Sao & Đời Sống

Mối tình đẹp tựa thơ nhưng cũng rất đời của NSƯT Chánh Tín và bà xã Bích Trâm

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Cuộc hôn nhân của NSƯT Chánh Tín và vợ mình có lúc màu hồng nhưng cũng lắm lúc gặp phải bão giông. Nhưng sau tất cả, khi ông quay về, bà vẫn ở đó, là điểm tựa tinh thần, hậu phương vững chắc cho chồng mình.

Ngày 4/1 vừa qua, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Hình ảnh vợ ông - ca sĩ Bích Trâm khóc nghẹn trong tang lễ khi phải chia tay người chồng đã đồng hành suốt 45 năm qua khiến nhiều người không khỏi xót xa.

NSƯT Chánh Tín gặp vợ mình khi còn là một sinh viên trường Luật, còn bà khi ấy là một tiểu thư đài cát, đi đâu cũng có người đưa rước. Lúc ấy, Chánh Tín không thích Bích Trâm vì cho rằng bà kiêu kỳ, khó gần nhưng cô tiểu thư khi ấy đã có chút xốn xang trong lòng kể từ lần đầu gặp mặt nam diễn viên.

Sau những lần sinh hoạt văn nghệ chung và đưa đón nhau đi diễn, họ đã đem lòng yêu nhau. Vượt qua những khó khăn khi hai gia đình không môn đăng hộ đối, Chánh Tín và Bích Trâm cuối cùng đã về chung một nhà.

Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm từng là một cặp song ca ăn ý trước 1975

Sau khi kết hôn, cả hai có cuộc sống sung túc nhưng sau năm 1975, kinh tế gia đình có lúc khó khăn vì ông thất nghiệp. Từ một tiểu thư lá ngọc cành vàng, năm 1977, lúc đang bầu con đầu lòng, Bích Trâm vẫn cùng chồng bán rau muống ở chợ Bình Tây để kiếm sống.

Vài năm sau, Chánh Tín được mời vào vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa. Cũng từ đây, tên tuổi của ông được biết đến nhiều hơn và cuộc sống của cả hai cũng dần khá lên. Lúc này, Bích Trâm bỏ nghiệp ca hát, lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Năm 2014, Chánh Tín vỡ nợ, gia đình lại một lần nữa rơi vào khó khăn, căn nhà ở Quận 10 khi ấy cũng bị ngân hàng phát mãi. Một lần nữa, Bích Trâm trở thành điểm tựa tinh thần cho ông, cùng ông gầy dựng lại từ đầu.

Thời trẻ, lúc trở thành một tài tử hào hoa phong nhã, NSƯT Chánh Tín có không ít những bóng hồng vây quanh. Ông thừa nhận: “Có những lúc tôi lầm lỗi, vợ tôi một mình nuôi con”. Tuy nhiên, sau những cuộc vui chơi, ngẫm nghĩ lại những khó khăn 2 vợ chồng đã trải qua, ông nhận ra “không ai bằng được vợ mình”.

Về phần Bích Trâm, sau những lầm lỗi của chồng, bà vẫn bao dung và vẹn tròn tình nghĩa với ông. Biết bao nhiêu sóng gió trong hôn nhân, nhưng Bích Trâm vẫn một lòng yêu chồng, nhẫn nhịn, chịu đựng vì chồng vì con của mình.

Cuộc hôn nhân của NSƯT Chánh Tín và Bích Trâm không phải toàn màu hồng, vẫn có những sóng gió và lỗi lầm tưởng chừng như cả hai đã không thể bên nhau được nữa, nhưng rồi họ đã cạnh nhau hơn 45 năm cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất