Sao & Đời Sống

Nam sinh viên kể chuyện 'hai thằng ở chung nhưng toilet không có cửa' khiến dân mạng 'cười bò'

Họa Mi
Chia sẻ

Những ai là sinh viên ở trọ mới ''thấu hiểu'' cảm giác này.

Chuyện ở trọ của sinh viên có thể được ví như câu chuyện ”Nghìn lẻ một đêm” nổi tiếng vì sự đa dạng, hài hước cũng như những ”nỗi khổ” mà nó mang lại. Tất nhiên, là sinh viên, ai cũng muốn tìm được một căn phòng trọ đàng hoàng, sạch sẽ nhưng không quá mắc tiền. Thế nhưng đôi khi, chúng ta phải tạm chấp nhận ở trong những căn phòng không được ”xinh xắn” cho lắm. Và cũng từ đó, những câu chuyện ”dở khóc dở cười” đã xảy ra. Điển hình như câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, chàng sinh viên năm nhất trong câu chuyện này đã lên Sài Gòn được nửa năm, ở chung phòng trọ với 1 nam sinh nữa. Sau quá trình tìm phòng trọ khá gian nan, thì họ đã tìm được một căn phòng ”ngon lành cành đào, điện nước ok, bồn cầu giật nước trôi, nhà vệ sinh + nhà tắm chung ở trong phòng luôn”. Nhưng có lẽ quá trình xem phòng không được kỹ càng cho lắm, nên ngày dọn qua, cả hai ”chết đứng” khi phát hiện: Nhà tắm không có cửa.

Lúc này, cả hai xác định là cứ để thế tắm thôi, vì đều là con trai mà. Nhưng được 2 ngày thì thấy không ổn, kêu chủ trọ thì chỉ ừ hử qua loa. Thế là ”2 thằng quyết tâm đi tìm bằng được cái rèm về ráp, đi khắp hết chợ cũng chỉ có rèm vải thôi, đi mỏi mệt cũng không tìm được. Bí quá vô cả quán vật liệu xây dựng hỏi mua tấm bạt về gắn đỡ cũng không có… Lên mạng tìm thử rèm nhà tắm thế là nó ra cả đống, đặt hàng được một cái rèm. Mà phải đợi nó ship về mất 2 ngày, 2 thằng lại tắm trong sự e thẹn” 

Và thế là, sau 6 tháng trôi qua, nay chiếc rèm ấy đã bị mất 1 phần tư ở góc và ”không biết còn trụ nổi tới bao giờ”. Và hai chàng trai thì đang vô cùng nâng niu, trân trọng ”những ngày tháng cuối cùng” bên cái rèm cửa này.

Câu chuyện ”dở khóc dở cười” đã khiến nhiều sinh viên đồng cảm và chia sẻ rất nhiều. Bên dưới, cư dân mạng còn thi nhau kể những ”chiến tích nhà vệ sinh” khác mà họ gặp phải trong quá trình đi thuê trọ.

” Ngày xưa cửa nhà tắm phòng mình còn là những sợi vải bạt tua rua cơ, xong cái đoạn nhạy cảm nó cao hơn mặt đất 40cm. Đứa trong tắm đứa ngoài thấy hết. Nhiều khi nhà có khách không dám đi toilet, sợ đi một phát hương thơm lan sang cả nhà bên cạnh. Buồn lắm thì bỏ 20k ra quán trà sữa giả bộ uống trà sữa để đi vệ sinh!” (Hiền Mắt Kiếng)

”Hồi còn ở KTX tụi mình 7 8 thằng tắm chung 1 cái phòng tắm, dùng chung 1 cục xà phòng, chẳng sao cả. Đàn ông con trai thôi, nhà tắm có cửa hay không cũng không quan trọng!” (H.M)

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất