Sao & Đời Sống

Ngồi thẫn thờ trước cả 'sân bát' đang chờ dọn rửa, cô gái được dân mạng khuyên can: 'Bỏ lại, đi về!'

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Dù không còn là chủ đề mới mẻ nhưng hình ảnh "người con gái bên những mâm bát" từ trước đến nay vẫn luôn nhận được sự đông đảo của cư dân mạng, đặc biệt là các chị em. Và bức hình dưới đây cũng không phải ngoại lệ.

Cách đây không lâu, câu chuyện cô gái bị người yêu nhắn tin phàn nàn về việc có thái độ không vui khi phải rửa 25 mâm bát trong ngày về ra mắt gia đình đã khiến cư dân mạng được một phen “dậy sóng”.

Tưởng như những câu chuyện như vậy ngày nay đã không còn quá phổ biến, nhưng cách đây vài giờ đồng hồ, bức ảnh chụp lại cảnh một cô gái ngồi thẫn thờ bên “sân bát” được chia sẻ vào nhóm H.H.B đã tiếp tục nhận trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng.

Cô gái ngồi thẫn thờ bên sân bát được xếp “gọn gàng” để chờ người dọn rửa.

Bức ảnh trên được tài khoản N.C.T chia sẻ trên mạng xã hội cách đây không lâu kèm theo tiêu đề “Mâm nào ra mâm đó”.

Điều đáng nói là giữa một sân toàn bát đũa, tuyệt nhiên không thấy xuất hiện thêm người nào dọn cùng cô gái. Nhiều người suy đoán rằng, nhân vật chính trong bức ảnh sẽ phải một mình xử lý hết cả “sân bát” này.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm sự cư dân mạng, nhiều tài khoản đã tỏ ra khá bất bình và chia sẻ bức ảnh.

Đa số cư dân mạng đều rất muốn “mách nước” cho cô gái bằng những lời khuyên, cách xử lí khá thực tế như “bỏ lại, đi về” hay “chắc phải có thêm ai rửa cùng nữa chứ, một mình sao làm được, phải hỏi xem thế nào chứ”. Có nhiều chị em cũng bày tỏ sự đồng cảm với khổ chủ trong bức ảnh.

Còn tài khoản M.P lại bình luận: “Tôi thề là tôi mà có người yêu, mà nhà bận không ai giúp được thì tôi sẽ giúp người yêu tôi rửa hết những mâm bát này.”

Ngoài những câu chia sẻ, bình luận hài hước thì khá nhiều người cũng cho rằng hiện nay việc để một cô gái phải rửa nhiều bát như vậy là rất hy hữu.

Tài khoản Đ.Q khẳng định: “Chắc chỉ chụp ảnh đăng lên vậy thôi. Chứ cỗ bàn bát đĩa đều được họ hàng với hàng xóm tập trung rửa và thu dọn hết mà. Nhà ai có công việc đều được mọi người giúp đỡ mà. nay nhà này mai nhà kia chứ làm làm gì có chuyện như này đâu..”

Câu chuyện về những cô gái phải một mình “gồng gánh” cả “sân bát đũa” khi nhà có cỗ cũng không còn quá xa lạ nhưng nó vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của phái nữ. Trên thực tế, vẫn có không ít anh chàng khi được hỏi đều cho biết họ sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những công việc ấy trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin mới nhất