Sao & Đời Sống

Người mẹ cùng 2 con thoát chết sau tai nạn và bức ảnh này đã tiết lộ nguyên nhân

Thanh Minh
Chia sẻ

Nhờ một hành động rất bình thường nhưng cần thiết, bà mẹ này đã giúp 2 con mình thoát chết sau vụ va chạm.

Một bà mẹ người Mỹ và 2 đứa con của mình vừa thoát chết sau một vụ va chạm xe hơi. Sau đó, chị đã đăng tải lên Facebook cá nhân câu chuyện của mình kèm bức ảnh được chụp sau vụ tai nạn. Thoạt nhìn, đó chỉ là một bức ảnh hiện trạng sau tai nạn bình thường, với đầu xe hơi bị nát bét. Nhưng bài đăng này đã nhận được hơn 173.000 lượt likes và 310.000 lượt chia sẻ từ cư dân mạng. Đâu là lý do?

Bài đăng của chị Jenna

Hãy nhìn kỹ bức ảnh, bạn sẽ thấy, dù đầu chiếc xe hơi nát bét nhưng kỳ diệu thay, 2 chiếc xe nôi em bé vừa được đưa ra khỏi xe vẫn nguyên vẹn, an toàn, thậm chí không có chút hư hại nào cả. Và đến lúc này, ai cũng hiểu ra, thứ giúp hai đứa bé thoát nạn nằm ở hành động cẩn thận của chị Jenna: Đặt 2 bé trên xe nôi và thắt dây an toàn.

Chị viết như sau:

“Tôi không phải là người hay thích đăng những chuyện quá tiêu cực hoặc chuyện riêng tư cá nhân lên Facebook, nhưng đây là LÝ DO vì sao bạn nên cho con ngồi ghế trẻ em và thắt dây an toàn đúng cách bất cứ khi nào, đi đâu. Dù các con có than phiền rằng dây thắt quá chặt, hoặc khó chịu về nút gài ở ngực hoặc phải ngồi quay ngược chiều xe chạy. 

Lúc đó, chúng tôi vừa dừng lại để uống sữa khi đang lái xe trên đường từ trường về nhà. Chỉ còn cách nhà vài phút, ai đó đã vượt đèn đỏ và đâm thẳng vào xe chúng tôi. 

Đây chính là cách dễ dàng nhất mà tôi có thể làm để giúp các con được an toàn khi xảy ra tai nạn.

Sau chuyện này, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ có thể tha thứ được cho bản thân nếu có chuyện không may xảy ra với chúng, chỉ vì tôi không dành thời gian làm điều đơn giản này để bảo vệ các con. Chẳng bố mẹ nào có thể sống vui với suy nghĩ đó.

Có thể thấy, dù chiếc xe nát bét, nhưng hai chiếc xe nôi em bé vẫn an toàn

Như vậy, nhờ hành động đơn giản mà đa số phụ huynh đều lơ là: Cho trẻ ngồi ghế trẻ em (child carseat) và thắt dây an toàn khi lái xe, mà hai đứa con của chị Jenna đều thoát nạn, thậm chí không hề có một vết xây xước nào. Điều đó chứng tỏ, sự an toàn của hai đứa trẻ không phải nhờ may mắn, mà nhờ sự quan tâm của người mẹ.

Chị cho biết thêm: “Hai đứa trẻ của tôi đã thoát chết mà không có một vết xước nào, nhưng nhân viên y tế nói rằng mọi chuyện có thể sẽ rất khác, nếu tôi không dành ra 2 phút để đảm bảo đã lắp đặt ghế đúng cách. Tôi sẽ ổn, các con tôi đều khỏe mạnh, đó là điều quan trọng nhất, còn mọi thứ khác đều có thể thay thế được, ví dụ như xe nôi hoặc xe hơi”.

Người mẹ này cũng bất ngờ sau khi thấy bài đăng của mình được viral đến vậy. Điều đó càng chứng tỏ một điều, các bậc phụ huynh vẫn chưa chú trọng lắm đến chi tiết nhỏ này. Thông qua câu chuyện của chính mình, chị Jenna rất muốn tất cả các gia đình có con nhỏ đều giữ thói quen này.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất