Sao & Đời Sống

Nghỉ lễ 2/9 tận 3 ngày, đây là loạt những địa điểm hot nhất để bạn check in dù Sài Gòn hay Hà Nội

Trúc Quỳnh
Chia sẻ

Cả nước sắp sửa bước vào kì nghỉ lễ 2/9 trong 3 ngày, đây đích thị là khoảng thời gian phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn, và...đi loanh quanh thành phố những ngày ít chật chội.

#Team_Sài_Gòn

Cafe cafe cafe thôi!

Ở Sài Gòn, thứ dễ dàng tìm thấy nhất là một quán cà phê, đặc biệt là Sài Gòn có rất nhiều quán cà phê đẹp. Và có lẽ, điều khiến người ta lưu luyến nhất ở một coffeeshop lại chính là không gian quán. Mỗi nơi đều mang một phong cách, sắc thái không lẫn vào đâu được. Vậy hãy nhân dịp rỗi rãnh này làm một coffee-tour để khám phá những “hàng quán” độc đáo hiện đang rất nổi ở Sài Gòn hiện nay.

Một địa chỉ mới mẻ cho những buổi tráng miệng của bạn đây, Ice Kitchen. Toạ lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố, quán mở ra một không gian ngọt ngào và dễ thương với những gam màu pastel chủ đạo.

Chanchamayo nằm tại khúc đường Ngô Thời Nhiệm khá yên tĩnh và mát mẻ. Đây cũng là con đường được mệnh danh là “con đường cà phê” của Sài Gòn với rất nhiều những quán cà phê nổi tiếng như C.on, Năm mười mười lăm, The Coffee House….

Những quán cafe nhỏ xinh trên chung cư 42 Nguyễn Huệ “nức tiếng” Sài Gòn.

Làm một cái Food-tour Sài Gòn nào!

Đầu tiên, để “nghỉ lễ” đúng nghĩa hưởng thụ, hãy lượn 1 vòng các nhà hàng, quán ăn sang chảnh hiện nay như: Pizza 4P's, NAMO Artisanal Pizzeria, Miyama Cafe, SuShi Sorae,…

Hay “bình dân” hơn cũng có thể phi ra quận 5 làm ngay một dàn món Hoa như chè, sủi cảo, hủ tiếu Hồ, cháo Tiều,…đảm bảo ngon-bổ-rẻ, lại đầy tính “phiêu lưu”.

Bạn cũng có thể chỉ nằm ườn ở nhà mà vẫn có 1001 tấm ảnh post Instagram với cả “dòng họ” bánh mì dễ làm - gọn gàng - nhanh chóng này.

Gì chứ không thể thiếu điểm sống ảo - check in đúng không?

Với thiết kế độc đáo, mới lạ cùng không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng, Nhã Nam Book N' Coffee thu hút rất đông bạn trẻ đến đọc sách, học tập và làm việc.

The Factory Contemporary Arts Centre có thể xem là trung tâm nghệ thuật đương đại đầu tiên và duy nhất tại Sài Gòn hiện nay.

Tông màu trắng chủ đạo kết hợp với màu xanh nổi bật của cây cối và thiết kế cực kì ấn tượng, The Myst Đồng Khởi được mệnh danh là nơi chụp ảnh đẹp “không góc chết”. Mặc dù bên ngoài The Myst có thiết kế vô cùng hiện đại phá cách, nhưng bên trong lại mang một vẻ cổ điển và siêu sang chảnh.

Bảo tàng TP.HCM - chốn xưa nhưng chưa bao giờ “cũ”.

#Team_Hà_Nội

Trở về với một “Hà Nội xưa”

Úi Chà là như là một ngôi nhà trầm tĩnh giữa lòng Hà Nội xô bồ. Người Hà Nội đến Úi Chà thích nhâm nhi một tách trà nóng ngát hương từ nụ hoa cúc, trà sen ướp Hồ Tây hay đê mê trong mùi ngọt dịu của thị, của nụ hoa nhài. Hoặc giả sớm mai người ta đến Úi Chà với một cái bụng đói và một cơ thể mệt mỏi, cũng chẳng lo,trong không gian xanh mát và thoang thoang mùi tinh dầu, biết bao thức quà dân dã mà cuốn hút vẫn sẵn lòng phục vụ. Cơm nắm muối vừng, bánh gio mật mía, cốm đầu nia làng Vòng, bánh chưng Điện Biên, giò chả Ước Lễ, ômai, chè lam, kẹo bột biết bao là cuốn hút.

Lutulata đã tạo được ấn tượng và trở nên khác biệt bởi cái tên vô cùng dễ thương và mang ý nghĩa hết sức ngô nghê: Lúng ta lúng túng. Quán được chăm chút khá kĩ lưỡng về phần view và décor. Đặc biệt là phần décor và phụ kiện dùng cho đồ ăn được đánh giá cao vì mang âm hưởng của Việt Nam những năm 90. Điều đó mang lại cho Lutulata một không gian rất nhẹ nhàng, sâu lắng.

Những chỗ này không dành cho người vội vàng, ghé chút rồi đi. Bởi không gian và những người làm ở đây đều sẵn sàng cho bạn ngồi đến hàng mấy tiếng, miễn là bạn thích và đủ kiên nhẫn. Nếu bạn muốn tìm cho mình một quán cà phê hoài cổ, giản dị, hãy thử ghé những quán này nhé.

Hà Nội nghìn năm văn hiến và…đầy đồ ăn ngon!

Đến tổng thống Obama còn tấm tắc khen ngợi không ngớt khi ông dùng bún chả Hà Nội. Món ăn đạt đến độ tinh tế rất cao.

Phở Hà Nội không giống như ở những miền khác. Nước dùng thơm mạnh mùi gừng, ngọt đậm đà từ xương hầm, bánh phở là điều diệu kì, tinh tế. Sợi phở ngon phải mềm nhưng lại giòn, rất mượt mà và không dính vào nhau.

Có thể nói cháo sườn là một trong những ăn lâu đời nhất Hà Nội. Bao năm rồi hình ảnh các bá gánh trên vai những quang gánh đi bán vào chiều chiều dọc theo từng ngõ ngách đã không còn xa lạ.

Và tất nhiên, sau khi ăn uống no say sẽ là tiết mục đi chơi - sống ảo

Creative Lab by UP là không gian chế tạo, làm việc chung quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng Art và Design cơ hội gặp gỡ, làm việc, networking trong môi trường sáng tạo, đột phá. Từ đó đem lại nhiều giá trị cao trong lĩnh vực này nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo của Việt Nam nói chung.

Một nơi mát lạnh lại có rất nhiều không gian để “sống ảo” và tránh được cái nắng nóng hè này, lại còn miễn phí nữa chứ, thực sự địa điểm lý tưởng như vậy chỉ có thể là trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA (tọa lạc tại Khu đô thị Royal City - Nguyễn Trãi) mới có mà thôi.

Phố Lý Đạo Thành thuộc Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là con phố ít ai biết đến ở Hà Nội. Phố tuy không dài nhưng lại có rất nhiều quán café nổi tiếng và vô vàn những góc sống ảo siêu siêu đẹp đó nhé. Địa điểm không thể không kể tên ở đây chính là AnyWhere Design. Đây là cửa hàng cây xanh và gốm sứ làm bằng tay mới toanh ở Hà Nội.

Khu vực Tây Hồ - Hà Nội có khá nhiều góc sống ảo rất đáng yêu và thường được chụp lookbook khá nhiều như Maison de blanc hay Platform.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất