Sao & Đời Sống

Một túp lều tranh hai trái tim vàng - câu chuyện của chàng trai nghèo khiến nhiều người không kìm được nước mắt

Định Nguyễn
Chia sẻ

Điều mà mọi người dường như cho rằng không tồn tại thì nay lại được tái hiện sinh động ngoài đời thực: Một túp lều tranh hai trái tim vàng!

Đã từ lâu, nhiều người không còn tin vào câu chuyện “một túp lều tranh hai, hai trái tim vàng” nữa. Người ta cho rằng nếu chỉ có nguyên tình yêu mà thiếu đi vật chất, tình yêu ấy sẽ không còn trọn vẹn cũng chẳng được bền lâu. Nhưng ai cũng mơ về điều ấy, nơi tình yêu chỉ có riêng tình yêu, không màng danh lợi, tiền tài, chẳng xe đẹp, nhà cao… đơn giản là có hai người bên nhau.

Câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh hay những câu chuyện cổ tích ngày xưa, thì nay được tái hiện ở đời thực.

Chàng trai đã chia sẻ câu chuyện tình yêu với cái kết viên mãn khi vừa đón con gái nhỏ tên Bống. Dù kinh tế khó khăn, căn nhà đơn sơ nhỏ bé, nhưng cặp đôi vẫn hạnh phúc tràn đầy.

Bài viết hiện thu hút gần hơn 13k lượt like của cộng đồng mạng

Anh chàng viết: ”Chỉ là mình muốn tâm sự chút thôi. Đây là nhà mình các bạn ạ, nghèo nhỉ. Nghèo nhưng lúc nào cũng hạnh phúc lắm.

Mình năm nay 27 tuổi rồi. Một thằng con trai không bia rượu lô đề cờ bạc gì, mình chỉ biết mỗi thuốc lá mới hút được 10 năm thôi. Còn ảnh bên là vợ và Bống nhà mình. 

Lúc trước thật sự mình không dám lấy vợ vì sợ nghèo, vợ về sống phải khổ theo mình, sợ người ta đến nhà mình, thấy nghèo thế lại quên cả dép. Đến lúc mình lấy vợ cũng là người đầu tiên mình dẫn về nhà. Lúc đó, bố mình bệnh nặng do rượu. Mình sợ dẫn bạn gái về nhà người ta sợ chết khiếp. 

Lúc vợ đồng ý là sẽ lấy mình, mình vừa mừng vừa sợ. Mừng vì có người chịu thông cảm cho mình, sợ vì lúc lấy về vợ khổ. Lúc mình định nói với bố mẹ là sẽ lấy vợ thì bố mình mất. Lúc đó, mình chán tất cả mọi thứ nhưng vợ mình vẫn ở bên động viên mình. Thế rồi ít lâu sau bọn mình cũng cưới. 

Vợ mình mới sinh cho mình một cô công chúa. Lấy nhau gần 2 năm nay có lúc bế tắc lắm nhiều thứ cần đến tiền nhưng lương công nhân thì các bạn biết đấy, 3 cọc 3 đồng nhưng vợ mình vẫn bảo anh đừng bi quan, tiền hết lại làm ra chứ sợ gì. Mình quen vợ mình là do chị vợ mình thấy mình ngoan hiền nên giới thiệu em gái bà cho mình. Nhà 2 vợ chồng cách nhau 1km. 

Thật sự mà nói số mình quá may mắn khi gặp được vợ mình, hắn không bỏ mình khi hoàn cảnh mình khó khăn như vậy. Tìm được người con gái không chê mình, động viên và thông cảm cho mình đấy là điều hạnh phúc nhất của thằng đàn ông. Tiền bạc nhiều không có hạnh phúc thì chả nghĩa lý gì. 

Mình chỉ muốn các bạn hãy nghĩ rằng là nghèo không phải cái tội, tội là do mình tạo ra thôi. Cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ là điều sung sướng nhất cuộc đời. Mình chỉ mong các bạn hãy nghĩ khác đi, đừng tự ti về gia đình, bố mẹ cho mình dù chỉ một nụ cười là đã hạnh phúc rồi, đòi hỏi gì ở người vất vả sinh ra mình nữa. Tự tay làm nên, không nhờ vả đến ai càng nhẹ đầu, không vướng bận gì là tốt nhất. 

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian nghe mình tâm sự. Lạc quan lên ai rồi cũng sẽ tìm được người hiểu mình thôi”.

Căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng trẻ

Người vợ và đứa con bé bỏng của cặp đôi

Câu chuyện dung dị, chân thành của anh chàng thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Đa số, mọi người ngưỡng mộ tình yêu này và chúc cho cặp đôi mãi hạnh phúc và tất nhiên điều kiện kinh tế sẽ ngày một tốt hơn, vì dù sao họ còn con nhỏ và cần nhiều chi phí.

“Mình thực sự ngưỡng mộ bạn vì làm mình tin vào tình yêu. Trước đây cũng chỉ vì không đủ điều kiện kinh tế mà mình và người yêu không đến được với nhau. Bây giờ kinh tế của cả hai đều đã ổn định nhưng lại không còn thuộc về nhau. Nghĩ lại thật chạnh lòng”.

“Có rất nhiều gia đình dù điều kiện tốt hơn bạn rất nhiều: xe hơi, nhà lầu, công ty riêng, bố mẹ thuộc dòng dõi… nhưng sống đâu có hạnh phúc. Nên câu chuyện của bạn thật đáng ngưỡng mộ. Cuối cùng sống ở đời cũng chỉ cầu chữ vui vẻ, hạnh phúc thôi!”.

“Câu chuyện ấm áp của bạn làm người khác bình yên quá! Mình tin chắc chắn nhiều người ghen tị với bạn. Có lẽ như mình và bao người - những kẻ đã mất niềm tin vào tình yêu, nay nhờ bạn mà thêm dũng cảm để yêu. Chúc mừng bạn nhé, chúc hai vợ chồng sẽ ngày một yêu thương, và điều kiện kinh tế sẽ đi lên vì dù sao khi có con nhỏ cũng rất tốn kém”.

Không phải ngẫu nhiên câu chuyện tưởng chừng như rất đỗi bình thường này lại khiến nhiều người cảm động đến vậy. Có lẽ cuộc sống ngày nay quá xô bồ, con người chạy theo thứ vật chất hào nhoáng mà quên đi tình cảm nhỏ bé chân thành? Đôi khi, một vài mẩu chuyện nhỏ này sẽ giúp chúng ta đứng lại và suy ngẫm con đường đã đi, liệu chúng ta có hạnh phúc với những điều hiện tại. Anh chàng dường như nhắc nhở chúng ta rằng: Hãy sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất