Sao & Đời Sống

Muốn trở thành một beauty blogger, bạn hãy chuẩn bị thật tốt những điều này!

Nhã Uyên
Chia sẻ

Nếu bạn là một cô nàng/ anh chàng "nghiện mỹ phẩm" và mơ ước trở thành một Beauty Guru nổi tiếng, vậy thì sao không "nghía" qua những điều dưới đây để biết mình đã đủ sẵn sàng để bước chân vào con đường này chưa nhé!

Vài năm trở lại đây, Beauty Blogger không còn là một cụm từ mang ý nghĩa lạ lẫm hoặc quá mới mẻ với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ làm đẹp. Sự lớn mạnh của cộng đồng Beauty Guru ngày càng phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi đã chứng minh được đây là một trong những nghành nghề hot nhất hiện tại.

Vậy mới nói, làm sao để biết được mình có đủ yếu tố và tiềm năng để trở thành một Beauty Blogger thành công hay hay không phải còn dựa vào những “dấu hiệu nhận biết dưới đây”.

Đã là công việc thì tất nhiên không thể thiếu nhiệt huyết, đam mê. Với một ngành nghề là “quân sư làm đẹp” trên mạng xã hội, thậm chí phải có khả năng định hình xu hướng thì kiến thức là vô tận. Bởi vì trào lưu sẽ luôn thay đổi theo thời gian, lại cộng thêm việc hầu hết chưa có một nơi giảng dạy chính thức để đào tạo học viên trở thành Beauty Guru, thế nên ngoài việc cập nhật kiến thức từ sách vở, từ xã hội thì bản thân người blogger chuyên làm đẹp còn cần phải tự mình bổ sung và trau dồi kinh nghiệm.

Một đoạn clip ngắn dù không quá 10 phút nhưng lượng thông tin mà nó mang lại cho cư dân mạng lại không phải chỉ gói gọn trong đó. Để vừa chia sẻ các kinh nghiệm về mỹ phẩm, các quy trình chăm sóc da, cũng như các bước make-up thế nào đúng cách thì người làm clip phải hiểu rõ hơn ai hết. Chẳng những vậy, để tạo ra được một đoạn beauty vlog gần gũi, tạo hiệu ứng lan truyền đến nhiều tín đồ làm đẹp cũng không phải là điều dễ dàng.

Tất nhiên đã là Beauty Blogger ngoài chuyện đầu tư “tiền tạ, tiền tấn” vào mỹ phẩm thì máy quay là đồ vật không thể thiếu để làm nên những thước vlog lung linh. Bạn không cần phải chi cả vài chục triệu để tậu máy ảnh “xịn” cũng chẳng cần mua lens ống kính góc rộng như photographer chuyên nghiệp, một cái máy quay với các chức năng đủ để thực hiện niềm đam mê về lĩnh vực làm đẹp là đủ.

Tuy nhiên, để làm ra những sản phẩm ấn tượng và đạt đủ chuẩn phần hình, các “quân sư làm đẹp” không chỉ phải bỏ ra tiền để mua máy quay mà còn cần cả một ekip thực thụ và không gian studio đẹp tuyệt vời mới đủ thỏa mãn người hâm mộ.

Chưa kể, mỗi buổi quay phải mất ít nhất từ 3-5 tiếng và mất tầm vài ngày có khi cả tháng trời ròng rã để cho ra đời một vlog làm đẹp dài vài phút. Và một khi đã đăng lên kênh youtube riêng của mình, Beauty Blogger phải tích cực hoạt động, tương tác và giải đáp thắc mắc cho người xem. Ngoài youtube thì các kênh platform media khác như Facebook, Instagram cũng cần phải cập nhật tin tức, hình ảnh,… tất tần tật những điều có liên quan đến nghề để subscriber không nhàm chán và luôn nhấn nút theo dõi bạn.

Có lẽ bạn sẽ luôn tự hỏi, Beauty Blogger sẽ kiếm tiền từ đâu và liệu số tiền kiếm được có đủ khấu hao bộ sưu tập mỹ phẩm họ vừa mua để review, hay chi phí để sản xuất ra một video dạy makeup? Thật ra phần nhiều để trở thành một Beauty Blogger thực thụ và nghiêm túc với nghề, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều không chỉ công sức, thời gian mà còn cả tiền bạc. Đã là người dẫn đầu xu hướng thì không thể không bắt kịp với những loại mỹ phẩm mới tung ra, chạy theo thị hiếu và nhu cầu của đám đông. Do đó, nếu không được nhãn hàng tài trợ thì bạn bắt buộc phải tự mình “chi hầu bao” để rước những em ấy về nhà phục vụ cho công cuộc review, hướng dẫn làm đẹp.

Không dừng lại ở đó, đừng tưởng khi đã có sản phẩm trình làng thì sẽ dễ dàng kiếm bộn tiền từ lượt view chục hay trăm ngàn vì doanh thu từ lượt view của Youtube Việt Nam là… cực thấp! Trong khi đó, chi phí những vlogger/blogger bỏ ra để sản xuất một clip ngắn có thể lên đến chục triệu. Nhưng tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Nếu những nội dung họ làm được đón nhận và yêu thích, lượt theo dõi và tương tác tăng cao thì mức phí được trả cũng như thu về cũng sẽ ngày càng tăng thêm. Đồng thòi, những hợp đồng PR “béo bở” từ phía nhãn hàng cũng sẽ dần được rót vào túi của các beauty blogger. Tham khảo loạt chi phí cần của một beauty vlog:

- Giá sản xuất 1 video beauty tutorial chuyên nghiệp nghiệp với chất lượng khá: 7-10 triệu

- Thời gian để cho ra được video: 1-2 videos/tháng

- Số tiền agency trả cho 1 lần feature sản phẩm trong video: 3-6 triệu/ lần.

Vậy mới nói, đằng sau những thước phim lung linh, phần thưởng hào nhoáng của nghề beauty blogger thì còn rất nhiều lắm những khó khăn và nỗi niềm riêng. Để thật sự thành công và biến việc “định hình xu hướng làm đẹp” trở thành sự nghiệp, bạn không chỉ cần có chiến lược cơ bản, đường lối rõ ràng mà còn cần những kế hoạch lâu dài để sống với nghề.

Chưa cần biết thu được mấy phần lợi ích so với 10 phần bỏ ra, hãy cứ sống với đam mê và tiếp tục theo đuổi công việc beauty blogger nếu bạn thật sự muốn chinh phục nó nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Thiết kế

Nhã Uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất