Sao & Đời Sống

Ngôi trường đông 'kỷ lục' có hơn 1.000 học sinh lớp 1 ở Hà Nội quyết định học 1 buổi/ngày

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Bắt đầu từ tuần sau ngày 17/9, học sinh toàn trường Tiểu học Chu Văn An sẽ chuyển sang học 1 buổi/ngày thay vì học theo lịch học "lạ", học gối, học luân phiên 4 ngày/tuần.

Theo báo cáo của phòng giáo dục quận Hoàng Mai, tháng 4/2018, UBND quận Hoàng Mai đã giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 cho trường tiểu học Chu Văn An là 964 học sinh. Tuy nhiên, từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2018, có gần 200 trẻ trong độ tuổi vào lớp 1 được phường xác nhận mới về tạm trú trên địa bàn thuộc tuyển sinh của trường tiểu học Chu Văn An.

Vì vậy, năm học 2018-2019, trường tiểu học Chu văn An tuyển sinh lớp 1 với 1.145 học sinh được chia thành 23 lớp, trung bình 49 học sinh/lớp.

Được biết, năm học này, số lượng học sinh lớp 1 ở Hà Nội khoảng 130.000 em, tăng 30.000 học sinh so với năm ngoái.

Năm học này, trường tiểu học Chu Văn An có 1.100 học sinh lớp 1.

Để khắc phục tình trạng quá tải, trường tiểu học Chu Văn An đã tổ chức học 4 ngày/tuần (tương đương 8 buổi/tuần), có học luân phiên ngày thứ 7. Mô hình này cũng được Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận cho áp dụng đối với các khu vực nội thành, khu chung cư, đô thị ở Hà Nội có số lượng người dân đến sinh sống rất đông. Tuy nhiên, phương án này lại gặp phải sự không ủng hộ của phụ huynh vì ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt.

Trước phản ánh của phụ huynh học sinh và xem xét điều kiện thực tế không thể khắc phục ngay được tình trạng học tập, nghỉ học luân phiên nên Phòng GD-ĐT Hoàng Mai cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức mô hình học 1 buổi/ngày cho học sinh toàn trường.

Với mô hình học 1 buổi/ngày thì học sinh khối 1,2 sẽ học các buổi sáng, học sinh khối 3,4,5 sẽ học các buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Lịch học theo mô hình này sẽ chính thức bắt đầu từ 17-9.

Tuy nhiên, thời khóa biểu mới với lịch học 1 buổi/ ngày sẽ hoàn toàn không còn các tiết học tăng cường, tự chọn, hoạt động tập thể, học liên kết, hoạt động trông giữ học sinh ngoài giờ chính khóa.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất