Sao & Đời Sống

Nếu đang mệt mỏi hay gục ngã thì đây chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho ước mơ thời thanh xuân giúp bạn đứng lên từ nước mắt

Ý Như
Chia sẻ

Phim ngắn “Giấc mơ của chúng ta” mới ra mắt được 3 ngày nhưng đã vượt ngưỡng 3 triệu view và hơn nữa, người ta đang truyền tay nhau chia sẻ đoạn phim vì ở đó có câu chuyện truyền cảm hứng cho ước mơ thời thanh xuân lay động hàng triệu khán giả.

Phim ngắn “Giấc mơ của chúng ta” vừa ra mắt đang nhận được sự quan tâm của nhiều người xem. Với đề tài thanh xuân, tuổi trẻ, “Giấc mơ của chúng ta” là câu chuyện chẳng của riêng ai, bởi ai cũng từng trải qua những băn khoăn trước ngưỡng cửa vào đời.

Là những người trẻ, chúng ta luôn có những giấc mơ thật đẹp.

Mạch cảm xúc và xuyên suốt bộ phim là ước mơ lớn lao, đẹp đẽ của tuổi trẻ qua 2 nhân vật chính là những người trẻ nhiều mơ ước. Đó là giấc mơ mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc đời như những bức tranh bất hủ của cô gái tên Nhi hay xây dựng nên những tòa nhà chọc trời của chàng kỹ sư Phong.

Thế nhưng gánh nặng cơm áo gạo tiền, những bữa ăn chỉ có mì gói, những công việc nhàm chán, những sự cố gắng bị chối bỏ… đã vô tình nhưng ào ạt vùi lấp những hoài bão cao lớn của đôi bạn trẻ. Để rồi chính họ lại cảm thấy hoài nghi về chính năng lực của mình để đạt được những đam mê mà mình đang theo đuổi…

Giấc mơ thanh xuân một thời.

Câu hỏi của Nhi đặt ra khiến bao người ám ảnh: “Anh có tin là sau này anh thành công không?… Cuộc sống không mộng mơ như chúng mình từng tưởng đâu”.

Dường như đó cũng chính là câu hỏi của bao người trẻ hôm này rằng đi tiếp hay dừng lại trên con đường chinh phục hoài bão, rằng bản thân mình có thể vượt qua được những thử thách, khó khăn kia để biến ước mơ trở thành hiện thực? Hay ta phải chấp nhận sự an bài của số phận vì sự thật quá nghiệt ngã, còn giấc mơ thì như quá xa vời?

Nhưng rồi, cuối cùng chàng trai trẻ tên Phong rụt rè, hiền lành nhưng khi đánh mất đi người mình yêu vì đã không đủ dũng khí để thực hiện giấc mơ, cuối cùng đã nhận ra giá trị của niềm tin và sự kiên tâm với mục tiêu của mình.

Câu chuyên nhắc nhở chúng ta rằng, cứ kiên tâm và nỗ lực với giấc mơ sẽ được thành quả xứng đáng.

Sau 8 năm phấn đấu, nỗ lực, Phong đã hoàn thành được giấc mơ góp phần xây lên một tòa tháp cao nhất Việt Nam. Đó cũng chính là tâm ước của người yêu anh dù có những lúc anh đã thật cô độc, chán nản và hoài nghi với chính bản thân mình.

Và một cái kết thật đẹp trong phim đã đến. Phong và Nhi nở nụ cười dành cho nhau là hình kết thúc cho giấc mơ thanh xuân của họ.

Một cái kết mở nhưng để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc lắng đọng. Mỗi chúng ta đều tin rằng tiếp theo Phong, chắc chắn Nhi sẽ tiếp bước, không bỏ cuộc mà tiếp tục hành trình theo đuổi giấc mơ thời thanh xuân của mình là trở thành họa sĩ nổi tiếng

Không chỉ là câu chuyện về những hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ, “Giấc mơ của chúng ta” còn lay động cảm xúc người xem với một tình yêu thời thanh xuân chân thành, nồng nàn.

Phim ngắn được lấy cảm hứng từ tòa nhà cao nhất Việt Nam- Landmark 81 tại TP Hồ Chí Minh vừa mới đưa vào hoạt động hạng mục đầu tiên - TTTM Vincom Center Landmark 81. Đây là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới được tạo nên bởi chính bàn tay và khối óc của người Việt.

Bộ phim ngắn hiện vẫn đang được lan tỏa trên mạng xã hội với những thông điệp rất tích cực về tinh thần lạc quan, quyết tâm và nỗ lực, không chùn bước trước những chông gai trong cuộc sống để khích lệ người trẻ kiên trì với ước mơ.

Phim ngắn “Giấc mơ của chúng ta”. 

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất