Sao & Đời Sống

Nàng dâu uất ức kể ngày đầu tiên về nhà chồng bị mẹ chồng tự ý đếm tiền mừng cưới, bắt đưa hết vàng vòng để đem đi… cất

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngay khi đám cưới kết thúc, mẹ chồng và chị chồng đã xúm lại bắt cô gái tháo hết vàng vòng, nhẫn đem đi ... cất. Chưa kể, tiền mừng cưới cô dâu và chú rể chưa kịp đếm thì mẹ chồng và chị chồng cũng đã tranh thủ "đếm giùm".

Từ xưa đến nay, tục lệ ngày cưới khi con gái gả chồng, con trai lấy vợ, họ hàng 2 bên đều muốn trao cho hai con ít quà để làm của hồi môn. Món quà được mọi người lựa chọn nhiều nhất chính là vàng hoặc tiền mặt. Họ mong muốn đôi vợ chồng trẻ sử dụng chúng để làm vốn liếng xây dựng cuộc sống êm ấm sau này.

Thế nhưng cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện ngược đời khiến mọi người nghe xong thấy bức xúc. Theo lời kể của cô dâu T.K, ngay khi đám cưới vừa kết thúc, khách khứa đang ra về, mẹ chồng và chị chồng đã xúm lại bắt cô gái tháo hết vàng vòng, nhẫn đem đi… cất. Chưa kể, tiền mừng cưới cô dâu và chú rể chưa kịp đếm thì mẹ chồng và chị chồng cũng đã tranh thủ “đếm giùm”. Sau khi đếm xong, họ còn báo với cô dâu rằng tiền và vàng bị mất.

Cô dâu T.K bức xúc kể lại ngày đầu tiên về làm dâu.

Nguyên văn lời kể của cô dâu T.K như sau: ”Ngày đầu tiên về làm dâu mà đã ăn cơm chan nước mắt, khóc ròng rã, tiếc thay cái thanh xuân bước vội qua cái tuổi trẻ rực rỡ để làm vợ làm mẹ. Ở nhà với mẹ đẻ sướng như thế nào, giờ về làm dâu, uất ức, tủi hờn gấp bội.

Có ai bị như em không, vừa cưới xong mẹ chồng với chị chồng bắt tháo hết vàng vòng, nhẫn đem đi cất hết, trong người vỏn vẹn giữ lại được mỗi sợi dây chuyền mẹ đẻ cho để làm của hồi môn.

Còn tiền mừng cưới thì tranh thủ lúc mình dọn dẹp, mẹ chồng với chị chồng im lặng rủ nhau đếm tiền mà không nói đụng tới 2 vợ chồng. Đếm xong còn bảo mất vàng mất tiền. Uất ức không nói nên lời, đám thì chưa xong, vàng đã bắt tháo hết ra, tiền thì tự ngồi đếm.

Đi lấy chồng không mang trên người một đồng, về gặp mẹ chồng như em thì sau này sinh đẻ tương lai con cái em sẽ như thế nào đây?

Ngày đầu ngậm đắng nuốt cay, bây giờ thật sự mệt mỏi quá!”.

Mẹ chồng và chị chồng bắt nàng dâu mới tháo hết vàng cưới ra để cất đi. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người không đồng tình với hành động kì quặc của gia đình nhà chồng. “Thấy dâu mới trẻ nên bắt nạt đây mà!”, “Sao có chuyện vô lý đến vậy?”, “Chú rể đâu sao không giữ lại, nhỡ đâu vợ chồng có việc còn dùng chứ? Lẽ nào khi cần lại… ngửa tay xin”… hàng loạt bình luận bất bình.

Thành viên M.H viết: “Sao có thể vô lý vậy chứ? Nếu là mình chắc mình uất ức đến chết mất. Rõ ràng tiền hay vàng đều của 2 họ cho vợ chồng trẻ mà. Đừng có nói cái chuyện “giữ hộ” hay “cầm giùm” nhé, đến lúc vợ chồng cần, đố mà con dâu lấy lại được. Thấy thương cô dâu trẻ quá”.

“Cô dâu cũng thật thà quá cơ. Nhẽ ra cô dâu nên khéo léo hơn, nói với mẹ chồng rằng số vàng đó có thể giữ được, thêm nữa trình bày lí do, vợ chồng cần số vàng để có vốn làm ăn sau này, có lẽ như vậy mẹ chồng sẽ không có cớ gì mà đòi lại vàng đâu?”, Thương Trần bình luận.

“Bởi vậy mới nói, lấy chồng sướng hay khổ không chỉ nằm ở chồng đâu mà còn nằm ở bố mẹ, họ hàng nhà chồng nữa đó. Chưa gì mà mình thấy cô con dâu đã bị mẹ chồng và chị chồng làm khó làm dễ rồi, mai này chắc còn khổ nữa”, một thành viên bình luận.

“Chuyện cũng lỡ rồi, thôi thì chín bỏ làm mười, dĩ hòa vi quý cho yên cửa yên nhà. Còn vàng cưới, phong bì của nhà chồng thì cho nhà người ta giữ, sòng phẳng với nhau từ đầu cho dễ sống“, 1 thành viên khuyên nàng dâu trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất