Sao & Đời Sống

Mục sở thị đề thi môn tiếng Việt 'khó nhăn răng' khiến thí sinh Đại học ở Hàn vò đầu bứt tóc

Hà Anh
Chia sẻ

Đề thi môn Ngoại ngữ Tiếng việt trong kỳ thi Đại học Hàn Quốc năm nay thực sự khiến sinh viên phải vắt óc siêu mệt, bởi lẽ các bạn cần một vốn kiến thức rất am tường về văn hóa Việt Nam mới có thể làm được bài.

Hôm nay (15/11) là ngày diễn ra kỳ thi Đại học khốc liệt nhất Hàn Quốc, kỳ thi được ví như “đấu trường sinh tử”. Vào lúc 17h (giờ Hàn), học sinh Hàn Quốc đã bước vào môn thi thứ 5 cũng là môn thi cuối cùng của cả kỳ thi: môn ngoại ngữ 2.

Trên thực tế, từ năm 2013, tiếng Việt đã được xếp vào một trong những môn thi ĐH ở xứ sở Kim Chi, bên cạnh Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha và Ả Rập. Bài thi sẽ gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm: Kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách dùng từ trong tiếng Việt và thí sinh sẽ được làm bài trong vòng 40 phút.

Thí sinh Hàn than khó với đề thi tiếng Việt

Lý do Hàn Quốc quyết định chọn đưa bộ môn này vào phần thi Ngoại ngữ 2 là vì ở Hàn Quốc, rất nhiều người đua nhau học tiếng Việt. Theo thống kê, chỉ riêng một khu vực sầm uất gần ga tàu điện ngầm Gangnam, phía Nam thủ đô Seoul, đã có tới 8 trung tâm dạy tiếng Việt được mở. Đi cùng với sự gia tăng trung tâm luyện tiếng Việt là những kết quả gia tăng về chất lượng và độ thông thạo của người dân Hàn với môn ngoại ngữ này. Năm 2017, toàn đất nước Hàn Quốc có khoảng 800 người tham gia cuộc thi nói thạo tiếng Việt, tăng 15% so với năm 2016.

Đề thi tiếng Việt năm 2018 khó nhằn, đòi hỏi học sinh phải am hiểu văn hóa Việt Nam

Tuy nhiên, đề thi tiếng Việt trong kỳ thi Đại học năm nay thực sự là một sự đánh đố khó nhằn với các bạn học sinh ở Hàn. Nhiều người Việt Nam thậm chí sẽ còn phải nhầm lẫn hoặc không trả lời được nếu không trải nghiệm nhiều và am hiểu về văn hóa Việt. Người ta có câu: “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Đến học sinh Việt Nam còn cảm thấy lúng túng thì cũng đủ hiểu tâm trạng của học sinh ở Hàn khi nhìn thấy đề thi này như thế nào rồi đấy.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất