Sao & Đời Sống

Mùa xuân thể hiện qua góc ảnh macro của giới trẻ

T.H
Chia sẻ

Hai dịp lễ quan trọng là Tết âm lịch và Valentine được những người trẻ cá tính khắc hoạ một cách đầy nghệ thuật qua ống kính macro chụp cận cảnh, mang đến cảm xúc vô cùng mới mẻ cho người xem.

Hà Nhật Tiến: Tôi tìm Tết trong những điều nhỏ nhẹ

Không chỉ là một nhà thiết kế tài năng, từng góp mặt trong show diễn Fashion Voyage, Hà Nhật Tiến còn là một nhiếp ảnh gia không chuyên được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Mới đây, anh cũng vừa gây ấn tượng mạnh khi ra mắt bộ ảnh chụp cận cảnh, ghi lại không khí Tết nguyên đán Canh Tý theo cách đầy nghệ thuật.

Dưới sự giúp sức của camera macro chụp cận cảnh trên Samsung Galaxy A51, hình ảnh của một cánh đào bung nở trong nắng xuân, những dòng chữ trên quẻ bói đầu năm hay những chân hương mảnh khảnh được tái hiện tường tận đến từng đường nét.

Hà Nhật Tiến chia sẻ: “Người trẻ chúng ta luôn kỳ vọng những điều khác biệt, mới mẻ về Tết. Mình muốn truyền cảm hứng để mọi người thấy rằng, Tết vẫn đẹp ngay trong những điều bình dị, quen thuộc.

Nhìn ngắm một cánh đào tí hon, chi tiết đến từng nhuỵ hoa sẽ khiến bạn cảm thấy không khí mùa xuân và cả nỗi nhớ nhung Tết đang ùa về. Mình cảm thấy điều thú vị nhất với camera macro chụp cận cảnh là trao cơ hội để họ thay đổi góc nhìn, để biến những điều nhỏ nhoi thành một tác phẩm nghệ thuật, để sống chậm lại với những xúc cảm chưa từng”.

Cánh đào nhỏ gói cả không khí Tết trong bức ảnh cận cảnh của Hà Nhật Tiến.

Galaxy A51 khắc hoạ tường tận nét chữ thết vàng trên nền giấy điều.

Sơn Đoàn: Chẳng to tát, Valentine vẫn ngọt ngào

Là một trong những blogger du lịch có tiếng trong cộng đồng trẻ, Sơn Đoàn (Son.chans) sở hữu trang Instagram với gần 90 nghìn lượt theo dõi cùng cách kể chuyện bình dị nhưng đầy cuốn hút qua các tấm ảnh.

Để mang đến làn gió mới cho Valentine năm nay, thay vì sử dụng các kiểu ảnh thông thường, Sơn Đoàn chọn khắc hoạ ngày lễ tình yêu thông qua camera macro chụp cận cảnh trên chiếc Galaxy A51.

Không còn là những bó hồng 99 bông khổng lồ, chàng nhiếp ảnh gia 9X khắc hoạ cận cảnh kết cấu ôm sát của từng cánh hoa bồng, những dòng chữ viết tay trong lá thư tay chan chứa tình cảm hay chiếc nhẫn tí hon trao trên tay người thương.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Sơn Đoàn cho biết: “Đôi khi chính những điều đơn giản, bình dị lại có khả năng biểu đạt tình cảm vô cùng mạnh mẽ. Nào ai không xúc động khi được ngắm cận cảnh từng nét chữ viết tay tỉ mỉ của người thương, không thấy hạnh phúc khi cầm trên tay đoá hoa được “một nửa” của mình dốc lòng lựa chọn.

Đơn giản, dễ sử dụng với số đông và đặc biệt là chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng chính là những điểm cộng mình rút ra được trong quá trình sáng tạo với Galaxy A51”.

Đoá hoa hồng hiện lên đầy nghệ thuật với góc chụp cận cảnh.

Galaxy A51 tái hiện hạnh phúc lứa đôi qua bức ảnh cận đầy cảm xúc.

Vinh Gấu: Tôi thấy mùa xuân trong những nụ hoa

Đam mê phượt và nhiếp ảnh, sở hữu trang cá nhân với 11.000 lượt theo dõi, Vinh Gấu chính là một trong những blogger du lịch đầy triển vọng hiện nay. Sức hút của anh đến từ những bức ảnh và nội dung giản dị, mộc mạc, thiên về những giá trị nguyên bản.

Chính vì lẽ đó, thay vì chọn khắc hoạ không khí lễ hội sôi động, Vinh Gấu lại tìm về thiên nhiên khi muốn tái hiện vẻ đẹp của mùa xuân. Đồng hành cùng anh trên hành trình biến những đoá hoa bình dị thành những tác phẩm nghệ thuật chính là camera macro chụp cận cảnh trên Galaxy A51.

Vinh Gấu chia sẻ: “Mình đã có ý tưởng chụp ảnh macro về các loài hoa từ lâu, song vẫn gặp đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị.

Với ống kính macro chụp cận cảnh trên chiếc điện thoại này, mình có thể đi sâu vào miêu tả vẻ đẹp của những nhuỵ hoa, kết cấu bầu hoa hay thậm chí là thế giới côn trùng dưới những tán lá. Đây là những khoảnh khắc rất đẹp, rất nghệ thuật mà chúng ta hay thường bỏ qua”.

Kết cấu đặc biệt của nhuỵ hoa dưới góc chụp của camera macro chụp cận cảnh.

Hình ảnh côn trùng tí hon do Galaxy A51 ghi lại.

Cùng với camera macro chụp cận cảnh, quá trình lắng đọng từng khoảnh khắc bình dị của Tết, Valentine hay thiên nhiên mùa xuân của những người trẻ cũng trở nên nghệ thuật và đủ đầy mọi cung bậc cảm xúc hơn rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất