Sao & Đời Sống

Nam sinh điển trai lập kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia 2019 với số điểm tối đa phần thi Khởi động

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nam sinh Xuân Phương (học sinh lớp 11A3 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh) đã thể hiện cực kì xuất sắc trong phần thi Khởi động và đạt số điểm tuyệt đối 120 điểm, chính thức là người thứ 4 xác lập kỷ lục của 19 năm phát sóng chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Mới đây, trong cuộc thi Tuần 3 trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 (24/2/2019 Tuần 3 Tháng 3 Quý 2) là màn tranh tài giữa 4 thí sinh: Xuân Phương (học sinh lớp 11A3 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh), Phùng Quang Huy (THPT Hoàng Văn Thụ, Quảng Ninh), Ngô Phạm Huỳnh Đạt (THPT Dương Minh Châu, Tây Ninh), Nguyễn Minh Quy (THPT Ứng Hòa A, Hà Nội).

Đáng chú ý, nam sinh Xuân Phương đã thể hiện cực kì xuất sắc trong phần thi Khởi động và đạt số điểm tuyệt đối 120 điểm, chính thức trở thành người thứ 4 xác lập kỷ lục tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Xuân Phương đạt điểm tuyệt đối trong phần thi Khởi động. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Bên cạnh vốn kiến thức “đỉnh cao” khiến nhiều người ngưỡng mộ, Xuân Phương còn có khả năng chơi rubik rất cừ. Tại trường quay, anh chàng này từng chứng minh tài năng của mình bằng cách chơi trực tiếp tại trường quay và chỉ mất 13s để hoàn thành khối rubik.

Đáng chú ý, người xem chương trình, đặc biệt đã không khỏi gục ngã bởi gương mặt điển trai nhưng cực kì lạnh lùng, cuốn hút của Xuân Phương. Được biết, từ những tấm hình nhỏ, Phương đã có khuôn mặt điển trai, sóng mũi cao, và đôi mắt sâu hút hồn.

Được biết, Xuân Phương cũng từng giành được giải Nhất trong cuộc thi Olympia cấp trường hồi tháng 10/2018. Ở lớp, Xuân Phương được mọi người đặt cho biệt danh 'Chiến tranh và hoà bình' do 'tính cách có phần bất ổn của mình'.

Hình ảnh cả gia đình Xuân Phương.

Hình ảnh chụp được tại hậu trường với nụ cười toả nắng.

Hiện Xuân phương đang học lớp 11A3 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

Ở phần thi về đích, Quang Huy chọn gói câu hỏi 60 điểm nhưng kết quả không như cậu bạn mong đợi. Trong phần thi của Minh Quy, Xuân Phương tiếp tục có cơ hội ghi thêm số điểm cho mình. Kết thúc phần thi này, thí sinh Huỳnh Đạt chỉ ghi được 15 điểm.

Đến lượt Xuân Phương, cậu bạn chọn gói 40 điểm, sử dụng Ngôi sao hi vọng và nâng tổng số điểm lên 330.

Như vậy, kết thúc 4 phần thi, Xuân Phương xuất sắc trở thành thí sinh nhận vòng Nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 Tuần 3 Tháng 3 Quý 2 trong sự ngưỡng mộ, tự hào của gia đình, bạn bè, thầy cô.

Xuân Phương xuất sắc nhận vòng nguyệt quế. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Trước đó, 3 thí sinh là Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Trần Hoàng Yến Nhi (Trường THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) và Trương Võ Thành Nhân (Trường THPT Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã xuất sắc chinh phục 120 điểm tuyệt đối trong phần thi Khởi Động, xác nhận kỷ lục trong suốt nhiều năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất