Sao & Đời Sống

Ngoài Sài Gòn 3 mét vuông, Maxk Nguyễn còn có Saigonemoji cực kì độc đáo!

Thiên Anh
Chia sẻ

Sài Gòn thật thân thương và đáng yêu qua góc nhìn của Maxk Nguyễn. Anh chàng đã cho ra đời nhiều dự án, hình ảnh độc đáo, vui nhộn như: Sài Gòn sau vai, Sài Gòn 3 mét vuông và dự án Saigonemoji cũng chính là dự án đầu tiên về Sài Gòn được ra mắt vào năm 2015.

Saostar chào anh! Anh có thể cho biết cảm hứng nào khiến anh tạo ra dự án Saigonemoji?

Cảm hứng khiến mình tạo ra Saigonemoji đó chính là việc Oxford Dictionaries đã chọn emoji trở thành từ của năm - một trường hợp chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử. Về sau emoji thường là cách để chúng ta thể hiện cảm xúc khi tán gẫu với nhau trên tin nhắn, vì thế mình đã tự đặt câu hỏi cho bản thân: “Tại sao không kết hợp những thứ lạ lẫm và độc đáo lại để tạo ra những hình ảnh “quen mà lạ”?”.Đó chính là lý do mà Saigonemoji ra đời.

Dự án Saigonemoji có gì đặc biệt so với “Sài Gòn sau vai”, “Sài Gòn 3 mét vuông” của anh?

Saigonemoji đặc biệt hơn một chút so với “Sài Gòn sau vai” và “Sài Gòn 3 mét vuông” vì đây là một dự án ngẫu hứng mỗi ngày. Khi có ý tưởng gì mới, mình sẽ thể hiện ngay, và nó như một cách xả stress và tập luyện suy nghĩ mỗi ngày vậy.

Tại sao anh lại chọn Sài Gòn là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của mình?

Sài Gòn đối với Maxk thân thuộc như hơi thở, thân quen là thế nhưng Sài Gòn luôn có những khía cạnh khác nhau, thú vị và độc đáo cần được khai phá và quan trọng hơn hết, khi khai thác một hình ảnh nào đó thì trước tiên mình phải là người hiểu thứ mình đang làm. Vì thế, mình đã chọn Sài Gòn.

Vậy trong tương lai anh có dự định gì mới không?

Trong thời gian sắp tới, chắc chắn mình sẽ có một triển lãm dành cho Saigonemoji và cả Sài Gòn sau vai, Sài Gòn 3 mét vuông. Mong các bạn đón chờ.

Saostar cám ơn anh về những chia sẻ này!

Cùng chiêm ngưỡng qua một số hình ảnh trong dự án Saigonemoji của Maxk Nguyễn:

Toà nhà “trái bắp”

Cả thành phố thu bé lại vừa bằng một tách cà phê.

King Kong đã tới Sài Gòn.

Năm chục ngàn, nửa ký like đê !

Bạn có tin nhắn mới.

Chỉ để đây và không nói gì thêm.

Và cùng xem lại những hình thân thuộc trong bộ ảnh “Sài Gòn 3 mét vuông” đang ngây xôn xao cộng đồng mạng do Maxk Nguyễn và ê kíp của mình thực hiện. Bộ tranh là sự kết hợp giữa Illustration và Typography. Maxk thừa nhận rằng mặc dù mình sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng cậu luôn cảm giác mình như khách du lịch phương xa, bởi vì mỗi ngày mình điều tìm ra một góc nhìn mới mẻ của Sài Gòn và mình luôn muốn được khai thác những góc nhìn đó. Đây cũng chính là lý do thôi thúc cậu thực hiện bộ tranh trên.

Maxk Nguyễn chia sẻ: “Sài Gòn 3 mét vuông là dự án tiếp nối Sài Gòn sau vai, nhằm khai thác những góc nhìn mới về Sài Gòn. Mình nghĩ chắc ai cũng có một góc nhỏ nào đó của Sài Gòn mà mình cảm thấy dễ chịu nhất. Và những hình ảnh trong bộ tranh là những nơi cho mình cảm giác đó.”

Creative Director: Maxk Nguyễn
Art Director: ThaiThanh Do
Typography: Trương Ngọc Quốc Dũng
Illustrator Artist: Thinh Le, Min Non, Phong Vo, Hiia Huynh, Hoàng Thạch

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất