Sao & Đời Sống

Mối tình 'thanh mai trúc mã' của hot girl vạn người mê nên duyên cùng soái ca nhờ ván bài 'mạt chược' khiến ai cũng ước ao

Trân Trân
Chia sẻ

Ai sợ tình đầu thường khó bền lâu thì hãy ngó qua câu chuyện tình đẹp như mơ của cô nàng xinh xắn này cùng anh bạn thanh mai trúc mã để củng cố niềm tin về tình yêu nhé.

Mới đây, trên một trang cộng đồng có đăng tải câu chuyện tình yêu của hot girl Hà Thi Văn (hiện sống tại Hàn Phố, Thượng Hải) với kết thúc đẹp tựa cổ tích cùng người yêu từ thời thanh mai trúc mã, khiến nhiều người chép miệng ước ao.

Cô dâu trong câu chuyện là Hạ Thi Văn, một hot girl có nhan sắc say đắm lòng người vốn khá nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhưng thay vì chọn lấy một anh chàng thiếu gia, một phú nhị đại để an nhàn cuộc đời thì cô đã luôn thầm nhủ mình chỉ kết hôn với anh bạn thanh mai trúc mã mà thôi: “Nếu có 1 ngày, mối tình đầu của tôi kết hôn rồi, thì cô dâu của anh ấy, chính là tôi” - Hạ Thi Văn từng trả lời trên mạng xã hội khi được hỏi về đối tượng kết hôn của mình.

Hà Thi Văn - hot girl đình đám tại Trung Quốc

“Câu chuyện thuở bé chúng tôi lớn lên cùng nhau. Có lẽ cách quen nhau của chúng tôi không phải là lãng mạn nhất, nhưng chắc chắn là đặc biệt nhất.

Ngày nào mẹ của chúng tôi cũng đánh mạt chược với nhau, còn bọn tôi toàn chơi trốn tìm với nhau trong lúc đợi mẹ. Anh lúc nào cũng nghêu ngao bài Thằn lằn dạo bước của Phan Vĩ Bá, còn em lúc nào cũng làm fan cuồng lẽo đẽo theo sau anh”. 

Thời gian thấm thoắt trôi nhanh, tới lúc gặp lại thì họ đã là những cô cậu ở độ tuổi dậy thì với những rung động đầu đời. “Em nhớ Tết Nguyên Đán năm ấy, chúng mình cùng ở chung ký túc xá, anh lớp 12 còn em thì học lớp 9, em đã lịm tim lần nữa khi nghe anh trình diễn ca khúc Take me to your heart trong màn biểu diễn văn nghệ tại trường”.

Lúc ấy, hai cô cậu bé đã nhanh chóng nhận ra tình cảm của nhau, họ bắt đầu viết nên những trang đầu tiên của câu chuyện tình yêu đẹp đầu đời. Nhưng rồi tình yêu thuở đầu nhanh chóng vụt tắt, Hà Thi Văn cùng tình đầu đã vội chịu cảnh chia ly:

“Anh tốt nghiệp cấp 3, ra nước ngoài học đại học, chúng ta bắt đầu 1 chuyện tình yêu xa vừa đắng cay lại ngọt ngào. Đếm không xuể bao nhiêu là thư từ, nhật ký, card điện thoại, những gì còn giữ đều là kỷ niệm của chúng mình. Và rồi áp lực bài vở cấp 3, cả yêu xa nữa, đôi mình đành chia tay”.

Yêu xa, chưa bao giờ là dễ dàng đối với những cặp đôi chứ không riêng gì Hà Thi Văn. Dù có cố gắng cách mấy cũng sẽ không tránh khỏi những phút yếu lòng, nghi ngờ đối phương. Trái múi giờ, khoảng cách địa lý… và ti tỉ lí do khác nữa, khiến cặp đôi Hà Thi Văn không thể vượt qua. Cô và bạn trai dù đau đớn vẫn phải nói lời chia tay.

Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau, vậy thì cớ sao tìm được nhau rồi lại làm lỡ mất duyên trời? Có lẽ, người bạn trai thanh mai trúc mã của hot girl vạn người mê đã thấm được câu này, nên sau khi học xong, anh về lại quê hương và tìm cách kết lại mối lương duyên với cô gái năm xưa.

“Mãi sau này em mới biết, hồi ấy anh ốm nặng đến nỗi sút mất 10kg, hay ngồi phía xa xa dưới nhà em, chờ em về nhà. Những năm tháng ấy, chúng ta cứ như 2 đường thẳng song song với nhau, chẳng có bất kỳ điểm giao nhau nào.

Sau khi tốt nghiệp đại học, lại là ván mạt chược đã làm chúng ta xích lại gần nhau, bắt đầu liên lạc lại với nhau lần nữa.

Lúc ấy em đang làm giáo viên tiểu học, bị viêm họng, thế là sáng nào anh cũng chưng lê tuyết với đường phèn rồi đưa cho bảo vệ trường em. Rồi về sau, sáng nào anh cũng mua đồ ăn sáng khác nhau cho em, mỗi tối còn mang canh đến nhà em nữa.

Vì là cô giáo nên tối nào em cũng cần phải soạn giáo án, anh luôn làm học sinh tiểu học ngồi cạnh em, cùng em soạn bài. Cứ đến ngày nghỉ cuối tuần là toàn nghĩ cách đưa em ra ngoài đi chơi. Và sau đó, chúng ta lại trở về bên nhau. Cứ thế mà trải qua cuộc sống bình dị yên ổn đến tận bây giờ”. 

Anh chàng nam chính trong câu chuyện tình yêu này có lẽ đã biết nếu không phải Hà Thi Văn, anh cưới ai trên đời này cũng trở thành vô nghĩa. Thế nên, bất chấp nắng mưa, bất chấp đêm hôm anh cũng một lòng một dạ tận tình chăm sóc người mình yêu. Đến cuối cùng, sau bao trắc trở, sau một lần buông lời chia tay, họ cũng đã quay về bên nhau với kết thúc viên mãn bằng lời tuyên thệ trong hôn lễ:

“Thi Văn yêu dấu. Bây giờ người đang đứng trước mặt em đây, chính là người chồng đẹp trai nhất nhất nhất của em đây! Anh hoàn toàn không thể ngờ rằng cô bé hồi xưa hay chơi trốn tìm với anh… cuối cùng lại trở thành vợ của anh! Chỉ cần nắm lấy tay em, là anh đã cảm thấy cuộc đời mình đã hoàn thành rồi. Hy vọng tình yêu chúng ta giống như động cơ, mãi không ngừng nghỉ. Anh sẽ yêu em mãi mãi”. 

Thật sự, câu chuyện tình của cặp đôi “thanh mai trúc mã” cùng cái kết không thể viên mãn hơn, đẹp chẳng khác gì thước phim ngôn tình. Nhiều bạn đọc đã để lại bình luận dưới bài chia sẻ với sự thích thú, ngưỡng mộ và có chút ganh tị với cặp đôi này:

“Ai bảo ngôn tình không có thực, chỉ là chúng ta không may mắn, toàn đóng vai quần chúng thôi”, tài khoản Y.V hóm hỉnh.

Hay như H.T tiếc nuối: “Đọc cái này cứ ngỡ đang đọc chuyện tình của mình. Tiếc là anh chàng thanh mai trúc mã kiêm người yêu cũ của tôi đã nói lời chia tay khi anh ấy đi du học, nguyên nhân cũng bởi yêu xa. Liệu mình có duyên gặp lại như chị này không?”.

Tương tự H.T, cô bạn N.T chia sẻ: “Mình cũng có thanh mai trúc mã. Ngày còn học tiểu học 2 đứa cứ lẽo đẽo bên nhau, cùng nhau tập chạy xe đạp, cùng nhau ăn uống vui đùa. Nhưng đáng tiếc là thời gian quá vô tình tàn nhẫn, đã để chúng tôi lặng lẽ xa nhau, từng chút, từng chút. Để bây giờ gặp lại cũng chỉ là một ánh mắt vô tình….”

Cùng xem thêm ảnh cưới đẹp long lanh của cặp đôi thanh mai trúc mã này nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất