Sao & Đời Sống

Minh Châu - hoàng tử điển trai 'gieo nghiện' ballad cho những người yêu nhạc

Thục Chinh
Chia sẻ

Giọng ca ngọt ngào lãng tử của anh chàng đã làm "xoay chuyển" giai điệu của những bản hit đình đám và trở nên gây sốt.

Trong số những nhân vật có tài năng hát cover nổi bật trên mạng xã hội, cái tên Minh Châu khiến người ta nhớ đến với những khúc ballad làm dịu lòng người một cách sâu lắng. Đó là cách mà anh chàng tạo được màu sắc riêng để nổi bật trong hàng ngàn nhân vật làm nên xu hướng cover. Bước ra từ chương trình truyền hình thực tế “Học viện ngôi sao”, hoạt động showbiz của Minh Châu lại không quá sôi nổi như Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi, Minh Châu vẫn trung thành với những bản cover, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng mạng.

Dưới đây là profile của anh chàng điển trai hát hay này :

Họ và tên : Nguyễn Minh Châu

Nickname :Bob Nguyễn

Ngày sinh : 20/7/1993

Nơi sinh sống và làm việc : Hà Nội

Học tập tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Top 5 Học viện Ngôi Sao 2014

Ngoại hình đủ tiêu chuẩn trở thành một ca sĩ thần tượng

Trước khi đi theo nghiệp hát, Minh Châu còn đóng vai trò là làm người mẫu cho các tạp chí tuổi teen, đóng quảng cáo bởi ngoại hình của anh chàng không kém chất của một model. Gương mặt lạnh lùng, sắc nét, có thần thái cuốn hút và gu ăn mặc đậm chất lãng tử. Vô tình được nhận xét giống với Ngô Diệc Phàm - ca sĩ thần tượng của thế hệ teen, điều này khiến anh chàng có đôi phần “khó xử”.

Hình tượng của “hoàng tử ballad” là nét nam tính, điển trai có nét tương đồng với các nam thần xứ Trung :

Minh Châu cũng là gương mặt quen thuộc trong các lookbook thời trang.

Hình tượng lịch lãm cuốn hút.

Ngay cả khoảnh khắc đời thường nhất, vẻ điển trai cũng đã đủ hạ gục trái tim bao cô gái.

Chủ nhân của những bản cover ngọt ngào 

Hấp dẫn một cách tự nhiên, những clip cover của Minh Châu mang sức hút không chỉ đơn thuần được nhớ đến với hình ảnh một hot boy điển trai biết hát mà chính là giọng ca sâu lắng, trầm ấm, chứa đựng sự trải nghiệm đã khiến những tai nghe nhạc “say” một cách mê mẩn. Một anh chàng lãng tử bên chiếc đàn piano, ngân lên những khúc hát quen thuộc theo phong cách ballad khiến người ta quen thuộc và nghĩ ngay đó là “hoàng tử ballad” Minh Châu - Bob Nguyễn. Từ những bản hit “Lạc trôi”, “Vợ người ta” rồi “Anh cứ đi đi”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, v.v… tất cả được biến tấu thành chất nhạc riêng của anh chàng tài năng này, trở thành những bài hát “so deep” vô cùng.

Clip hát trong ô tô gây sốt của Bob Nguyễn :

Không chỉ có những clip ngồi đệm đàn một cách ngẫu hứng, clip hát trong ô tô khi trời đổ mưa đầy tâm trạng của anh chàng cũng đã tạo được hiệu ứng yêu mến không kém. Thành công đem đến của Minh Châu chính là sự truyền tải cảm xúc chân thực qua những giai điệu chậm rãi, sâu lắng đến từng nốt nhạc. Nghe ballad của Minh Châu về đêm, những người thưởng thức đều bị cuốn theo tâm trạng của bài hát, họ cảm thấy tâm trạng bỗng dưng buồn, đầy sự suy tư về tình yêu.

Cùng thưởng thức những bài hit cover gần đây nhất của Minh Châu :

“Yêu 5”

“Nơi này có anh”

“Anh cứ đi đi” - clip đạt hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube:

Hội tụ đầy đủ yếu tố của một ngôi sao nhưng …

Minh Châu chưa bật lên trở thành một ca sĩ thần tượng chuyên nghiệp. Single “Hãy trả lời anh” ra mắt với tư cách là ca khúc của riêng anh nhưng chưa thể bật lên thành hit. Trong khi đó, những bài hát cover của Minh Châu lại khiến anh chàng nổi tiếng và gây sốt. Liệu còn yếu tố nào khác chưa hội tụ đủ để chàng “hoàng tử ballad” này vươn mình trong làng showbiz. Học viện Ngôi sao mùa 1 đã mở ra cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng là một khởi đầu chông gai hơn cho những nhân tài trong cuộc thi. Hòa Minzy, Hoàng Yên Chibi cũng đang loay hoay tìm cho mình một hình ảnh để tạo dựng tên tuổi, có lẽ Minh Châu cũng vậy. Tài năng là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Trở thành ngôi sao - yếu tố “gặp thời”, may mắn cũng góp phần quyết định con đường tỏa sáng của một ca sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất