Sao & Đời Sống

Nam sinh 10X bức xúc khi cư dân mạng gọi mô hình robot bằng giấy của mình là 'vàng mã'

Cẩm Loan
Chia sẻ

Được biết, nam sinh đã bỏ ra gần 9 tháng để lắp ráp xong con robot này.

Khi bức ảnh một nam sinh đứng cạnh một con robot bằng giấy cao bằng đầu người được tung lên mạng, ngay lập tức đã nhận nhiều bình luận trái chiều. Những người hiểu biết không khó để nhận ra đây chính là môn tạo hình Papergraph - xếp mô hình bằng giấy. Nhưng cũng có một số cư dân mạng dùng những lời khó nghe để nhận xét về bức ảnh này.

Bức ảnh nam sinh đứng cạnh mô hình robot bằng giấy gây xôn xao

Được biết, nam thanh niên trong ảnh tên là Đặng Quang Hiệp, hiện đang là học sinh lớp 10 trường THPT Ngọc Hồi, Hà Nội. Cậu cho biết, mô hình Robot cậu lắp ghép là loại Paperegrap, thuộc dòng Gundam, có tên Unicor. Để làm ra được con robot cao tầm 2m này, Hiệp đã tìm kiếm trên mạng, sau đó in ra giấy rồi làm theo mẫu. Con robot cần khoảng 500 tờ giấy A4 và thời gian là 9 tháng.

Quá trình làm ra sản phẩm không dễ vì cậu phải tự làm tay toàn bộ các công đoạn như in, cắt giấu dán… Cậu bắt đầu lắp ráp từ phần đầu, mất 3 ngày. Tiếp theo là các bộ phận khác như chân, đùi, eo…

Chi phí cho con robot này khoảng hơn 1 triệu đồng. Để có được số tiền trên, Hiệp đã tiết kiệm tiền ăn sáng và tiền thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi. Phần thiếu còn lại thì cậu nhờ ba mẹ hỗ trợ.

Từ lúc ”bỗng dưng nổi tiếng” đến nay, nhiều người cũng inbox Hiệp hỏi cách làm robot, nhưng cũng có nhiều bình luận khiếm nhã, xúc phạm thú vui của người khác. Mặc dù công phu là thế, nhưng Hiệp tiết lộ cậu khá buồn khi nhiều cư dân mạng nói đây là ”vàng mã”. Hiệp bức xúc: ”Em coi đây là một nghệ thuật chứ không phải thứ đồ vàng mã tầm thường. Chúng làm ra bằng tâm huyết chứ không phải làm đồ vàng mã vớ vẩn”.

Được biết, từ nhỏ, Hiệp đã rất thích lắp ghép và mày mò những mô hình này. Những lúc rảnh rỗi, cậu cũng thiết kế một số sản phẩm khác có kích thước nhỏ hơn, nhưng Hiệp vẫn xem đây là một thú vui giúp cậu giải tỏa stress sau thời gian học tập ở trường căng thẳng. Ngoài ra, Hiệp còn biết chơi guitar, thích ca hát và võ thuật. 10X chia sẻ, sau này, cậu ước mơ trở thành kiến trúc sư.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất