Sao & Đời Sống

Những món quà độc đáo và ý nghĩa nên dành tặng bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Linh Chi
Chia sẻ

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến gần, hẳn những bậc cha mẹ đang băn khoăn về việc nên tặng quà gì cho bé để có một ngày lễ vui vẻ đầy ý nghĩa.

Chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh đang suy nghĩ không biết nên tặng gì cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi, để bé có một ngày lễ thật vui vẻ, trọn vẹn. Nếu đang băn khoăn, các bậc phụ huynh hãy cùng điểm qua những quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi thú vị mà thật ý nghĩa, phù hợp cho các bé dưới đây.

Một kì nghỉ cùng với bé

Nếu đang không biết tặng quà gì cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi, phụ huynh có thể đưa các bé đi chơi, đi du lịch ngắn ngày. Ảnh minh họa

Đối với một đứa trẻ, điều hạnh phúc là được bố mẹ đưa đi chơi, cùng vui đùa thoả thích. Quốc tế Thiếu nhi 1/6 chính là ngày để cha mẹ đặt những bận rộn, áp lực công việc sang một bên và dành thời gian cho con. Vậy nên, một kỳ nghỉ để cùng thư giãn, vui chơi sẽ mang lại cho bé ngày lễ ý nghĩa, tình cảm gia đình cũng được gắn bó hơn.

Kỳ nghỉ có thể là chuyến du lịch ngắn ngày, đi cắm trại hay đến những địa điểm được nhiều bé yêu thích như thăm vườn thú, khu vui chơi, xem phim hoạt hình… Bên cạnh đó, tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại nhà và mời bạn bè của bé tham dự cũng là một ý tưởng thú vị. Điều này sẽ giúp bé và các bạn đồng trang lứa gắn kết hơn.

Khoá học kĩ năng sống

Khóa học kỹ năng sống bổ ích

Với những bé từ 5 tuổi trở lên, khoá học kĩ năng sống sẽ là một món quà Quốc tế thiếu nhi vô cùng bổ ích. Khóa học sẽ giúp bé học hỏi được những kĩ năng cần thiết như tự bảo vệ bản thân, cách nói “không” với người lạ… Bên cạnh đó, tham dự những lớp học này sẽ giúp bé giao lưu, học hỏi, từ đó tự tin, phát triển toàn diện hơn.

Bộ ảnh kỷ niệm

Bộ ảnh kỷ niệm cũng là một ý tưởng độc đáo cho món quà tặng bé ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cũng là dịp thích hợp để cha mẹ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con mình. Bộ ảnh sẽ khiến bé thích thú, hào hứng khi được khoác bộ quần áo đẹp và tạo dáng, làm trò trước máy ảnh. Những bức ảnh đó sẽ trở thành kỷ niệm vô giá đối với các bé sau này.

Sách, truyện

Lựa chọn một cuốn sách phù hợp là quà cho bé nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 sẽ mang lại nhiều ý nghĩa

Sách truyện sẽ là một đáp án khá tuyệt vời cho câu hỏi tặng gì cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi. Bởi với độ tuổi tò mò, bắt đầu khám phá thế giới, sách truyện sẽ là món quà rất bổ ích và ý nghĩa, vừa có thể giúp con tạo thói quen đọc sách, vừa giúp mở mang thêm kiến thức cho con. Theo độ tuổi phù hợp mà cha mẹ lựa chọn sách, truyện cho bé yêu của mình. Truyện cổ tích với những nàng công chúa, hoàng tử hiện lên dưới hình vẽ ngộ nghĩnh, đầy sắc màu sẽ đem lại cho bé sự tò mò, thích thú khám phá về thế giới.

Với những trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể tìm đến những về câu đố, câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống,… Những trải nghiệm thú vị trong sách, truyện sẽ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, tư duy và giàu cảm xúc hơn.

Đồ chơi

Trẻ em đều yêu thích đồ chơi, đôi khi chúng sẽ đem theo món đồ yêu thích cả ngày và đi khắp mọi nơi. Vậy nên, một món đồ chơi phù hợp sẽ là món quà ý nghĩa của bố mẹ dành cho bé.

Đồ chơi phù hợp với từng lứa tuổi cũng là sự lựa chọn thú vị.

Với những bé dưới 1 tuổi, sẽ rất cần thiết khi cho bé tiếp xúc với hình ảnh, màu sắc tiếng động nhẹ nhàng và đặc biệt an toàn như đồ chơi bằng vải, đồ treo nôi nhiều hình thù, hay xúc xắc có âm thanh vui tai,…

Với các bé lớn hơn từ 1 - 3 tuổi, những đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ sẽ là món đồ độc đáo nhưng vô cùng bổ ích. Một số bộ đồ chơi mô phỏng bác sĩ, đồ hàng, hay đồ chơi gỗ, búp bê,… sẽ là những món quà Quốc tế Thiếu nhi thích hợp cho bé.

Những món quà ý nghĩa để tặng bé ngày Quốc tế Thiếu nhi

Ở độ tuổi 3-5 quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé, cha mẹ nên chọn những món quà mang tính giáo dục, phát triển trí tuệ như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép,… Ngoài ra, những món quà giúp bé năng động, linh hoạt như xe đạp, bóng đá,… cũng là ý tưởng tuyệt vời cho ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Các món đồ chơi mang tính thử thách trí tuệ như bộ cờ tỉ phú, rubik,… sẽ là quà tặng đầy ý nghĩa dành cho các bé lớn hơn.

Bên cạnh đó, cũng có một vài lưu ý đối với bậc phụ huynh khi lựa chọn quà cho trẻ.

Chọn quà phù hợp với lứa tuổi của bé

Bố mẹ nên lựa chọn món quà sao cho phù hợp với lứa tuổi của con mình và sẽ thật hữu ích khi đồ chơi có tính giáo dục và phát triển trí tuệ. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tránh những đồ chơi nguy hiểm, mang tính bạo lực bởi dễ gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ.

Cân nhắc chi phí phù hợp

Nếu cảm thấy câu hỏi tặng gì cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi quá khó để giải đáp, bậc cha mẹ cũng có thể hỏi thẳng xem con thích điều gì. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên cân nhắc chi phí sao cho phù hợp, nhằm tập tính tiết kiệm đúng cách cho con từ nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất