Sao & Đời Sống

Mới đầu hè dân mạng đã than thở không có nước sạch, chai lọ to nhỏ đều được 'huy động' để dự trữ

Mina
Chia sẻ

Dù mới chớm hè, song nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội đã và đang phải sống trong tình trạng mất, thiếu nước sạch triền miên khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.

Mới bước vào những ngày đầu tháng 5, nghĩa là những ngày đỉnh điểm nắng nóng vẫn chưa chính thức bắt đầu, thế nhưng lướt qua các diễn đàn đông thành viên trên mạng xã hội, rất nhiều các dân mạng đã kêu nóng thấu trời, đặc biệt là vấn đề mất nước sạch triền miên.

Nước sạch là thứ thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt của chúng ta bởi vậy ai cũng vô cùng bức bối, khó chịu, nhất là khi thời tiết Hà Nội lại đang có xu hướng nóng dần lên mà lịch cắt nước lại “đều như vắt chanh”.

Mới có đầu hè thôi đó!

Tài khoản J.N than thở: “Dạo này ở khu nhà mình cứ 2-3 hôm lại mất nước 2-3 hôm có khi còn không được thông báo trước. Đi học đi làm về nắng nóng mà không có nước để dùng. Có hôm mình còn phải dùng nước lọc để đánh răng rửa mặt rồi hứng vào thau để đi vệ sinh có nước dội luôn. Tất nhiên là có lần phải đi vệ sinh nhờ và đi tắm gội ở quán tốn kém. Sau những lần như thế là mấy chai lọ lằng nhằng được đem ra cứu nguy hết. Mọi người có cao kiến gì không chứ như này mãi không ổn”.

Chủ nhân bài viết còn cho biết vì nhà tắm trong phòng trọ nhỏ nên không thể mua thùng chứa nước mấy… trăm lít.

Chai lớn chai nhỏ đều được mang ra dự trữ nước.

Ngay sau khi đăng tải, “1 câu chuyện ngàn người đồng cảm” bởi mới vào hè rất nhiều khu vực ở Hà Nội bị cắt nước thường xuyên.

“Vào một buổi sáng đẹp trời, nắng đẹp gió thổi hiu hiu, 1 phòng 4 đứa con gái cùng dậy đi học nhưng mất nước sạch. Hẩm hiu là mùa hè nước trong bình RO cũng cạn, cuối cùng 1 đứa phải bịt như ninja chạy bộ 500 m thể dục buổi sáng ra quán tạp hóa mua mấy chai nước lít rưỡi về. Đến tối về người mồ hôi mồ kê vẫn không có nước, 4 đứa phải mặt dày kéo nhau vào nhà nghỉ tắm…”, một cô bạn buồn rầu chia sẻ hoàn cảnh “éo le” của mình.

“Cách tốt nhất là chuyển trọ nhé! Không thì mua nhiều thùng nước tầm 20 lít về để trong phòng ấy chứ không để nhà tắm nữa. Thời tiết này mà không có nước thì chả khác nào đánh trận “khô máu” luôn!”, tài khoản B.H viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất