Sao & Đời Sống

Từ vụ ly hôn của cặp đôi Song - Song: Khi tình yêu kết thúc, đổ lỗi cho ngôn tình liệu có đáng hay không?

Diệu Thùy
Chia sẻ

Sáng 27/6, cả Châu Á bàng hoàng trước tin cặp đôi Song – Song tuyên bố li hôn sau 1 năm 8 tháng nên vợ chồng. Người ta đổ lỗi cho ngôn tình, nhưng khi tình yêu hết duyên thì ngôn tình không có lỗi, có lẽ lỗi nằm ở việc chúng ta tưởng rằng đã hiểu nhau quá nhanh.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo gặp gỡ lần đầu vào năm 2013 trên phim trường “Gió mùa đông năm ấy”, Cả 2 đã gặp và làm việc với nhau trong bộ phim “Hậu Duệ Mặt Trời” ngay khi Song Joong Ki xuất ngũ vào năm 2015, cả hai đã cùng nhau vừa làm việc vừa yêu đương trên phim trường. Năm 2017, cả hai khiến cả Châu Á bất ngờ trước thông báo kết hôn vào tháng 10. Nhưng chỉ sau 1 năm 8 tháng về chung một nhà, cặp đôi Song - Song tuyên bố ly hôn vào 27/6/2019.

Song Joong Ki - Song Hye Kyo quyết định ly hôn sau 1 năm 8 tháng nên duyên vợ chồng khiến cả Châu Á ngỡ ngàng.

Trước đó đã có rất nhiều tin đồn “đường ai nấy đi” của cặp đôi, nhưng ngày hôm nay, khi tin tức được đưa ra, khi chính người trong cuộc lên tiếng thừa nhận, những người theo dõi ngưỡng mộ tình yêu như trong cổ tích của 2 diễn viên buộc bản thân mình phải thừa nhận rằng: “Họ ly hôn thật rồi!”

Còn nhớ khi nói về người phụ nữ của mình, Song Joong Ki luôn dành cho cô những lời nói đẹp nhất khiến mọi người đều cảm nhận được tình yêu của anh dành cho cô là vô cùng lớn. Vào ngày cưới thế kỉ của mình, Song Joong Ki từng nhìn vợ với ánh mắt ấm áp và nói: “Từ lúc tôi sống trên cõi đời này đến giờ thì đây là khoảng thời gian tuyệt nhất. Tôi hạnh phúc vì cô ấy ở bên mình. Giờ phút này đây, tôi đang đứng tại thời điểm hạnh phúc nhất của cuộc đời mình”. Hay như Song Hye Kyo - cô gái đã từng đi qua nhiều cuộc tình đổ vỡ, thậm chí có lúc đã muốn đóng cửa trái tim mình, nhưng chính sự chân thành của Song Joong Ki đã khiến cô cho bản thân mình một cơ hội nữa để yêu và được yêu. “Anh ấy là người khiến tôi có thể mở lòng chia sẻ mọi điều” - câu nói của Song Hye Kyo như một lời khẳng định về lựa chọn đúng đắn của bản thân. Tình yêu của cặp đôi nhận được lời chúc phúc của mọi người, người ta còn gọi câu chuyện tình yêu của hai người là “ngôn tình đời thực” vì những gì họ làm cho nhau, ánh mắt họ nhìn nhau đều chan chứa đầy tình yêu trong đó.

Chuyện tình “chị em” đẹp như cổ tích chẳng thể có kết thúc đẹp như bắt đầu. Khi tin tức nổ ra, hàng triệu fan hâm mộ của cặp đôi đã bật khóc, dù sau bao nhiêu tin đồn trong quá khứ, họ vẫn tin tưởng vào “cuộc hôn nhân thế kỉ” của Song Joong Ki - Song Hye Kyo sẽ vượt qua tất cả và mãi hạnh phúc bên nhau. Nhưng hết thật rồi. Có người khóc thương cho một tình yêu từng đẹp, có người lên tiếng chỉ trích rằng ngôn tình chỉ có trong phim thôi, càng ngôn tình với nhau thì càng dễ xa nhau.

Đoạn đường chúng ta cùng nhau đi giờ phải dừng lại thôi.

Thật ra, khi một tình yêu kết thúc, đổ lỗi cho ngôn tình liệu có đáng hay không? Những ánh mắt tình cảm dành cho nhau từng là thật, những cử chỉ còn đôi chút vụng về nhưng chứa chan yêu thương cũng là thật, và tình yêu của họ dành cho nhau cũng là thật. Người ta cứ tự đặt những điều đó bằng cái tên “ngôn tình” rồi nâng nó lên, rồi lại lấy đó làm lí do suy xét cho một sự tan vỡ, liệu có đáng? 2 năm là khoảng thời gian Song Joong Ki - Song Hye Kyo chuyển từ người quen - bạn thân - người yêu - vợ chồng, không quá nhanh nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để hiểu rõ về nhau. Vì trở thành sự thân quen của nhau, nhưng sự lầm tưởng về tình yêu trong một thời gian quá ngắn khiến cho Song - Song chẳng thể nắm tay nhau đi đến cuối đoạn đường được nữa. Có lẽ đến khi chia tay thì cả hai mới nhận ra rằng mình đã sai từ đầu.

Song Jông Ki - Song Hye Kyo ở đó, còn tình yêu thì không!

Khi bên nhau chỉ là những tháng ngày cố gắng với những cảm xúc tạm bợ thì tại sao lựa chọn kết thúc lại là việc làm có lỗi? Song Joong Ki và Song Hye Kyo đủ trưởng thành để hiểu việc làm của mình sẽ trở thành một cú nổ lớn, thậm chí sẽ gây tai tiếng cho bản thân nhưng họ vẫn lựa chọn ly hôn. Khi tình yêu hết hạn thì giải thoát cho nhau là một điều nên làm. Hai con người xa lạ đến với nhau thì hoàn toàn có thể tự kết thúc với nhau và lại thành xa lạ, đó là một câu chuyện buồn nhưng là hiện thực của cuộc sống này. Ai đúng, ai sai, ai lầm tưởng, ai thật lòng liệu có còn giá trị để đem ra so đo và đong đếm không?

Mỗi chuyện xảy ra đều có lí do của nó, nếu bản thân không thể nhìn ra nổi lí do thì hãy cứ coi rằng duyên số nó chọn dừng lại ở giữa lộ trình, vậy thôi. Thay vì khóc thương cho những ngày tháng họ đã từng, khóc thương cho một đoạn tình cảm từng rất tốt đẹp, khóc thương cho đổ vỡ của cặp đôi “ngôn tình đời thực” đẹp nhất nhì Châu Á, thì hãy cảm ơn Song - Song vì họ đã chọn sống thật với cảm xúc và trái tim của mình chứ không cố gắng đeo lớp mặt nạ hạnh phúc để lừa dối nnhững người yêu thương họ.

Tạm biệt em! Tạm biệt anh! Tạm biệt chúng ta!

Điều tuyệt vời nhất đôi khi không phải là một cái kết trọn vẹn như những câu truyện cổ tích xưa ta được nghe kể, mà là những kỉ niệm, năm tháng đẹp nhất mà Song - Song dành cho nhau mà mãi mãi chỉ có hai người biết.

Kết thúc một mối quan hệ mà lại còn được cả thế giới chú ý đến, người mệt mỏi và buồn nhất chắc chắn là Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Vì vậy, xin hãy để cho họ có quyền được sống đúng với cảm xúc của mình. Ngưng phán xét, ngưng nhận định, ngưng đổ lỗi cho ai vì chúng ta chỉ là những người bên ngoài và chẳng thể biết được những mặt tối bên trong. Có lẽ Song - Song đã quá vội vã khi đặt tên cho mối quan hệ của cả hai người, để ngày hôm nay họ lại ở bên cạnh nhau nhưng là cùng tờ đơn ly hôn, nhưng những kỉ niệm họ từng dành cho nhau trong quá khứ vẫn luôn đáng để được trân trọng và bảo vệ. Dù chẳng còn bên nhau nữa, họ vẫn hành xử với nhau như những người lớn trưởng thành đã từng yêu nhau rất tử tế.

Và hãy ngưng đổ lỗi cho ngôn tình.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất