ khóc hay yếu đuối. Bao nhiêu khó khăn ở trên vai mẹ, mà mẹ vẫn cười. Tối hôm qua mẹ còn gọi tôi 3 cuộc gọi nhỡ vì sợ tôi đau bệnh mà lại ở một mình. 

Tôi chỉ nói nhanh rằng mình không sao, bệnh vặt thôi mà. Ở thời đại này, thời mà phụ nữ đã có thể ra đường làm việc, tranh sự bình đẳng với đàn ông, chứng tỏ cho họ thấy mình có thể làm được mọi thứ mà họ làm. Tôi cũng vậy… lăn ra đường. Có thể nói là mạnh mẽ hơn một số người, vậy mà bản chất vẫn là bản chất. Phụ nữ rất yếu mềm.

Xã hội luôn cho mình thấy tiền mới là quan trọng hơn hết. Không có tiền rất bất tiện. Tôi có một câu cửa miệng rằng: “Ở đâu, làm gì, với ai cũng được. Miễn sao hạnh phúc là được”. Đó là quan điểm, là tâm niệm. Chắc sẽ làm được thôi… nếu có tiền.

Phụ nữ, mạnh mẽ lên! Chiến đấu chứ đừng gục ngã”.

Phụ nữ càng chịu nhiều thiệt thòi càng phải mạnh mẽ chiến đấu, đừng gục ngã. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi bài viết của cô gái được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hội chị em. Rất nhiều người đã lên tiếng đồng cảm với những số phận kém may mắn như “người đàn bà điên” xuất hiện trong câu chuyện. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ những cảm xúc khác nhau về thân phận người phụ nữ từ bao đời nay.

Hương Lan viết: “Người điên người ta cũng có cảm xúc đấy, cũng biết đau, cũng biết tủi. Vì thế, nếu bắt gặp họ, đừng xua đuổi, đừng mỉa mai. Nếu không thể làm gì tốt đẹp, cứ lặng im mà bước qua họ nhé”.

“Chẳng ai muốn bị điên, chẳng ai muốn bị người đời cười nhạo, chê bôi cả. Vì áp lực cuộc sống, áp lực từ nhiều phía cứ đổ dồn lên đôi vai họ nên họ mới ra nông nỗi. Vì thế, những ông chồng ơi, xin hãy yêu thương người phụ nữ của mình; cả những bậc cha mẹ nữa, đừng đặt quá nhiều áp lực lên cô con gái mà cha mẹ từng nâng niu, chăm bẵm; còn nhưng cô gái, những người phụ nữ, làm ơn hãy sống cho bản thân, bớt quan tâm thị phi ngoài kia, bớt sống vì miệng lưỡi thế gian đi. Mình không yêu mình, ai yêu mình?”, 1 cô gái khác để lại lời nhắn nhủ.

Thành viên Hoàng Hương bình luận: “Phụ nữ cũng đi làm, phụ nữ cũng kiếm tiền như đàn ông nhưng từ muôn đời nay, bao giờ cũng phải chịu thiệt thòi nhiều hơn. Nếu chọn được tấm chồng tâm lý, cưng chiều còn thấy được an ủi phần nào, còn chẳng may vớ phải người đàn ông chẳng ra gì thì coi như phí một đời. Chị em mình bây giờ phải mạnh mẽ, tự làm chủ cuộc đời mình là cách tốt nhất để sống vui, sống hạnh phúc”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất