Sao & Đời Sống

Ngày của Mẹ: Những ý tưởng cùng bố thực hiện cho một ngày hoàn hảo của mẹ

T.B.
Chia sẻ

Vào Ngày của Mẹ (Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5) mà chỉ tặng quà hay làm giúp mẹ việc nhà thôi thì… thường quá, trong khi bạn lại muốn làm một điều gì đó ý nghĩa và độc đáo hơn dành tặng Mẹ? Không quá lớn lao nhưng dưới đây là những gợi ý để bạn có thể làm cùng bố nhằm biến ngày này trở nên khó quên đấy

1. Lên kế hoạch đi du lịch đến nơi mà mẹ thích đã lâu

Vì Ngày của Mẹ rơi vào Chủ Nhật nên chắc hẳn gia đình bạn đều có thời gian cùng nhau đi du lịch đến nơi mà mẹ thích. Hoặc nếu bạn không biết mẹ muốn đi du lịch ở đâu thì hãy cùng đến nơi mà lần đầu bố mẹ dẫn bạn đến cũng là một ý hay đấy.

2. Làm một đoạn phim từ những tấm hình cũ của mẹ từ trước khi sinh ra bạn đến ngày hôm nay

Cùng bố chọn ra những tấm ảnh đẹp nhất, ý nghĩa nhất của mẹ và làm một đoạn phim gợi nhớ lại mẹ đã từng xinh đẹp và hạnh phúc như thế nào từ khi mẹ còn trẻ đến khi sinh ra và nuôi dưỡng bạn. Với những hy sinh của mẹ thì đây là lời cảm ơn đặc biệt và ý nghĩa nhất đấy.

3. Vẽ lại một giai đoạn thật hạnh phúc và vui vẻ của cả nhà nếu bạn có khiếu vẽ vời và nhờ bố tài trợ phần… khung hình

Ý tưởng chính là hãy vẽ lại khoảng thời gian đó như một trang truyện tranh và biến tấu nó hài hước một chút. Sau đó treo ở chỗ mà mẹ có thể hay nhìn thấy nhất. Như thế những mệt mỏi thường ngày của mẹ sẽ biến mất ngay.

4. Chọn ra bài hát mẹ thích nhất và bố con mình cùng… lip-sync

Lip-sync (hát nhép) lại lời bài hát mà mẹ thích với khuôn mặt “biểu cảm” nhất có thể của bố con bạn sẽ giúp mẹ có một… trận cười thoải mái. Vậy nhưng chắc chắn mẹ sẽ tự hào mà đem đi khoe khắp nơi cho xem.

5. Tặng mẹ một bảng danh sách yêu cầu

Hãy dành tặng mẹ một bảng danh sách mà mẹ có thể yêu cầu bất kỳ điều gì mẹ muốn trong 1 tuần và tự thực hiện những điều đó đi nào! Thậm chí cả việc bạn ghét nhất như là thay tã cho đứa cháu hay cọ nhà vệ sinh chẳng hạn.

6. Trồng tặng mẹ một khu vườn nhỏ toàn những loài hoa mẹ thích

Nếu nhà bạn không có nhiều diện tích để trồng hoa thì hãy làm 1 khu vườn treo nhé! Vì được những người yêu thương tự tay chăm sóc và nuôi dưỡng, những bông hoa sẽ trở nên có ý nghĩa hơn chứ không còn là thứ để chưng cho đẹp nữa.

7. Nếu gia đình bạn đông thành viên và có cả mấy đứa cháu thì hãy “dụ dỗ” mọi người cùng làm một bức tranh ý nghĩa cùng lời nhắn gửi đến mẹ

Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy thật to và màu nước. Cách chơi đó là hãy để lại dấu tay của mỗi thành viên trên tờ giấy bằng những màu sắc khác nhau và viết lên đó những lời gia đình muốn nhắn gởi đến mẹ. Như thế, lời khen hay lời cảm ơn của bạn sẽ luôn được lưu giữ lại một cách đầy “nghệ thuật”.

8. Tặng mẹ một cuốn sách hay và dành thời gian cùng mẹ chia sẻ nội dung của cuốn sách

Nếu mẹ bạn là người thích đọc sách thì đây là một món quà ý nghĩa. Bạn có thể cùng mẹ chia sẻ suy nghĩ về cuốn sách, về những suy nghĩ bấy lâu của mẹ mà có thể bạn và bố chưa biết. Bằng cách này gia đình bạn sẽ có thể xích lại gần nhau hơn.

9. Bất ngờ ôm hoặc hôn mẹ

Đỉnh cao của “nghệ thuật” chào mừng Ngày của Mẹ là đây. Tuy có phần “sến sẩm” và kỳ lạ nhưng nếu làm được điều này, mẹ bạn sẽ rất hạnh phúc đấy. Lý do là vì ngại nên bạn ít khi thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với mẹ bằng những hành động ấm áp như thế này. Mẹ sẽ mắng yêu bạn vì bỗng dưng lại làm thế nhưng thật lòng mẹ cũng muốn được ôm bạn như ngày bạn còn nhỏ đấy.

Trên đây là những gợi ý mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện để mẹ có được những kỷ niệm khó quên trong ngày đặc biệt của riêng mẹ. Bạn cũng có thể tự sáng tạo ra nhiều cách khác để tạo bất ngờ cho mẹ, chỉ cần dùng cả tấm lòng thôi là đã đủ làm mẹ cảm động rồi!

Chia sẻ

Bài viết

T.B.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất