Sao & Đời Sống

Ngày nào mâm cơm cũng bày đủ món chồng vẫn chê 'chán thịt cá', vợ đổi bữa thanh đạm 10k khiến ông xã im re

Theo Helino
Chia sẻ

Các ông chồng đôi khi vô tâm, đã không nấu nướng nhưng động tí là chê bai, phụ công vợ khiến chị em vừa tủi thân, vừa bực mình.

Xã hội tuy đã hiện đại hơn nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn phải chịu cảnh thiệt thòi khi vừa phải đi làm kiếm tiền lại vẫn gánh trách nhiệm chu toàn công việc gia đình.

Đó là nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, quần áo giặt là phẳng phiu, chăm lo con cái khôn lớn khỏe mạnh và đặc biệt là đều tăm tắp nấu nướng cho gia đình những bữa cơm không chỉ ngon miệng, ngon mắt mà còn phải đủ chất và phù hợp với thu nhập của gia đình. Nói thì dễ, thử cho cánh mày râu gánh trách nhiệm của chị em một vài ngày có lẽ khó lòng mà kham nổi.

Thế nhưng, chị em nào may mắn thì có chồng chia sẻ công việc trong nhà. Còn chị em xui xẻo hơn thì “vớ” được đức lang quân đã lười làm nhưng lại hay chê bai, điển hình như câu chuyện của chị H.T dưới đây.

Chồng ca thán “chán thịt, chán cá”, chị H.T đổi món khiến ông xã ngã ngửa.

Mang uất ức vào “xả” tại một nhóm kín dành cho phụ nữ, chị H.T viết: “Bực mình chị em ạ, ngày nào cũng tất bật cơm nước cho lão chồng ăn mà lão còn cứ luôn miệng chê bai: 'Hôm nào cũng thịt'; 'Lại cá à em?… ngấy quá'. Đã vậy hôm nay em cầm đúng 10 nghìn đi chợ, mua mớ rau mồng tơi về xào tỏi và 5 nghìn cà muối cho lão biết thế nào là thanh đạm.

Thịt, cá ngấy thì mời xơi cơm chay, lão chồng em nhìn thấy không dám thắc mắc gì các chị ạ, ăn xong thỏ thẻ bảo vợ ơi mai vợ cho ăn thịt cá bình thường nhé, chồng không chê nữa”.

Bài đăng của H.T nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của chị em trong nhóm. Ai nấy đều nể phục H.T quá cao tay, cho ông xã một bài học nhớ đời để bỏ thói ăn sẵn nhưng lại hay chê đi:

- “Hay quá mẹ nó ơi, các ông ý chỉ ăn thôi mà, có biết đi chợ là gì đâu mà hiểu được nỗi lòng chị em mình”.

- “Giống chồng em suốt ngày chê món này mặn món kia nhạt. Ông ý còn bảo là vợ suốt ngày cho chồng ăn đậu phụ chồng yếu mà cả tuần giỏi lắm em chỉ mua đậu phụ hai lần là cùng. Chắc em cũng phải giở chiêu giống chị thôi”.

- “Mom này thông minh ghê, chán cá chán thịt thì ăn rau ăn cà là đúng rồi, chê thì khỏi ăn càng nhàn”.

- “Chả bù cho chồng em nấu gì cũng ăn, chẳng bao giờ chê cái gì. Nhưng chị này hóm thật”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều mâm cơm đạm bạc khiến chị em hết hồn.

Nói chung, câu chuyện chị H.T chia sẻ vui là chính chứ có chị em phụ nữ chẳng bao giờ nỡ để chồng con ăn uống đạm bạc, thiếu chất đâu. Dẫu vậy, cũng mong rằng, cánh mày râu sẽ thấu hiểu hơn cho chị em mà san sẻ việc nhà cũng như dành lời khen ngợi, động viên bà xã chứ đừng chỉ biết ăn mà lại còn chê nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất